Thực hư việc vàng được bán chưa đến 300.000đ/chỉ trên Tiktok

Những ngày qua, trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, có những phiên livestream bán vàng nhẫn giá được chưa đến 300.000 đồng/chỉ. Theo các chuyên gia, sản phẩm có giá quá chênh lệch so với thị trường như vậy thì rõ ràng chất lượng sẽ không đảm bảo.

Ảnh: VnEconomy

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất Bộ Tài chính áp dụng mức giảm 30% tiền thuê đất phải nộp cho năm 2024 để giảm khó khăn cho DN.

VCCI cũng mong muốn cơ quan soạn thảo nghiên cứu mức giảm tiền thuê đất cho 26 địa phương chịu ảnh hưởng của bão cao hơn so với mức giảm chung của cả nước. 

Trong khi đó, nhiều tỉnh thành phố cũng đề nghị các cơ quan chức năng hoãn thanh tra, kiểm tra để DN tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, tập trung phục hồi sản xuất. 

Gần đây nhiều người giao dịch qua tài khoản ngân hàng đang khá băn khoăn với quy định tài khoản ngân hàng không chính chủ sẽ bị ngừng giao dịch online? Từ đầu năm 2025, tài khoản thanh toán ngân hàng, thẻ tín dụng, ví điện tử phải được xác thực chính chủ mới được giao dịch online.

Đây là quy định tiếp theo việc xác thực sinh trắc học tài khoản ngân hàng đã được áp dụng từ tháng 7 vừa qua.

Theo quy định trước đó, không phải mọi giao dịch đều phải thực hiện xác thực sinh trắc học mà chỉ khi nào khách hàng chuyển khoản online từ 10 triệu đồng/lần trở lên hoặc 20 triệu đồng/ngày. 

Còn với lĩnh vực BĐS, dù đã bước sang quý IV, nhưng tôi nhận thấy nguồn cung các dự án BĐS vẫn chưa được cải thiện nhiều. 

Như tại TPHCM, Savills cho biết, nguồn cung căn hộ sơ cấp giảm 13% theo quý và 36% theo năm, xuống còn 4.871 căn trong quý 3, do hàng tồn kho giảm và không có dự án bất động sản mới nào được mở bán.

Savills cũng đánh giá, tại Hà Nội, nguồn cung căn hộ đang thiếu hụt nghiêm trọng. Nhu cầu về khoảng 50.000 căn hộ mỗi năm, chủ yếu đến từ người dân có thu nhập trung bình và các hộ gia đình trẻ vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ.

Và cũng càng về cuối năm, vấn đề hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại lại càng nhức nhối, đúng không?

Ảnh nh họa

Những ngày qua, trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, có những phiên livestream bán vàng nhẫn giá được chưa đến 300.000 đồng/chỉ. Theo các chuyên gia, sản phẩm có giá quá chênh lệch so với thị trường như vậy thì rõ ràng chất lượng sẽ không đảm bảo. Trong mua bán vàng, người dân nên đến các cơ sở kinh doanh lớn, có uy tín và được cơ quan chức năng cấp phép. 

Đáng chú ý, Hơn 10 ngàn chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên một tài khoản Tiktok có hơn 4 triệu lượt theo dõi vừa bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ tại Hà Nội.

Trong thời gian qua, nhiều vụ việc nổi bật kinh doanh hàng hóa vi phạm trên các nền tảng thương mại điện tử đã được lực lượng quản lý thị trường xử lý.

Ảnh nh họa

Thị trường chứng khoán

Thị trường chỉ chớm xanh rồi nhanh chóng đảo chiều giảm và chuyển qua trạng thái rung lắc nhẹ khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục.

Phần lớn các mã cổ phiếu trong rổ VN30 vẫn đang gặp phải áp lực bán. Trong đó sắc đỏ chủ yếu xuất hiện ở các mã nhóm ngân hàng như TCB, MBB, STB và HDB.

Trái lại, chỉ còn một số các mã như VPB, HPG, VHM và PLX vẫn giữ được sắc xanh.

Nhóm cổ phiếu ngành viễn thông tiếp tục diễn biến kém sắc với mức giảm mạnh nhất thị trường. Trong đó, VGI, ELC, TTN, FOX... Riêng chỉ còn lại 2 mã FOC và SED tăng.

Kế đến là ngành tài chính tuy giảm nhưng hiện đang là nhóm đang có tác động tiêu cực khá mạnh đến chỉ số chung.

Phần lớn áp lực này đến từ các mã ngân hàng như MBB, TCB,... Ở chiều ngược lại, sắc xanh vẫn còn hiện diện ở VPB, TPB, SGB, OCB tăng.

Mặt khác, nhóm ngành năng lượng đang có duy trì sắc xanh khá lạc quan với những cổ phiếu dầu khí tiêu biểu gồm PVS, PVD, PVB, PVC...

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm gần 3 điểm, xuống còn 1.275 điểm./.