Bộ Xây dựng: Chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới

Theo Bộ Xây dựng, nhà chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới, thời điểm hiện tại nhiều dự án giá tăng 35-50% so với cuối năm 2023.

# Theo báo cáo vừa công bố, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế tích cực cho Việt Nam, với GDP ước đạt 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025. Chuyên gia của ngân hàng ADB cho rằng tiền đề để giúp khôi phục kinh tế sau bão số 3 nên đến từ ngân sách và bảo hiểm. 

# Một tín hiệu tích cực khác cũng đến với đồng VND. Cụ thể, Ngân hàng UOB cho rằng, chính sách tiền tệ ổn định từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) với trọng tâm là thúc đẩy tăng trưởng tín dụng sẽ hỗ trợ cho tiền Đồng tăng giá.

Ngoài ra, UOB kỳ vọng NHNN sẽ duy trì lãi suất điều hành ổn định trong thời gian còn lại của năm nay, cùng với việc chú ý đến rủi ro lạm phát. 

Ảnh nh họa diendandoanhnghiep.vn

# Còn diễn biến tăng giá sau đây lại đang bao trùm thị trường BĐS. Theo Bộ Xây dựng, nhà chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới, thời điểm hiện tại nhiều dự án giá tăng 35-50% so với cuối năm 2023.

Tuy nhiên, các giao dịch chủ yếu đến từ các đối tượng đầu cơ, mua gom chờ đẩy giá, tăng giá và lượng giao dịch căn hộ chung cư tăng khoảng 10,3% so với cuối năm ngoái. 

# Tại kỳ điều hành chiều nay (26/9), giá xăng trong nước được dự báo tăng mạnh từ 700-850 đồng/lít. Nếu dự báo trên là chính xác thì giá xăng trong nước sẽ có phiên tăng thứ 2 liên tiếp. 

# Báo cáo thị trường lao động mới đây của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho thấy, nhóm lao động từ 35 tuổi trở lên có nhu cầu tìm việc khá cao, chiếm hơn 40%, chỉ sau nhóm từ 25-34 tuổi.

Tuy nhiên, lao động ở độ tuổi trung niên đang gặp khó khăn khi tìm việc trên thị trường lao động hiện nay. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa ngày 25/9, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa. Chỉ số MXV-Index giảm không đáng kể với 0,05% xuống 2.202 điểm.

Thị trường dành nhiều sự chú ý hướng đến nhóm năng lượng khi nhiều mặt hàng trong nhóm giá giảm sâu. Trong đó giá dầu WTI giảm gần 3% xuống mức 69,6 USD/thùng, giá dầu Brent giảm hơn 2% về mức 73,4 USD/thùng.

Theo MXV, giá dầu thô thế giới suy yếu do áp lực về nguồn cung tại các nước đã cải thiện. Các phe phái tại Libya đã ký một thỏa thuận về quy trình bổ nhiệm thống đốc ngân hàng trung ương mới. Trước đó, những tranh chấp về quyền kiểm soát ngân hàng trung ương và nguồn doanh thu từ dầu mỏ đã làm giảm sản lượng và xuất khẩu dầu của Libya. Hoạt động sản xuất dầu thô của Mỹ tại vịnh Mexico cũng được kỳ vọng sẽ ổn định khi bão nhiệt đới Helene dự báo chuyển hướng về phía đông.

Thông tin chứng khoán

Ảnh nh họa - Ảnh: Bloomberg

# Với TTCK Mỹ, hai chỉ số DJIA -0,7% và S&P 500 -0,19% đảo chiều từ mức đỉnh lịch sử. Riêng Nasdaq +0,06% giữ được sắc xanh nhờ nỗ lực của Nvidia (NVDA, +2,2%).

# Còn ở trong nước, theo SSI Reseach, VNIndex đã bứt phá qua vùng kháng cự 1.282 - 1.284. Tín hiệu kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính. Theo đó, chỉ số VNIndex sẽ tiếp tục hướng lên khu vực 1.290 - 1.292.