Metro số 1 gặp lỗi thanh toán trong ngày đầu thu phí

Sáng 21/1/2025, tuyến Metro số 1 chính thức triển khai bán vé cho hành khách. Tuy nhiên, nhiều người dân phản ánh với VOV Giao thông về việc hệ thống thanh toán tự động gặp sự cố, buộc họ phải mua vé giấy thủ công.

Người dân xếp hàng mua vé Metro sáng 21/1

Trả lời VOV Giao thông, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho biết, vé giấy chỉ được sử dụng trong trường hợp hành khách không sử dụng ứng dụng HCMC Metro hoặc thẻ Mastercard. Công ty không khuyến khích người dân mua vé giấy mà thay vào đó, nên sử dụng vé lượt, vé ngày hoặc vé tháng thông qua ứng dụng HCMC Metro để tiết kiệm thời gian và tránh phải xếp hàng.

Hành khách tạm thời phải mua vé giấy thay vì sử dụng hệ thống thanh toán tự động

Hiện nay, công ty đang phối hợp với Momo và Napas để tích hợp phương thức thanh toán trực tiếp vào hệ thống cổng soát vé. Dự kiến, muộn nhất vào ngày 24/1/2025, hành khách sẽ không cần xếp hàng mua vé lượt mà có thể quét mã QR của Momo hoặc sử dụng thẻ ngân hàng Napas để “tap in” và “tap out” tại các cổng soát vé.

Công ty cũng cho biết thêm vé giấy viết tay sáng nay chỉ sử dụng khi khách mua vé lượt quá đông để tránh người dân chờ quá lâu. Còn vé lượt của hệ thống có tích hợp Qr code như clip (đính kèm)

Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho biết đang phối hợp với Momo và Napas để tích hợp phương thức thanh toán trực tiếp vào hệ thống cổng soát vé