Chỉ cần cười… là có thể thanh toán

Ngày 26/9, tại Họp báo Công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024, hoa hậu Việt Nam năm 2020, Đỗ Thị Hà đã trải nghiệm phương thức thanh toán mới: smile to pay - phương thức thanh toán cho phép nhận diện khuôn mặt thay thế bước xác thực thông tin cá nhân.

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 hướng đến nhóm đối tượng học sinh, sinh viên và gia đình trẻ có độ tuổi từ 15 - 40 có nhu cầu sử dụng các phương thức thanh toán số, thanh toán trực tuyến thông qua các dịch vụ internet banking, mobile banking của ngân hàng cũng như các dịch vụ ngân hàng được tích hợp trên nền tảng của bên thứ ba như các nền tảng dịch vụ công trực tuyến, thương mại điện tử, đặt phòng trực tuyến, dịch vụ di chuyển…

Các đại biểu dự họp báo ngày thẻ Việt Nam 2024

Theo xu hướng tương lai của ngân hàng là công nghệ số với những ứng dụng trong phương thức thanh toán như Tap to Pay, Tap to Phone, thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động… cùng các công nghệ số như nhận biết khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC)… Ngày Thẻ Việt Nam 2024 mang đến thông điệp “SỐNG CHILL - THANH TOÁN CHẤT” - khẳng định tinh thần không ngừng phát triển, không ngại thay đổi của giới trẻ trong việc tiếp cận các công nghệ mới.

Phát biểu tại sự kiện họp báo công bố Ngày thẻ Việt Nam 2024, ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) nhận định: “Các tổ chức tín dụng đang có xu hướng dịch chuyển từ mô hình ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng mở, tăng cường sự kết nối và tích hợp công nghệ trong nhiều lĩnh vực, trở thành cầu nối trao đổi thông tin giữa ngân hàng và doanh nghiệp, hỗ trợ thực hiện tốt các hoạt động thanh toán tiêu dùng hay sản xuất kinh doanh với mục tiêu khách hàng là trung tâm, nhiều lựa chọn, dịch vụ được cá nhân hóa tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật, qua đó góp phần phổ biến thanh toán không dùng tiền mặt đến với người dân, doanh nghiệp”.

Ông Phạm Anh Tuấn cho rằng, với chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ định hướng cho giới trẻ Việt Nam và các ngân hàng có một sân chơi trực tiếp, đa dạng để tiếp cận, đưa ra các trải nghiệm thực tế về hình thức thanh toán hiện đại.

Còn theo ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch HĐQT NAPAS, Ngày thẻ Việt Nam 2024 sẽ dịp là để ngành Ngân hàng giới thiệu xu hướng phát triển mới của ngân hàng số cũng như các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, cũng như nâng cao kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn, hiệu quả.

“Nhân dịp này, nhằm cộng hưởng chương trình mega sale trong Ngày thẻ Việt Nam 2024, NAPAS cùng các ngân hàng, đối tác lớn sẽ triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng khi chi tiêu, thanh toán qua thẻ NAPAS trong nước và quốc tế. Những lợi ích thiết thực từ các chương trình nói trên sẽ tạo nên sự hấp dẫn, thu hút khách hàng sử dụng nhiều hơn phương thức thanh toán thẻ với ưu điểm vượt trội, an toàn, bảo mật cao, từ đó thúc đẩy tăng trưởng các giao dịch thanh toán không tiền mặt nói chung, thanh toán qua thẻ nội địa nói riêng”, ông Nguyễn Quang Hưng cho biết.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trải nghiệm với phương thức thanh toán mới - sle to pay. Đây là phương thức thanh toán cho phép nhận diện khuôn mặt thay thế bước xác thực thông tin cá nhân.

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival là nơi diễn ra mọi trải nghiệm thanh toán của khách hàng trên các thiết bị. Cùng với việc mang các trải nghiệm phương thức thanh toán mới nhất đến với giới trẻ, các đơn vị tham gia còn mang tới chương trình nhiều phần quà thiết thực.

Trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2024, sẽ có 6 hoạt động chính: họp báo công bố chuỗi sự kiện ngày 26/9; Chiến dịch Megasale Online (30/9 – 26/10); Hội thảo chuyên đề tại ngày (2/10); Hội thảo hướng nghiệp tại Trường đại học Kinh tế Quốc dân (ngày 4/10); Sư kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival tại Sân vận động Bách Khoa (5-6/10)./.