Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Công an TP.HCM mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Hồng Lĩnh: Thứ sáu 15/12/2023, 11:05 (GMT+7)

Sáng 15/12, Công an Thành phố Hồ Chí Minh mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Empty

Bước vào thời điểm cuối năm, dự báo các yếu tố tác động tiêu cực đến an ninh trật tự sẽ gia tăng. Các đối tượng, băng nhóm hoạt động ma túy, xâm phạm sở hữu, “tín dụng đen”... tăng cường hoạt động; các mâu thuẫn phát trong đời sống cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tội phạm giết người, cố ý gây thương tích (mâu thuẫn đã hình thành trước đó hoặc bộc phát trong lúc ăn nhậu…).

Để tiếp tục giữ vững an ninh trật tự, ổn định xã hội, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các sự kiện chính trị lớn của đất nước, Công an Thành phố Hồ Chí Minh mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự từ ngày 15/12/2023 đến ngày 29/02/2024 (tức ngày 03/11/2023 đến ngày 20/01/2024 âm lịch).

Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc Công an TP.HCM phát biểu tại Lễ ra quân

Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc Công an TP.HCM phát biểu tại Lễ ra quân

Đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm tập trung vào các mục tiêu: Phòng, chống tội phạm đặc biệt là “tội phạm đường phố”, tội phạm liên quan “tín đụng đen”, tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Đảm bảo an sinh xã hội (nhất là đối với số người thất nghiệp, mất việc làm); phát hiện, giải quyết từ sớm, ngay từ đầu các mâu thuẫn, xung đột xã hội không để phát sinh vụ việc phức tạp, hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự;

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động Nhân dân tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự, phát hiện, tố giác, mạnh mẽ lên án và đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội;

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu dự lễ ra quân

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu dự lễ ra quân

Lực lượng Công an Thành phố tổ chức triển khai quyết liệt các phương án, kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội phù hợp với đặc điểm tình hình, địa bàn; huy động các lực lượng tham gia cùng lực lượng Công an trong tuần tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm; bảo đảm an ninh, an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại quan trọng của đất nước và Thành phố;

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là quản lý cư trú tại các khu chung cư, nhà cao tầng, căn hộ cho thuê; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự… phòng ngừa tội phạm lợi dụng để hoạt động phạm tội; quản lý, vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; kiểm tra xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hóa chất nguy hiểm, tiền chất thuốc nổ, vật liệu nổ công nghiệp, không để sơ hở, thiếu sót tạo điều kiện tội phạm lợi dụng hoạt động;

Ảnh 02
Ảnh 03


Đẩy mạnh thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, quản trị xã hội, cải cách hành chính, phòng ngừa tội phạm. Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp xử lý hành chính nhất là giáo dục đối tượng tại xã, phường, thị trấn; quản  lý đối tượng tâm thần, “ngáo đá”, người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy… Quản lý, cảm hóa giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá, tù tha trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng, không tái phạm tội.

Ảnh 06
Ảnh 01


Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, không để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng thời điểm Tết Nguyên đán và các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đầu năm. Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn (nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, phương tiện vận chuyển quá tải…); triển khai thực hiện các phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, không để xảy ra đua xe trái phép, tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng;

Quan tâm bố trí kinh phí hỗ trợ cho các lực lượng tham gia phòng, chống tội phạm, nhất là lực lượng Công an để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm. 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Huỳnh An, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã đứng ra vận động mạnh thường quân và anh em địa phương thành lập nên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện hoàn toàn miễn phí.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.