Chương trình họp báo công bố Chương trình du lịch ẩm thực của TP Hồ Chí Minh do các doanh nghiệp lữ hành thiết kế dựa trên hệ thống cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, điểm tham quan… đa dạng, hấp dẫn của khu vực Thành phố Hồ Chí Minh mới sau sáp nhập.
Tại Họp báo, đại diện của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ nội dung, kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực trong năm 2025, với mục tiêu định hình và triển khai các giải pháp đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch chính theo Đề án phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030. Ngoài ra, các đại biểu đã được nghe các chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ gắn liền với sản phẩm du lịch ẩm thực giới thiệu về các chương trình, dự án đa dạng hấp dẫn đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.
Họp báo có sự tham dự của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và cơ sở dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực… tham gia vào chương trình du lịch ẩm thực để cùng lắng nghe, chia sẻ, hợp tác, phát triển và hoàn thiện sản phẩm góp phần phục vụ du khách ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở đã chia sẻ “Với sự đa dạng và giàu bản sắc của các chương trình du lịch ẩm thực, TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm du lịch quốc tế, một điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch thế giới. Sở Du lịch kỳ vọng các chương trình này sẽ sớm được giới thiệu rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước, góp phần xây dựng một hệ sinh thái du lịch phong phú, bền vững và đầy sức sống.”
Với chuỗi chương trình du lịch ẩm thực mới mẻ, hấp dẫn, Sở Du lịch kỳ vọng góp phần làm mới trải nghiệm của du khách, đồng thời khẳng định vị thế của Thành phố là điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo. Thông điệp “Find your vibes – Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” sẽ tiếp tục lan tỏa, thôi thúc du khách trong và ngoài nước khám phá TP.HCM trẻ trung, tràn đầy hứng khởi.
Trong thời gian qua, ngành du lịch Thành phố tập trung phát triển các loại hình sản phẩm khác nhau có thể kể đến như như du lịch đường thủy, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…Cùng với sự phát triển của các loại hình sản phẩm du lịch nêu trên, sản phẩm du lịch ẩm thực của Thành phố luôn được đánh giá rất cao, với tiềm năng lợi thế rất lớn về định vị là trung tâm hội tụ của đặc sản trong nước và thế giới, nhất là sau khi mở rộng địa giới hành chính. Sản phẩm du lịch ẩm thực đã trở thành sản phẩm du lịch chính với lợi thế cạnh tranh rất lớn so với các tỉnh, thành và các quốc gia khác trong khu vực.