Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kiểm tra việc điều phối giờ hạ, cất cánh tại 3 sân bay lớn

Lê Tùng - 02/03/2023 | 16:01 (GTM + 7)

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký Quyết định về việc kiểm tra công tác quản lý, điều phối giờ hạ, cất cánh (slot) tại cảng hàng không, sân bay của Cục Hàng không Việt Nam. Thời kỳ kiểm tra là năm 2022 – 2023 (theo mùa).

Ảnh minh họa: VOV

Ảnh minh họa: VOV

Theo Quyết định, nội dung kiểm tra gồm việc điều phối giờ cất, hạ cánh (xác nhận slot lịch sử, slot bổ sung, thu hồi slot, hoán đổi chuỗi slot…) tại các cảng hàng không, sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Bộ GTVT yêu cầu đoàn kiểm tra hoàn thành việc kiểm tra và báo cáo kết quả trước ngày 25/3 tới đây.

Mục đích của đợt kiểm tra nhằm đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật của Cục Hàng không Việt Nam trong công tác điều phối slot tại cảng hàng không, sân bay; các khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế (nếu có) trong công tác này để tham mưu cho lãnh đạo Bộ chỉ đạo kịp thời để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, đảm bảo công tác điều phối slot được quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch, từng bước ngăn ngừa những vấn đề có thể tiềm ẩn phát sinh tiêu cực trong quá trình thực hiện.

Theo kết quả điều phối slot lịch bay mùa Hè 2023, tính đến ngày 16/2/2023, tổng số slot tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội bài trên cơ sở tham số điều phối 37 chuyến bay/giờ vào khung ban ngày từ 6h đến 23h59’ và 30 chuyến bay/giờ vào khung ban đêm từ 0h đến 5h59’ là 846 slot/ngày.

Tổng số slot lịch sử và slot xin mới đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài trung bình là 719 slot/ngày (trung bình 630 slot vào khung giờ ban ngày và 89 slot vào khung giờ ban đêm).

Còn tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, tổng số slot trên cơ sở tham số điều phối 42 chuyến bay/giờ vào khung ban ngày từ 6h đến 23h59’ và 32 chuyến bay/giờ vào khung ban đêm từ 0h đến 5h59’ là 948 slot/ngày.

Tổng số slot lịch sử và slot xin mới đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài trung bình là 843 slot/ngày (trung bình 736 slot vào khung giờ ban ngày và 107 slot vào khung giờ ban đêm).

Tổng số slot còn khả dụng tại sân bay này là 105 slot/ngày; trong đó, slot vào khung giờ ban ngày là 20 slot (các khung giờ còn slot là khung 6h, 7h, 8h, 20h, 22h và 23h theo giờ địa phương) và 85 slot vào khung giờ ban đêm.

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //