Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Quyết không để tái diễn "bến cóc xe dù"

Nguyễn Yên - 13/10/2022 | 13:15 (GTM + 7)

Thời gian gần đây, hoạt động các xe dù, bến cóc tại khu vực các bến xe và các tuyến đường xung quanh bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm lại tái diễn phức tạp. Đặc biệt, trong những tháng gần đây, khi số lượng hành khách gia tăng thì tình trạng này càng diễn ra nhiều hơn.

Trên các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng, Kim Đồng không khó để bắt gặp nhiều xe khách sau khi rời bến đã dừng bắt khác dọc đường; hay xe chưa về đến bến đã dừng đỗ trả khách, bất chấp đường cấm, thậm chí dừng đỗ ngay trên đường nhánh lên xuống cầu, các đường vành đai.

Với địa bàn là "điểm nóng" về tình hình xe khách ngang nhiên dừng đỗ, đón trả khách, gây mất trật tự an toàn giao thông, trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã liên tục tuần tra, xử lý với những giải pháp cụ thể:

"Chúng tôi tập trung phối hợp với các lực lượng khác như thanh tra giao thông, công an các quận huyện để xử lý dứt điểm xe khách chạy rùa bò, đón trả khách, đi không đúng luồng tuyến, sai quy định nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến. Ngoài ra chúng tôi phối hợp cùng Công an Thành phố có hệ thống camera để xử phạt qua camera"

Ảnh minh họa: Tiền Phong

Ảnh minh họa: Tiền Phong

Trong khi đó, lực lượng Thanh tra GTVT cũng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doạnh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hình thức hợp đồng; kiểm tra, xử lý nghiêm các xe hợp đồng vận chuyển hành khách hoạt động có lộ trình như tuyến cố định; đón, trả khách bên ngoài bến xe và các tuyến đường xung quanh bến xe.

Trong đó, tập trung kiểm tra, xử lý, tiến tới xóa bỏ việc đón, trả khách tại các tụ điểm là văn phòng đại diện, chi nhánh doanh nghiệp kinh doanh vận tải, những tụ điểm dễ hình thành xe dù, bến cóc.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 2.500 trường hợp vi phạm, phạt tiền 5 tỷ đồng, tạm giữ 13 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 321 trường hợp.

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, lực lượng Thanh tra Sở sẽ tiếp tục duy trì cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm cho đến hết năm 2022.

"Các đội thanh tra giao thông vận tải sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm những vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách tại các bến xe khách và các tuyến đường xung quanh bến xe. Đồng thời khảo sát các vị trí bất cập trong công tác tổ chức giao thông để đề xuất với Sở Giao thông vận tải có biện pháp tổ chức giao thông hợp lý nhằm ngăn ngừa, phòng ngừa các tụ điểm xe dù, bến cóc"

Mới đây, Sở Giao thông vận tải có đề nghị công an thành phố chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội tập trung xử phạt các xe ô tô vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, gây cản trở, ùn tắc giao thông, bức xúc trong dư luận.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //