Cục CSGT kiến nghị phân luồng, phân làn giao thông tại Hà Nội

Chiều 4/9, đại diện Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cho biết cơ quan này vừa có văn bản kiến nghị gửi Sở Xây dựng TP Hà Nội về việc phân luồng, phân làn giao thông trên địa bàn, nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo C08, Sở Xây dựng TP Hà Nội được đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Phòng CSGT Công an Hà Nội nghiên cứu, triển khai các phương án phân luồng, phân làn. Dự kiến, các công việc sẽ được thực hiện từ ngày 20/9.

Tổ chức phân làn, phân luồng đối với xe tải

Ảnh nh họa

Cao tốc Đại lộ Thăng Long (km2+250 – km28+200):

Làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1): tốc độ tối đa 100 km/h, cấm ô tô tải hoạt động.

Làn giữa (làn 2): tốc độ tối đa 90 km/h, làn hỗn hợp.

Làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3): tốc độ tối đa 80 km/h, làn hỗn hợp, khuyến cáo xe tải hoạt động.

Đường Võ Nguyên Giáp (từ nút giao Võ Văn Kiệt – quốc lộ 2 đến cầu Nhật Tân):

Giữ nguyên phân làn tốc độ hiện tại, riêng đoạn từ cầu Sông Thiếp đến sân bay đang khai thác tốc độ 90 km/h, đề xuất nâng lên 100 km/h và cấm xe tải đi làn trái sát dải phân cách (làn 1).

Làn giữa (làn 2): tốc độ tối đa 90 km/h, làn hỗn hợp.

Làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3): tốc độ tối đa 80 km/h, làn hỗn hợp, khuyến cáo xe tải hoạt động.

Lắp đặt hệ thống báo hiệu đường bộ 

C08 đề nghị lắp biển báo trên giá long môn, bao gồm biển tốc độ tối đa trên từng làn, biển cấm ô tô tải ở làn trái trong cùng (P.106a), biển làn dành cho ô tô ở 2 làn còn lại (R.412f). Các biển sẽ đặt tại đầu tuyến, chiều thuận – nghịch và nhắc lại tại các vị trí giao cắt.

Cục CSGT cũng đề nghị sơn tốc độ tối đa, tối thiểu trên mặt đường; rà soát, sơn lại vạch phân làn bị mờ, bong tróc; bổ sung đinh phản quang.

Để triển khai, Sở Xây dựng Hà Nội được yêu cầu hoàn thiện cơ sở pháp lý, lắp đặt và sơn hệ thống báo hiệu, đồng thời cử lãnh đạo, cán bộ tham gia tổ công tác phối hợp với C08 và Phòng CSGT Công an Hà Nội.

C08 nhấn mạnh sẽ nhân rộng mô hình này trên các tuyến đủ điều kiện, đồng thời thông báo, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương án tổ chức giao thông mới.