Ký hợp đồng 2 gói thầu thi công cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Theo TTXVN - 27/12/2022 | 9:30 (GTM + 7)
Chiều 26/12 tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức Lễ ký hợp đồng các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng.
Một đoạn cao tốc Bắc-Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, gói thầu 11-XL dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi được trao cho liên danh nhà thầu Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) - Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng.
Liên danh trúng gói thầu xây lắp 11-XL dự án Hàm Nghi - Vũng Áng là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường - Công ty cổ phần 471 - Công ty TNHH Xây dụng Tự Lập.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ yêu cầu các nhà thầu sau khi được trao thầu phải triển khai ngay công tác thiết kế bản vẽ thi công, phối hợp với địa phương đảm bảo điều kiện mặt bằng.
"Nhà thầu phải huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, khởi công xong phải làm ngay chứ không phải để "đắp chiếu". Phải tranh thủ thời tiết thuận lợi tổ chức thi công rốt ráo. Tinh thần là làm xuyên Tết, thi công có tổ chức, khoa học, đảm bảo việc triển khai được thực chất, không phải theo phong trào", Thứ trưởng nhấn mạnh.
Đặc biệt, Thứ trưởng Lê Đình Thọ lưu ý, trong quá trình thực hiện dự án, Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư), các đơn vị tư vấn và nhà thầu phải là một thể thống nhất, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "xin - cho" trong triển khai hồ sơ, thủ tục, tháo gỡ khó khăn phát sinh.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng nhấn mạnh: "Những điều khoản liên quan đến vi phạm phải được quy định rõ và xử lý đúng theo hợp đồng ký kết. Nhà thầu nào không đáp ứng yêu cầu sẽ bị loại khỏi dự án".
Gói thầu 11-XL dự án đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi có chiều dài 35,28 km với giá trị hơn 5.232 tỷ đồng (đã tiết kiệm 5%). Phạm vi công việc chính của gói thầu, gồm: Công trình đường bộ cấp I; 25 công trình cầu.
Điểm đầu của gói thầu tại Km479+117,18, khớp nối với dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt trên địa phận xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối gói thầu tại Km514+441 khớp nối với dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng trên địa phận xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.
Gói thầu 11-XL dự án đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng có chiều dài 30 km với giá trị hơn 3.776 tỷ đồng (đã tiết kiệm 5%). Phạm vi công việc chính của gói thầu gồm: Công trình đường bộ cấp I và 30 công trình cầu.
Điểm đầu tại Km514+300 tiếp giáp với điểm cuối dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi thuộc địa phận xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.
Điểm cuối tại Km544+300 thuộc địa phận xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.Thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp là 1.020 ngày (34 tháng)./.
Xe cứu thương hụ còi, xe công vụ bật đèn ưu tiên, nhưng thay vì được nhường đường, nhiều chiếc lại phải “chôn chân” giữa dòng xe đông nghịt. Không ít tình huống khiến người xem vừa bức xúc vừa ngao ngán: người thì sợ vượt đèn đỏ bị phạt, kẻ lại “điềm nhiên như không” dù còi hú inh ỏi phía sau.
Thực hiện kế hoạch của CATP Hà Nội, Phòng CSGT đang phối hợp với các đơn vị chuyên môn nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn, ứng dụng công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu thời gian thực, nhằm nâng cao hiệu quả chỉ huy, điều khiển và giảm ùn tắc giao thông.
Hội chợ Mùa Thu 2025 khép lại với những dấu ấn đậm nét về quy mô, chất lượng và hiệu quả. Không chỉ là nơi giao thương hàng hóa, hội chợ còn là không gian văn hóa - ẩm thực độc đáo, thu hút hàng chục nghìn lượt du khách mỗi ngày.
Trong những con ngõ nhỏ của Hà Nội, nơi hơi sương sớm còn phủ trên mái ngói và nhịp sống vẫn chậm rãi, ta dễ dàng bắt gặp những thức quà dân dã đã cùng thành phố này đi qua bao mùa đổi thay.
Thời gian qua, thiệt hại sau những trận bão, mưa lũ, ngập lụt tại các đô thị của Việt Nam là không hề nhỏ, bất chấp thực tế là chi phí đầu tư, nâng cấp hạ tầng thoát nước cũng như chi phí dự báo thời tiết cực đoan là rất lớn.
Nhiều cư dân sinh sống trong khu dân cư 6A (xã Bình Hưng, TP.HCM) đang bức xúc về tình trạng các phương tiện chiếm dụng lòng lề đường, dừng đỗ tràn lan trên các tuyến đường nội bộ trong khu dân cư… gây cản trở giao thông nội khu, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.