Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội cho phép xe ôm công nghệ hoạt động trở lại

Phóng viên - 09/02/2022 | 10:14 (GTM + 7)

Sau hơn 6 tháng phải dừng hoạt động để phòng chống dịch, Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng xe 2 bánh (xe ôm, shipper) được phép hoạt động trở lại.

Xe ôm công nghệ và vận chuyển hàng tại Hà Nội được hoạt động trở lại (Ảnh minh họa)

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, hiện Thành phố đang ở cấp độ 2 trong phòng chống dịch COVID-19 và học sinh, sinh viên được đi học trực tiếp tại trường nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

Căn cứ tình hình phòng chống dịch mới và các chỉ đạo của Bộ GTVT, UBND thành phố Hà Nội, đề xuất của một số đơn vị vận chuyển hành khách bằng xe hai bánh có kết nối công nghệ, Sở GTVT Hà Nội cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng xe mô tô, xe gắn máy 2 bánh trên địa bàn thành phố được hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Sau khi hoạt động trở lại, các đơn vị chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe; lái xe phải được tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 đầy đủ; tuân thủ “Thông điệp 5K” và các quy định hiện hành của UBND thành phố, Bộ Y tế… đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, tổng hợp danh sách lái xe, phương tiện, kết quả hoạt động gửi về Sở GTVT Hà Nội rước ngày 8 hàng tháng để theo dõi, quản lý.

Đại diện ứng dụng gọi xe Be cho biết, mở lại dịch vụ beBike tại Hà Nội từ ngày 8/2/2022. Cùng ngày, GrabBike cũng đã hoạt động trở lại trên địa bàn Hà Nội sau nhiều tháng tạm dừng hoạt động.

Trước đó, ngày 24/7/2021, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành quy định dừng chở khách, hàng hóa bằng xe máy gồm cả xe ôm công nghệ, giao hàng công nghệ - shipper khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch COVID-19.

Đến ngày 14/10/2021, UBND TP Hà Nội cho phép xe buýt, taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ hoạt động trở lại.

Tags:
Ý kiến của bạn
Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.

Tọa đàm: 'Mất lòng trước, được lòng sau' - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Tọa đàm: "Mất lòng trước, được lòng sau" - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”

Đắk Lắk: Nỗ lực giúp nhân dân Hòa Thịnh tái thiết cuộc sống sau cơn lũ lịch sử

Đắk Lắk: Nỗ lực giúp nhân dân Hòa Thịnh tái thiết cuộc sống sau cơn lũ lịch sử

Những ngày này, cả nước đang hướng về các tỉnh miền Trung, trong đó Đắk Lắk là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Đặc biệt, xã Hòa Thịnh – quê hương phong trào Đồng khởi của tỉnh Phú Yên cũ – đang phải gồng mình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Để giảm 20%  bụi mịn vào năm 2030, Hà Nội cần làm gì?

Để giảm 20% bụi mịn vào năm 2030, Hà Nội cần làm gì?

Theo Kế hoạch hành động quốc gia về khắc phục ô nhiễm và quản lý chất lượng môi trường không khí giai đoạn 2026-2030 vừa được phê duyệt, tại Hà Nội, nồng độ bụi PM2.5 trung bình năm vào năm 2030 phải đạt dưới 40 µg/m³, giảm 20% so với mức trung bình năm 2024.

// //