Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ngày 16/12 cho biết, dự kiến cuối tháng 12/2021, sẽ thi công dự án điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy).
Theo đó, sẽ điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt, đoạn từ nút giao Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) trên chiều dài khoảng 2,48km với mục đích cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt hiện tại có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m. Sau khi thực hiện xén dải phân cách còn giữ lại 4.4m, tuyến đường này sẽ được mở rộng từ 6 làn xe lên 8 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án hơn 25,6 tỷ đồng.
Ông Hoàng Văn Hùng, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cho biết, dự án sẽ không mua mới mà tận dụng toàn bộ số cây hiện có. Số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại các tuyến đường thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long - đường 70 nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị và tiết kiệm chi phí.
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành sau 90 ngày sau khi đầy đủ thủ tục để triển khai thi công của các cấp có thẩm quyền.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.