Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 80/2024/NĐ-CP quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

 

Ảnh nh họa baochinhphu.vn

# Theo nghị định này, việc mua bán điện được thực hiện theo hai hình thức là qua đường dây kết nối riêng và qua lưới điện quốc gia. Giá bán điện được mua theo đường dây riêng sẽ do hai bên thỏa thuận. 

# Dựa trên diễn biến giá thế giới, nhiều ý kiến dự báo giá xăng có thể tăng nhẹ, kéo dài chuỗi lần tăng liên tiếp lên lần thứ tư.

Cụ thể, giá xăng trong nước sẽ tăng khoảng 300-400 đồng/lít nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá, còn giá dầu có khả năng tăng ít hơn. 

# Trong đề án thực hiện chế độ tiền lương mới từ 1/7 sẽ có cả phần tăng lương tối thiểu vùng, đây là phần mà người lao động sẽ rất quan tâm.

Tuy nhiên trong điều kiện tình hình kinh tế - xã hội chưa phục hồi hoàn toàn, nhiều doanh nghiệp sẽ phải rất nỗ lực bố trí quỹ lương để kịp thời thực hiện tăng lương ngay trong tháng này. 

# Thực trạng hiện nay cho thấy, đang xuất hiện một nghề mới, phổ biến không chỉ ở Việt Nam và các quốc gia khác là nghề bán hàng qua mạng với việc xuất hiện các live streamer, tiktoker, youtuber.

Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, thành phố đã đưa một số nghề mới như streamer, tiktoker vào danh mục đào tạo nghề trong thời gian tới. 

Thông tin chứng khoán

Ảnh nh họa

# Thị trường bất ngờ bật mạnh ngay từ sớm và VN-Index dễ dàng vượt qua 1.280 điểm khi bảng điện tử nghiêng về số mã tăng và các bluechip tiếp tục làm điểm tựa.

Dù đà tăng lan tỏa trên thị trường với số lượng 16 mã tím và 369 mã xanh, trong khi chỉ có 9 mã sàn và 236 mã đỏ, nhưng không thể bỏ qua đóng góp của các cổ phiếu Bluechip, điển hình như VCB, FPT và VPB.

# Số lượng nhóm ngành tăng điểm chiếm phần đông, dẫn đầu bỏi nhóm công nghệ thông tin và tài chính khác. Ngoài ra, sự chú ý cũng xuất hiện tại các cổ phiếu gồm VND và IPA.

Có 5 nhóm ngành giảm điểm nhưng hầu hết đều khá nhẹ nhàng, trừ nhóm dịch vụ, hỗ trợ giảm sốc do chịu tác động bởi cổ phiếu TV2.

Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng thêm 2 điểm, lên 1.278 điểm./.