Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Bất cập trên tuyến đường nghìn tỷ ở Thủ đô

Xuân Tú: Chủ nhật 21/05/2023, 07:57 (GMT+7)

Tuyến đường nghìn tỷ Đại lộ Chu Văn An, thuộc địa bàn các quận Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì đang tồn tại nhiều bất cập, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông an toàn của người dân.

Đại lộ Chu Văn An, tuyến đường nghìn tỷ nối đường vành đai 3 Nguyễn Xiển với đường 70 đoạn vào KĐT Xa La, thuộc địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai; xã Thanh Liệt và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, và phường Phúc La, quận Hà Đông.

Tuy nhiên, thời gian gần đây con đường này thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường nghìn tỷ Đại lộ Chu Văn An, thuộc địa bàn các quận Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì đang tồn tại nhiều bất cập, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông an toàn của người dân.

Tuyến đường nghìn tỷ Đại lộ Chu Văn An, thuộc địa bàn các quận Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì đang tồn tại nhiều bất cập, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông an toàn của người dân.

Theo phản ánh của thính giả và khảo sát trực tiếp của PV, dọc 2 bên đường, trong làn xe máy và xe thô sơ, đoạn qua cây xăng Vạn Thuận thường xuyên có hàng chục xe tải dừng đỗ tập kết và giao nhận hàng hóa. Các xe này thuộc một số đơn vị chuyên chuyển hàng đi các tỉnh thành phía Bắc như Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Lai Châu,…

Trong vai người có nhu cầu gửi đồ, PV được biết: “Thì ngày nào em cũng đỗ đây, xe nhà em có 4, 5 xe, trên kia cũng có, công an thì cũng hay đi đuổi, đuổi thì lại chạy thôi, không thì anh cứ mang hàng lên trên kia rồi nhà em lấy.”

z4360489209242_74c11588f8320d4602cadc9df3a10b5f

Việc để cho hàng chục xe tải ngày nào cũng dừng đỗ trái phép, chiếm gần như toàn bộ làn dành riêng cho xe máy và xe thô sơ trên đại lộ Chu Văn An quả thật khó hiểu, bởi đây là lộ trình quan trọng, kết nối các khu vực dân cư đông đúc.

Ngoài xe tải, không ít xe ô tô cá nhân chở hàng ra điểm tập kết này để giao nhận, càng làm sự lộn xộn gia tăng. Các cơ quan chức năng trên địa bàn quản lý tuyến đường này không thể không biết, để cho tình trạng kéo dài nhiều tháng như vậy càng khiến người dân bức xúc.

Cũng vì làn xe máy đã bị chiếm nên phía ngoài, tại làn ô tô thường xuyên xuất hiện xe máy di chuyển. Tuy nhiên, dường như đa phần người đi xe máy cũng phớt lờ biển báo, đi sai làn.

Việc để cho hàng chục xe tải ngày nào cũng dừng đỗ trái phép, chiếm gần như toàn bộ làn dành riêng cho xe máy và xe thô sơ trên đại lộ Chu Văn An quả thật khó hiểu

Việc để cho hàng chục xe tải ngày nào cũng dừng đỗ trái phép, chiếm gần như toàn bộ làn dành riêng cho xe máy và xe thô sơ trên đại lộ Chu Văn An quả thật khó hiểu

Theo quan sát, khi đi qua khu vực bị chiếm bởi điểm tập kết hàng hóa nêu trên, rất ít xe máy đi trở lại vào làn trong. Thậm chí có người còn hiểu chưa đúng: “Mình có biết đâu, tưởng đấy là dành cho xe đạp, còn ngoài này là ô tô và xe máy, người ta đi đầy ra.”

Việc xe máy vô tư đi đi sai làn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn. Ngay đầu tháng 5 vừa qua, một người phụ nữ điều khiển xe máy đi vào làn ô tô trên đại lộ Thăng Long đã xảy ra va chạm với xe khách, hậu quả tử vong tại chỗ!

Chưa dừng ở đó, rải rác trên tuyến này còn có nhiều xe hoa quả bán rong, dẫn tới việc ô tô, xe máy thản nhiên dừng đỗ mua hàng, gây ùn tắc và tăng nguy cơ va chạm. Khi được hỏi về chuyện mình đang vi phạm luật giao thông, những người bán hàng xua tay:

“Thì công an đuổi thì lại chạy lên vỉa hè thôi, cũng làm luật lá rồi nhưng vẫn phải chịu.”

“Bán từ sáng đến 8h tối, ở đây công an cũng hay đi, nhưng mình vẫn phải bán chứ.”

Một yếu tố khác cũng đang khiến đại lộ Chu Văn An thêm hỗn loạn, đó là không ít bãi trông xe ô tô xung quanh cổng viện K Tân Triều chiếm dụng làn xe máy tới hơn 1km

Một yếu tố khác cũng đang khiến đại lộ Chu Văn An thêm hỗn loạn, đó là không ít bãi trông xe ô tô xung quanh cổng viện K Tân Triều chiếm dụng làn xe máy tới hơn 1km

Rõ ràng cơ quan chức năng cần đảm bảo an toàn giao thông bằng nhiều biện pháp hiệu quả, quyết liệt hơn thay vì chỉ ra quân rồi sau đó mọi chuyện đâu lại vào đó.

Một yếu tố khác cũng đang khiến đại lộ Chu Văn An thêm hỗn loạn, đó là không ít bãi trông xe ô tô xung quanh cổng viện K Tân Triều chiếm dụng làn xe máy tới hơn 1km. Bên trên là biển cấm dừng xe, bên dưới hàng chục ô tô xếp thành hàng đôi trước cổng viện. Vé xe không có, PV yêu cầu nhận vé thì người trông xe quả quyết không vấn đề gì. Bãi xe còn bố trí xe máy chở khách ngược chiều trên đại lộ Chu Văn An đối với những khách gửi xe ô tô cách xa bệnh viện.

Đại lộ Chu Văn An từ khi đi vào hoạt động đến nay không ít lần bị người dân phàn nàn. Khi thì nhếch nhác, mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, nay lại tồn tại nhiều vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông, đặt ra yêu cầu cấp thiết với chính quyền các quận, huyện như Hoàng Mai, Hà Đông và Thanh Trì trong việc chấn chỉnh, xử lý vi phạm. Tránh xảy ra câu chuyện đùn đẩy trách nhiệm, “cha chung không ai khóc”!

Xuân Tú/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội 'Giết người'

Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội "Giết người"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Sáng (sinh năm 1968, trú tại số 195 Nguyễn Phi Khanh, phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn) về tội Giết người theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

TP.HCM: Tổ chức lại giao thông để đảm bảo an toàn cho các phương tiện dễ tổn thương

TP.HCM: Tổ chức lại giao thông để đảm bảo an toàn cho các phương tiện dễ tổn thương

Mới đây, TP.HCM đang triển khai việc phân luồng, phân làn giao thông trên một số tuyến đường nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là giữa các loại xe tải trọng lớn như xe đầu kéo, xe container với các phương tiện dễ tổn thương hơn như xe máy, xe đạp.

Hà Nội làm gì để ứng phó với 'siêu ô nhiễm' không khí?

Hà Nội làm gì để ứng phó với "siêu ô nhiễm" không khí?

Sáng nay (3/12), ứng dụng đo chỉ số ô nhiễm không khí IQAir tiếp tục xếp Hà Nội nằm trong top 10 thành phố ô nhiễm không khí cao nhất thế giới với chỉ số AQI ở ngưỡng đỏ, không lành mạnh cho sức khỏe.

Kim Liên, Hà Nội: “Điểm nóng” lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây bức xúc kéo dài

Kim Liên, Hà Nội: “Điểm nóng” lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây bức xúc kéo dài

Phản ánh tới VOVGT thời gian gần đây, nhiều thính giả bày tỏ tình trạng thường xuyên ùn nghẽn tại tuyến phố Tôn Thất Tùng, đặc biệt khu vực trước cổng Viện ĐH Y Hà Nội kể cả ngoài giờ cao điểm.

Ngưỡng chịu thuế nào sẽ sát thực tế hộ kinh doanh? (Phần 1)

Ngưỡng chịu thuế nào sẽ sát thực tế hộ kinh doanh? (Phần 1)

Theo Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) mới nhất, Bộ Tài chính đề xuất mức doanh thu chịu thuế (thu nhập, giá trị gia tăng) với hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng một năm. Đây cũng là ngưỡng được trừ trước khi nộp thuế theo tỷ lệ trên doanh thu.

Nhà ở xã hội, chỗ ở hay tài sản của người dân?

Nhà ở xã hội, chỗ ở hay tài sản của người dân?

Mấy hôm nay, câu chuyện về sự khó khăn trong việc đăng ký mua nhà ở xã hội (NOXH) khiến rất nhiều người trẻ tâm tư và bàn luận.

Ô nhiễm không khí: Người Hà Nội ra đường cần lưu ý gì?

Ô nhiễm không khí: Người Hà Nội ra đường cần lưu ý gì?

Những ngày qua, không khí của Hà Nội đang ô nhiễm ở mức báo động, nhiều thời điểm, chỉ số AQI ở một số khu vực trong nội thành vượt ngưỡng 200 (mức rất kém). Chuyên gia y tế khuyến cáo, người già và trẻ em hạn chế ra ngoài đường hoặc đeo khẩu trang, vệ sinh đường hô hấp sau khi ra ngoài đường