Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 7/4 cho biết, dự kiến dịp cao điểm 30/4 và 1/5, ga quốc nội và quốc tế sẽ đón khoảng 42.000 lượt khách đi - đến, thậm chí một số ngày lượng khách có thể cao hơn. Đơn vị đã có kế hoạch, lên phương án khai thác.
Theo đó, Cảng duy trì phối hợp với các đơn vị như công an TP.HCM, Công an quận Tân Bình, Đồn công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất... tuần tra khu vực trong và ngoài sân bay, phân luồng, kiểm soát giao thông nhằm khắc phục tình trạng dồn ứ trước khu vực giao thông vào Cảng và trước sảnh nhà ga, xử lý nhanh các trường hợp mất an ninh trật tự.
Đặc biệt, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng chủ động chỉ đạo, xây dựng và áp dụng phương án xả trạm thu phí trong trường hợp ùn tắc kéo dài vào những ngày cao điểm.
Theo tính toán, trong đợt 30/4 và 1/5 sắp tới, khoảng 15% hành khách có nhu cầu sử dụng taxi để di chuyển, tương đương với 6.300 lượt xe/ngày. Trong khi hiện nay có 7.850 đầu xe taxi các loại phục vụ hành khách tại Tân Sơn Nhất dịp cao điểm.
Theo ông Đặng Ngọc Cương, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nếu lượng khách dịp cao điểm tăng lên 60.000 hành khách đi đến Tân Sơn Nhất thì cần khoảng 9.000 lượt taxi. Như vậy dự kiến sẽ thiếu khoảng 1.100 lượt xe để phục vụ hành khách.
Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, Cảng sẽ họp với các hãng taxi để yêu cầu đáp ứng đủ số lượng xe phục vụ hành khách như cam kết đồng thời có phương án điều xe linh hoạt, ưu tiên địa bàn khu vực sân bay; Khuyến cáo hành khách chủ động đặt xe trước.