Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khánh thành toàn bộ nút giao thông An Sương sau 20 năm

Phóng viên - 19/09/2020 | 14:27 (GTM + 7)

Sau 20 năm, nút giao thông An Sương được hoàn thiện với 3 tầng, nhằm xóa ùn tắc ở cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố.

119903119-3591770377520817-7505986399527803008-n-copy
Sáng nay (19/9), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM tổ chức khánh thành công trình nút giao thông An Sương (quận 12 giáp huyện Hóc Môn).
119943318-252430482659512-4576811047610565084-n-copy
Đây là nút giao thông có quy mô 3 tầng. Trong đó, tầng hầm gồm 2 đường hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại. Tầng trên mặt đất gồm nút giao với đảo tròn trung tâm, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, đèn tín hiệu. Tầng trên cùng là cầu vượt cho xe lưu thông theo hướng quốc lộ 1.
119936570-766993530751644-2427931633361322237-n-copy
Nút giao thông An Sương chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (hạng mục cầu vượt trên quốc lộ 1) do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư đã thi công hoàn thành vào tháng 07/2002 gồm 12 nhịp dầm với tổng chiều dài cầu 245.7m, bề rộng cầu 18.6m.
119907330-876163629580597-4669648106621227878-n-copy
Giai đoạn 2 là triển khai dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng.
z2083998470641-91123e0c663255cb583a9ccd60864997-copy
Ông Lương Minh Phúc (Giám đốc Ban dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM) cho biết, mục tiêu dự án là để giải quyết “điểm đen” về ùn tắc, tai nạn giao thông ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc Thành phố.
119370617-636579490392967-1006705612383846025-n-copy
Thay mặt thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá cao nỗ lực từ phía nhà đầu tư, đội ngũ tư vấn thiết kế, đơn vị thi công. Đồng thời cám ơn sự đóng góp của người dân trong việc bàn giao mặt bằng, vì mục tiêu chung phát triển của thành phố.
119840561-3206068909490956-5754546772622029971-n-copy
Thời gian tới, thành phố sẽ giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tiếp tục triển khai các dự án ở cửa ngõ Tây Bắc gồm dự án Cải tạo quốc lộ 22; dự án xây dựng tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài; hoàn thiện đường Vành đai 3…

 

Tags:
Phố đi bộ hồ Gươm: Giao thông lộn xộn, nhếch nhác hàng rong

Phố đi bộ hồ Gươm: Giao thông lộn xộn, nhếch nhác hàng rong

Hà Nội đang trong tiết thu, thời tiết khá mát mẻ nên phố đi bộ Hồ Gươm càng thu hút đông đảo người dân, đặc biệt những đêm có sự kiện âm nhạc lớn nơi đây thu hút hàng vạn người chen chân đến xem, khiến cho giao thông quanh khu vực này trở nên hỗn loạn và ùn tắc cục bộ.

Cách nào xử lý hiệu quả tình trạng chiếm làn khẩn cấp?

Cách nào xử lý hiệu quả tình trạng chiếm làn khẩn cấp?

Từ 20/9, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT (CA TP.Hà Nội) bắt đầu sử dụng xe môtô đặc chủng tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì–Vành đai 3 nhằm giải quyết ùn tắc ở các nút giao cao tốc với đường Vành đai 3 và xử lý xe đi vào làn đường khẩn cấp.

Ngày đầu CSGT dùng xe đặc chủng nhắc nhở tài xế đi vào làn khẩn cấp tại Vành đai 3

Ngày đầu CSGT dùng xe đặc chủng nhắc nhở tài xế đi vào làn khẩn cấp tại Vành đai 3

Ngày 20/9, Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3 bằng xe mô tô đặc chủng. Trong ngày đầu thực hiện, CSGT đã phát hiện nhiều lái xe vi phạm.

Chưa phải cao tốc mà thu phí như cao tốc, có thỏa đáng không?

Chưa phải cao tốc mà thu phí như cao tốc, có thỏa đáng không?

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang sửa chữa hư hỏng. Từ việc sửa chữa này, nhiều tài xế bày tỏ sự bức xúc bởi đoạn Yên Bái - Lào Cai đang sửa mới là đường 2 làn xe, không có dải phân cách cứng nên không đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc nhưng lâu nay họ vẫn phải trả phí cao tốc.

Thuốc thử cho một chính sách “tạm thời”

Thuốc thử cho một chính sách “tạm thời”

Vào những năm 1990, Hà Nội từng là “kinh đô” của phương tiện phi cơ giới, khi đi bộ và đạp xe đáp ứng 70% nhu cầu đi lại của người dân. Sự kết nối của công trình kiến trúc với đường phố và sự dịch chuyển đều theo hướng tiện nghi cho xe đạp.

TP.HCM: 2 trụ điện xe ben kéo đổ, ùn tắc kéo dài tại bến Bình Đông

TP.HCM: 2 trụ điện xe ben kéo đổ, ùn tắc kéo dài tại bến Bình Đông

2 trụ điện trên đường Bến Bình Đông ngã ra đường, kẹt xe kéo dài hàng km trong khung giờ cao điểm sáng ngày 20/9.

Xe đưa đón học sinh: Mạnh trường nào trường ấy làm, giao thông rối loạn

Xe đưa đón học sinh: Mạnh trường nào trường ấy làm, giao thông rối loạn

Hà Nội có khoảng 2.000 xe đưa đón học sinh. Không ít trong số này có điểm cuối là những trường nằm gần nhau hoặc lộ trình tương đồng, nhưng mỗi trường vẫn tổ chức hệ thống xe đưa đón riêng. Điều này dẫn tới mỗi ngày có hàng nghìn chuyến xe chạy đan chéo, khiến giao thông thêm ùn tắc.