Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hội xuân Yên Tử khai hội, hàng vạn du khách hành hương

Hoàng Hà - 31/01/2023 | 14:54 (GTM + 7)

Sáng nay 31/1 (tức mùng 10 tháng riêng năm Quý mão) hội xuân Yên Tử năm 2023 chính thức khai hội tại Khu danh thắng Yên Tử, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Lễ khai hội Xuân Yên Tử năm 2023 được tổ chức trang trọng, riêng phần hội hứa hẹn mang đến cho du khách không khí Xuân mới vui tươi, phấn khởi với nhiều hoạt động văn hóa lễ hội đặc sắc.

Lễ khai hội Xuân Yên Tử năm 2023 được tổ chức trang trọng, riêng phần hội hứa hẹn mang đến cho du khách không khí Xuân mới vui tươi, phấn khởi với nhiều hoạt động văn hóa lễ hội đặc sắc.

Thượng tọa Thích Đạo Hiển, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau hơn 2 năm không tổ chức các hoạt động phần hội do đại dịch Covid 19, Hội Xuân Yên Tử 2023 được mở lại với nhiều điểm mới và các hoạt động hấp dẫn.

Phần hội gồm các hoạt động như: Nghi thức rước kiệu, dâng lễ, lễ gióng trống thỉnh chuông, lễ dâng hương cầu quốc thái dân an và lễ đóng dấu thiêng Yên Tử… Các nghi thức này được tổ chức trang trọng, tưởng nhớ công đức của Phật hoàng Trần Nhân Tông, những giá trị lịch sử của Thiền phái Trúc Lâm và non thiêng Yên Tử. Phần hội với các hoạt động văn hóa lễ hội đặc sắc như: biểu biễn nghệ thuật, múa lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các trò chơi dân gian…

Thượng tọa Thích Đạo Hiển cho biết: “Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động mới, ngoài các nghi thức hành khai hội còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đặc biệt là các nghi thức tâm linh diễn ra tại Vườn thiền Anh Tú, các nghi thức cầu nguyện cho quốc thái dân an tại Cung Trúc Lâm và các hoạt động tại các điểm di tích Yên Tử. Từ đó tạo sự yên tâm, phấn khởi khi đất nước ta đã chiến thắng đại dịch Covid 19. "

Trước đó, đêm 30/1 tại Cung Trúc Lâm diễn ra Lễ cúng Phật - cúng Tổ và nghi lễ mở cửa rừng mở đầu cho hội xuân Yên Tử 2023.

Trong 9 ngày đầu Xuân Quý Mão, non thiêng Yên Tử đã đón trên 129.000 du khách.

Trong 9 ngày đầu Xuân Quý Mão, non thiêng Yên Tử đã đón trên 129.000 du khách.

Sau hơn 2 năm gián đoạn do dịch Covid 19, nay du khách thập phương không giấu được niềm vui khi được về Yên Tử lễ phật, cầu bình an. Một số du khách hành hương chia sẻ:

"Hai năm rồi bác mới trở lại, có tuổi rồi nên chỉ cầu mong làm sao khỏe để đi được nhiều lần, năm nay đi được năm sau lại đi được."

"Mình cầu mong cho gia đình được mạnh khỏe, bình an."

"Mấy năm vừa rồi Covid không đi được, năm nay chúng tôi vừa đi lễ vừa tham quan các di tích lịch sử, cầu mong cho bản thân và gia đình được bình an."

Theo Ban Quản lý di tích và rừng Quốc gia Yên Tử, từ ngày mùng 1 tháng riêng đến nay ước tính có khoảng 14 vạn lượt khách hành hương về non thiêng Yên Tử. Hội Xuân Yên Tử 2023 kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. 

Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

// //