Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Liên tiếp phát hiện xe tải cơi nới thùng trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Huy Văn - 24/06/2022 | 14:20 (GTM + 7)

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) đã phát hiện, xử lý 3 xe ô tô chở quá trọng tải, cơi nới thành thùng trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Loạt xe này bị buộc cắt bỏ phần vi phạm.

Đội CSGT đường bộ cao tốc số 4 đã xử lý 3 xe quá tải chỉ trong buổi sáng ngày 24/6

Sáng 24/6, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Đội 4, Cục Cảnh CSGT) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử lý 3 xe ô tô chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng đi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.Khoảng 14h30 ngày 23/6, tại Km 68+700 cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên (hướng Hà Nội đi Thái Nguyên), tổ công tác của Đội 4 đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra tải trọng ô tô tải mang biển kiểm soát 29H- 454.XX do lái xe Phùng Gia H. điều khiển.

Kết quả cân tải trọng cho thấy xe này chở quá tải 23,26%. Thêm vào đó, chiếc xe còn được cơi nới thành thùng cao hơn kích thước ban đầu để chở quá tải.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt lái xe H. và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Tuấn Vinh là chủ phương tiện với tổng mức xử phạt đến 16 triệu đồng.

Cũng tại vị trí trên, khoảng 1 giờ đồng hồ sau, tổ công tác tiếp tục phát hiện ô tô tải mang biển số 20C- 078.XX do lái xe Phạm Văn H. điều khiển, vi phạm lỗi cơi nới thành thùng xe. Chiếc xe đã được cơi thùng lên đến 1,1m so với kích thước ban đầu là 0,755m.

Lái xe và chủ phương tiện sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng.Chiếc xe tải mang biển số 20C- 175.XX do lái xe Dương Văn Đ. điều khiển cũng bị lực lượng chức năng phát hiện với lỗi vi phạm tương tự. Khi chiếc xe này đã cơi nới thành thùng lên đến 1,3m so với kích thướng ban đầu là 0,755.

Các phương tiện quá tải buộc phải cắt bỏ phần vi phạm

Các phương tiện quá tải buộc phải cắt bỏ phần vi phạm

Cả ba chiếc xe đều bị lực lượng chức năng buộc tháo dỡ phần vi phạm, khôi phục lại hình dáng, kích thước, tình trạng an toàn kỹ thuật ban đầu của xe và đăng kiểm lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông.

Chỉ huy Đội 4 (Cục CSGT) cho biết, đối với các xe chở quá trọng tải cho phép, cơi nới thành thùng sẽ gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt khi các xe này di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc sẽ tiềm ẩn gây ra tai nạn giao thông.

“Quan điểm xử lý xe chở quá tải, quá khổ của chúng tôi là buộc hạ tải, yêu cầu cắt thành thùng tại chỗ các trường hợp vi phạm. Tất cả các trường hợp vi phạm đều phải xử lý nghiệm, không có vùng cấm”, chỉ huy Đội 4 cho biết.

Từ ngày 20/6 đến nay, Đội 4 đã phát hiện xử lý 4 trường hợp xe ô tô chở quá tải trọng cho phép, 6 trường hợp xe cơi nới thành thùng.

Trước đó, từ ngày 20/6 – 20/9, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó các hành vi như chở quá tải, cơi nới thành thùng… sẽ bị tập trung xử lý.

Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.

// //