Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố.

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội, chi nhánh số 1 (Ảnh: TP)

# Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng vừa ký Kế hoạch về việc chuyển giao toàn bộ các Điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, nhằm siết chặt điều hành tập trung, chuẩn hóa quy trình “một cửa”, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến và nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, UBND các xã, phường sẽ bàn giao nguyên trạng trụ sở và toàn bộ cơ sở vật chất tại các Điểm về Trung tâm. Việc tiếp nhận phải hoàn tất trước ngày 31/12/2025, sau đó Trung tâm rà soát và đề xuất chỉnh trang, nâng cấp để bảo đảm vận hành ổn định từ trước 28/02/2026.

Về nhân sự, từ 05/12/2025 đến hết 31/3/2026, mỗi xã, phường điều chuyển 2–5 công chức sang Trung tâm; từ 01/4/2026 sẽ cử thêm 1-2 công chức tư pháp phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Từ 05/12/2025, Thành phố giữ nguyên 12 chi nhánh hiện có và tiếp nhận toàn bộ các Điểm xã, phường, bảo đảm tối thiểu 126 Điểm đặt tại 126 địa phương, với tên gọi thống nhất theo địa danh. Các Điểm sẽ thực hiện hướng dẫn, số hóa, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.

Ảnh: VGP

# Kế hoạch về việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình cho toàn bộ thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội vừa được Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng ký ban hành.

Theo kế hoạch, Hà Nội đặt mục tiêu 100% thủ tục đủ điều kiện sẽ được cung cấp dưới hình thức trực tuyến toàn trình một cách thực chất, với tỷ lệ tiếp nhận và xử lý hồ sơ đạt trên 95%. Riêng trong năm 2025, Thành phố sẽ rà soát và tái cấu trúc từ 10 đến 20% số thủ tục hiện mới cung cấp trực tuyến một phần, để nâng cấp lên mức toàn trình; hướng tới năm 2026 chuyển đổi được 50% nhóm thủ tục còn lại.

Thành phố giao các sở, ngành và Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ lớn: hoàn thành việc rà soát danh mục thủ tục liên quan đến doanh nghiệp trong tháng 11/2025; xây dựng và phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục trên toàn trình; nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục, đồng thời kiểm thử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh số hóa hồ sơ và tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Ảnh: UBND TP. Hà Nội

# Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký Kế hoạch về phát triển các vùng sản xuất rau an toàn, tập trung, có truy xuất nguồn gốc gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ đến năm 2030.

Hà Nội đặt mục tiêu duy trì các vùng rau an toàn chuyên canh với sản lượng trên 400.000 tấn mỗi năm; Với vùng chuyên canh, Thành phố phấn đấu kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật dưới ngưỡng cho phép trên 90% diện tích; vùng nhỏ lẻ được quản lý và hướng dẫn sản xuất an toàn. Trên 30% sản lượng rau an toàn ở vùng tập trung sẽ được truy xuất nguồn gốc.

Thành phố cũng đẩy mạnh đào tạo, áp dụng các chương trình quản lý chất lượng tiên tiến, ưu tiên thuốc bảo vệ thực vật sinh học, phân bón hữu cơ và ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất và phân phối, gắn với phát triển thương mại điện tử.