Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) kiểm tra, tuyên truyền các chủ nhà trọ khắc phục sai sót trong PCCC

Phúc Tài: Thứ bảy 07/10/2023, 09:20 (GMT+7)

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, hiện nay Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp với chính quyền các xã, các lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra, rà soát loại hình nhà kinh doanh cho thuê, nhà ở kết hợp kinh doanh, nhằm kịp thời phát hiện những sai sót, đảm bảo an toàn PCCC và CNCH.

Người thuê trọ sinh hoạt trong phòng trọ nhà ông Mão

Người thuê trọ sinh hoạt trong phòng trọ nhà ông Mão

 

Nhà anh Nguyễn Văn Mão, ở thôn Điền Xá, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội có xây dựng dãy nhà trọ cấp 4 cho thuê, với quy mô 10 phòng, mỗi phòng rộng khoảng 20m2.

Trong ngày 5/10, qua công tác kiểm tra, đoàn công tác liên ngành của huyện Sóc Sơn, Hà Nội gồm: lực lượng Đội CS PCCC&CNCH Công an huyện Sóc Sơn, công an xã Quang Tiến, điện lực Sóc Sơn và các lực lượng chức năng khác đã phát hiện và yêu cầu người thuê trọ khắc phục ngay những sai sót dẫn đến nguy cơ mất an toàn PCCC như: ổ điện không được đấu nối, chằng buộc nhiều tại khu vực giường nằm, bình ga, khu vực đun nấu để đúng quy định:

"Đoàn kiểm tra hôm nay chỉ cho bác mấy vấn đề bác cần khắc phục ngay này, riêng bình ga không để những vật dụng phía trên, trong quá trình sử dụng khi đun nấu xong bác phải tuyệt đối giữ an toàn cho phòng của mình, tính mạng của mình phải khóa bình ga lại này, trong quá trình đung mở ra, xong lại khóa vào không được để vật dụng ở trên như thế này.

Cái thứ 2 là lưu bác hệ thống điện mà để như thế này đã mất an toàn, nếu chúng ta không làm tốt việc này thì không phải cháy chết người đâu mà do hệ thống điện dò rỉ vào giường này và sẽ giật rất nguy hiểm".

Lực lượng chức năng hướng dẫn ông Mão chủ nhà trọ cấp 4 về thiết bị phòng cháy

Lực lượng chức năng hướng dẫn ông Mão chủ nhà trọ cấp 4 về thiết bị phòng cháy

Sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở, ông Phạm Quang Hùng đang thuê nhà trọ của anh Mão cho biết: "Hôm nay có đoàn kiểm tra góp ý thêm một vài thứ nữa chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, phấn đấu làm sao làm tốt hơn nữa. Ví dụ như ổ điện như thế kia thì không được hoặc bình ga như này là chúng tôi phải đảm cho hệ thống thoáng, kiểm tra rò rỉ thường xuyên".

Là chủ dãy nhà trọ, ông Nguyễn Văn Mão cũng cho biết, ngay sau hôm nay, những gì còn thiếu sót tại nhà sẽ được anh và những người đang thuê trọ ngay lập tức khắc phục: "Vừa qua tôi cũng để ý đến vụ cháy VOV đã quay và tôi đã nắm bắt được và tôi đã tuyên truyền với an hem bên phòng trọ, tôi cũng sắm bình phòng cháy, chưũa cháy, tiêu lệnh để cho an hem rút kinh nghiệm và những gì hôm nay kiểm tra thì tôi sẽ khắc phục và sửa chữa, nhắc nhở an hem bên phòng trọ lưu ý và để ý vấn đề đó".

Lực lượng chức năng kiểm tra khu nhà cho thuê của ông Nguyễn Xuân Hiến xây 4 tầng 1 tum

Lực lượng chức năng kiểm tra khu nhà cho thuê của ông Nguyễn Xuân Hiến xây 4 tầng 1 tum

Cũng trong sáng 5/10, đoàn công tác liên ngành đã kiểm tra khu nhà cho thuê của ông Nguyễn Xuân Hiến ở thôn Điền Xá, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngôi nhà này được ông Hiến xây 4 tầng 1 tum, trong đó cho thuê 3 tầng, mỗi tầng có 5 phòng rộng khoảng 16m2/phòng.

Cơ bản ở các tầng của ngôi nhà đều được ông Hiến trang bị bình chữa cháy và hiện nay ông Hiến đang phối hợp với lực lượng chức năng để làm thêm cầu thang thoát hiểm:

"Gia đình cũng trang bị bình chữa cháy, búa kìm, xô múc nước. Gia đình mỗi khó khăn cầu thang thoát hiểm ngoài, vừa rồi các anh đến kiểm tra thì các tầng đều có lối thông ra ngoài, gia đình nay mai sẽ khắc phục cầu thang đi bộ ra ngoài để thoát hiểm".

Hiện nay trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội không có loại hình nhà ở riêng lẻ thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ ở (thường gọi là chung cư mini) mà đa phần là loại hình nhà ở kết hợp cho thuê, nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà trọ.

Theo Trung tá Vũ Thế Tú – Phó trưởng Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, đến nay cơ bản công tác rà soát, kiểm tra vấn đề an toàn PCCC trên địa bàn đã hoàn thành:

"Chúng tôi đã tham mưu cho ủy ban huyện chỉ đạo các xã thành lập các đoàn kiểm tra quyết liệt, chúng tôi hướng dẫn các hộ đảm bảo công tác an toàn PCCC.

Thứ nhất trang bị phương tiện tại chỗ, thứ hai, mở lối thoát nạn thứ 2 đến giờ phút này gần như trên địa bàn việc chấp hành của các chủ cơ sở, nhà trọ cho thuê rất tốt.

Theo chỉ đạo của Công an thành phố việc kiểm tra đối với nhà trọ cho thuê chúng tôi hoàn thành trong ngày 15/10 và các cơ sở còn lại chúng tôi cố gắng hoàn thiện trong 30/10".

Trung tá Vũ Thế Tú – Phó trưởng Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Trung tá Vũ Thế Tú – Phó trưởng Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Cùng với sự kiểm tra rà soát, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở cũng được chính quyền địa phương quan tâm, sát sao chỉ đạo. Ông Nguyễn Văn Thi – Chủ tịch xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết:

"Chúng tôi đã đến trực tiếp đến các hộ để kiểm tra, và hướng dẫn. Chúng tôi thành lập đoàn trưởng đoàn là PCT lãnh đạo ủy ban xã, công an xã là cơ quan thường trực kết hợp với địa chính, thanh tra xây dựng, các ngành của xã và đặc biệt chúng tôi phát động cái thành viên đội PCCC cơ sở để tham gia đoàn này với mục tiêu đề ra là Chỉ huy tại chỗ, Phương tiện tại chỗ, Lực lượng tại chỗ và Hậu cần tại chỗ".

Ngoài ra, qua quá trình tổng kiểm tra, rà soát cùng với tổ công tác, ông Đỗ Quốc Tuyển – Phòng Kỹ thuật an toàn – Điện lực Sóc Sơn, Hà Nội khuyến cáo người dân:

"Chúng tôi phối hợp với đoàn liên ngành kiểm tra cũng khuyến cáo người dân thay thế, đa số thiết bị trong nhà như các ổ cắm và những cái đấy là mình thường xuyên cắm vào và rút ra, lúc đầu rất chật và an toàn nhưng sau vài năm sử dụng sẽ lỏng đi thì khuyến cáo hộ gia đình trong vài năm hãy thay thế".

Qua ghi nhận tại buổi làm việc của tổ công tác liên ngành huyện Sóc Sơn, Hà Nội có thể thấy công tác tổng kiểm tra, rà soát về điều kiện đảm bảo an toàn PCCC&CNCH đối với loại hình nhà kinh doanh cho thuê, nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà thuê trọ đang được triển khai quyết liệt, đồng bộ.

Trong thời gian tới, để phòng ngừa nguy cơ cháy, nổ rất cần sự phối hợp chặt chẽ từ phía các chủ cơ sở kinh doanh và người dân trên địa bàn huyện trong việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

Hà Nội kiến nghị cho trông giữ xe ôtô ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn

Hà Nội kiến nghị cho trông giữ xe ôtô ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn

Với số lượng xe cá nhân gia tăng nhanh chóng, theo quy hoạch diện tích đất cho giao thông tĩnh Hà Nội phải đạt 4%/diện tích đất đô thị nhưng hiện mới chỉ đạt 0,6% nên thiếu điểm trông giữ xe.

Vinasun Taxi thay đổi 700 xe hybrid trong năm 2024

Vinasun Taxi thay đổi 700 xe hybrid trong năm 2024

Trong nỗ lực vượt qua khó khăn và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường, Vinasun Taxi quyết định sẽ chuyển đổi 700 phương tiện hiễn hữu sang xe hybrid cũng như đề xuất đưa xe điện 3 bánh đi vào hoạt động.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước thông báo, hôm nay sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC.