Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội kết nối và mở rộng thị trường tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Không chỉ là dịp để giới thiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ mới, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

Với quy mô lớn nhất trong năm, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, xã Đông Anh, Hà Nội, đang trở thành tâm điểm trong những ngày này, ước tính đón 500.000 khách tới tham quan và mua sắm mỗi ngày.

Không chỉ là dịp để giới thiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ mới, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

 

Bà Huỳnh Thị Kiều Tiên, Giám đốc Doanh nghiệp Sản xuất Thương mại Quang Đăng giới thiệu sản phẩm sữa gạo mới tới khách hàng tại Hội chợ Mùa thu 2025

- Đây là sữa gạo đúng không?

- Dạ, đây chính là sản phẩm của doanh nghiệp em.

- Ngoài sữa gạo lứt này, bên em còn loại nào nữa không?

- Bên em đang đi đúng một sản phẩm này là sản xuất trực tiếp.

- Chị có card của em rồi, sẽ hỏi em thêm nhé.

- Dạ chị cứ gọi cho em.

Vừa rồi là đoạn hội thoại giữa bà Huỳnh Thị Kiều Tiên, Giám đốc Doanh nghiệp Sản xuất Thương mại Quang Đăng với các nhà phân phối tiềm năng tại Hội chợ Mùa thu 2025 đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia VEC (Đông Anh, Hà Nội).

Giữa tiết trời thu Hà Nội dịu mát, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang trở thành điểm hẹn giao thương sôi động của hàng trăm doanh nghiệp Việt; từ đặc sản vùng ền, hàng thủ công mỹ nghệ đến sản phẩm công nghệ xanh. Các gian hàng của mỗi tỉnh thành đều được được thiết kế đặc sắc như một không gian thu nhỏ kể về đặc trưng vùng ền, văn hóa và sự sáng tạo của địa phương.

Tham dự hội chợ Hội chợ Mùa thu 2025, bà Huỳnh Thị Kiều Tiên mang tới gian hàng thành phố Cần Thơ sản phẩm sữa gạo lứt từ gạo tím than ST và lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo du khách, người tiêu dùng.

“Đây là lần đầu tiên tôi mang sản phẩm “đứa con tinh thần” này đến Hội chợ Mùa Thu. Và lần này, tôi đại diện cho hơn 30 doanh nghiệp, mang tất cả sản phẩm của họ đến hội chợ để giới thiệu cho khách hàng ở Thủ đô và cả khách trong – ngoài nước, để họ có thể thưởng thức những đặc sản đặc trưng của vùng ền mình.

Từ hôm qua đến nay, cũng đã có một số đối tác đến muốn làm đại lý, muốn phân phối các sản phẩm của cửa hàng tại Hà Nội. Tôi rất hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều sự kết hợp, hợp tác với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư ngoài này, để sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng”.

Gian hàng của TP.Cần Thơ tại Hội chợ Mùa thu 2025

Là người đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh nhà tham gia Hội chợ Mùa thu 2025, bà Nguyễn Thị Kiều Duyên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ thông tin thêm: năm nay, có 25 doanh nghiệp của tỉnh tham gia trưng bày tại Hội chợ Mùa thu với hơn 250 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao, 5 sao và sản phẩm được đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Qua hội chợ, các doanh nghiệp mong muốn mang đến những sản phẩm đặc trưng của Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời kết nối giao thương với các doanh nghiệp trong cả nước và ở Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ giới thiệu các sản phẩm cho khách hàng tới Hội chợ Mùa thu

“Trong khuôn khổ này, thành phố Cần Thơ cũng có các hoạt động kết nối giao thương thông qua Sở Công thương Hà Nội để làm cầu nối cho doanh nghiệp Cần Thơ với các doanh nghiệp trên cả nước giao lưu sản phẩm với nhau. Chúng tôi cũng có 2 sản phẩm đang được đăng ký chỉ dẫn địa lý được trưng bày là Cốm Cầu Đúc và Hành tím Vĩnh Châu”, bà Duyên cho biết.

Đã có những hợp đồng cung ứng dịch vụ, ký kết hợp tác được thực hiện ngay tại hội chợ. Hàng nghìn sản phẩm đặc sản chính hiệu đến được tay người tiêu dùng và lan tỏa giá trị thực, thương hiệu thực.

Chị Nguyễn Thanh Thủy cùng những người bạn của mình ở Thái Nguyên đã đến Hội chợ Mùa thu từ rất sớm và chọn mua những món đồ gia dụng, thực phẩm ưng ý. Theo chị Thủy, không có nhiều cơ hội cho người tiêu dùng được tiếp cận với những sản phẩm tinh hoa trên khắp vùng ền đất nước trong một sự kiện như thế này.

“Tôi rất hay đi các hội chợ, nhưng thấy Hội chợ Mùa thu năm nay rất lớn, quy mô, đẹp, đa dạng về hình thức, mặt hàng thì phong phú. Tôi mong các hội chợ thế này sẽ đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng, giá cả hấp dẫn để thu hút được đông người hơn”.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Gia Lai, cho biết là với một tỉnh có thế mạnh về nông sản, chế biến sâu và các sản phẩm OCOP như Gia Lai, Hội chợ Mùa thu chính là dịp để khẳng định vị thế, khắc họa thương hiệu vùng ền trên bản đồ thương mại quốc gia.

Quy mô và tầm vóc của hội chợ giúp doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận trực tiếp đối tác, nhà phân phối và nhà đầu tư, tạo điều kiện mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững, đồng thời góp phần định vị chiến lược phát triển thương mại địa phương theo hướng hiện đại, hội nhập lâu dài.

“Thời gian gần đây, Bộ Công Thương cùng các cơ quan xúc tiến thương mại đã tổ chức những hội chợ rất quy mô, kết hợp văn hóa – nghệ thuật với giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt là chú trọng các sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Nhờ đó, các doanh nghiệp rất hăng hái tham gia, giao lưu, cố gắng để sản phẩm của mình đạt chứng nhận OCOP, đạt chất lượng cao hơn, phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng”.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Gia Lai

Theo thống kê sơ bộ của Ban Tổ chức Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025, chỉ sau hai ngày mở cửa tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), hơn 40 biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà xuất khẩu với nhà nhập khẩu quốc tế.

Mỗi cuộc gặp gỡ, mỗi ký kết hợp tác tại hội chợ là một bước tiến nhỏ nhưng bền vững, góp phần khẳng định vị thế và niềm tin vào một thế hệ doanh nghiệp Việt vững vàng, hiện đại và giàu bản sắc dân tộc.