Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Bất cập trên tuyến đường nghìn tỷ ở Thủ đô

Xuân Tú: Chủ nhật 21/05/2023, 07:57 (GMT+7)

Tuyến đường nghìn tỷ Đại lộ Chu Văn An, thuộc địa bàn các quận Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì đang tồn tại nhiều bất cập, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông an toàn của người dân.

Đại lộ Chu Văn An, tuyến đường nghìn tỷ nối đường vành đai 3 Nguyễn Xiển với đường 70 đoạn vào KĐT Xa La, thuộc địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai; xã Thanh Liệt và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, và phường Phúc La, quận Hà Đông.

Tuy nhiên, thời gian gần đây con đường này thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường nghìn tỷ Đại lộ Chu Văn An, thuộc địa bàn các quận Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì đang tồn tại nhiều bất cập, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông an toàn của người dân.

Tuyến đường nghìn tỷ Đại lộ Chu Văn An, thuộc địa bàn các quận Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì đang tồn tại nhiều bất cập, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông an toàn của người dân.

Theo phản ánh của thính giả và khảo sát trực tiếp của PV, dọc 2 bên đường, trong làn xe máy và xe thô sơ, đoạn qua cây xăng Vạn Thuận thường xuyên có hàng chục xe tải dừng đỗ tập kết và giao nhận hàng hóa. Các xe này thuộc một số đơn vị chuyên chuyển hàng đi các tỉnh thành phía Bắc như Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Lai Châu,…

Trong vai người có nhu cầu gửi đồ, PV được biết: “Thì ngày nào em cũng đỗ đây, xe nhà em có 4, 5 xe, trên kia cũng có, công an thì cũng hay đi đuổi, đuổi thì lại chạy thôi, không thì anh cứ mang hàng lên trên kia rồi nhà em lấy.”

z4360489209242_74c11588f8320d4602cadc9df3a10b5f

Việc để cho hàng chục xe tải ngày nào cũng dừng đỗ trái phép, chiếm gần như toàn bộ làn dành riêng cho xe máy và xe thô sơ trên đại lộ Chu Văn An quả thật khó hiểu, bởi đây là lộ trình quan trọng, kết nối các khu vực dân cư đông đúc.

Ngoài xe tải, không ít xe ô tô cá nhân chở hàng ra điểm tập kết này để giao nhận, càng làm sự lộn xộn gia tăng. Các cơ quan chức năng trên địa bàn quản lý tuyến đường này không thể không biết, để cho tình trạng kéo dài nhiều tháng như vậy càng khiến người dân bức xúc.

Cũng vì làn xe máy đã bị chiếm nên phía ngoài, tại làn ô tô thường xuyên xuất hiện xe máy di chuyển. Tuy nhiên, dường như đa phần người đi xe máy cũng phớt lờ biển báo, đi sai làn.

Việc để cho hàng chục xe tải ngày nào cũng dừng đỗ trái phép, chiếm gần như toàn bộ làn dành riêng cho xe máy và xe thô sơ trên đại lộ Chu Văn An quả thật khó hiểu

Việc để cho hàng chục xe tải ngày nào cũng dừng đỗ trái phép, chiếm gần như toàn bộ làn dành riêng cho xe máy và xe thô sơ trên đại lộ Chu Văn An quả thật khó hiểu

Theo quan sát, khi đi qua khu vực bị chiếm bởi điểm tập kết hàng hóa nêu trên, rất ít xe máy đi trở lại vào làn trong. Thậm chí có người còn hiểu chưa đúng: “Mình có biết đâu, tưởng đấy là dành cho xe đạp, còn ngoài này là ô tô và xe máy, người ta đi đầy ra.”

Việc xe máy vô tư đi đi sai làn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn. Ngay đầu tháng 5 vừa qua, một người phụ nữ điều khiển xe máy đi vào làn ô tô trên đại lộ Thăng Long đã xảy ra va chạm với xe khách, hậu quả tử vong tại chỗ!

Chưa dừng ở đó, rải rác trên tuyến này còn có nhiều xe hoa quả bán rong, dẫn tới việc ô tô, xe máy thản nhiên dừng đỗ mua hàng, gây ùn tắc và tăng nguy cơ va chạm. Khi được hỏi về chuyện mình đang vi phạm luật giao thông, những người bán hàng xua tay:

“Thì công an đuổi thì lại chạy lên vỉa hè thôi, cũng làm luật lá rồi nhưng vẫn phải chịu.”

“Bán từ sáng đến 8h tối, ở đây công an cũng hay đi, nhưng mình vẫn phải bán chứ.”

Một yếu tố khác cũng đang khiến đại lộ Chu Văn An thêm hỗn loạn, đó là không ít bãi trông xe ô tô xung quanh cổng viện K Tân Triều chiếm dụng làn xe máy tới hơn 1km

Một yếu tố khác cũng đang khiến đại lộ Chu Văn An thêm hỗn loạn, đó là không ít bãi trông xe ô tô xung quanh cổng viện K Tân Triều chiếm dụng làn xe máy tới hơn 1km

Rõ ràng cơ quan chức năng cần đảm bảo an toàn giao thông bằng nhiều biện pháp hiệu quả, quyết liệt hơn thay vì chỉ ra quân rồi sau đó mọi chuyện đâu lại vào đó.

Một yếu tố khác cũng đang khiến đại lộ Chu Văn An thêm hỗn loạn, đó là không ít bãi trông xe ô tô xung quanh cổng viện K Tân Triều chiếm dụng làn xe máy tới hơn 1km. Bên trên là biển cấm dừng xe, bên dưới hàng chục ô tô xếp thành hàng đôi trước cổng viện. Vé xe không có, PV yêu cầu nhận vé thì người trông xe quả quyết không vấn đề gì. Bãi xe còn bố trí xe máy chở khách ngược chiều trên đại lộ Chu Văn An đối với những khách gửi xe ô tô cách xa bệnh viện.

Đại lộ Chu Văn An từ khi đi vào hoạt động đến nay không ít lần bị người dân phàn nàn. Khi thì nhếch nhác, mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, nay lại tồn tại nhiều vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông, đặt ra yêu cầu cấp thiết với chính quyền các quận, huyện như Hoàng Mai, Hà Đông và Thanh Trì trong việc chấn chỉnh, xử lý vi phạm. Tránh xảy ra câu chuyện đùn đẩy trách nhiệm, “cha chung không ai khóc”!

Xuân Tú/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.