Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Con đường ngập rác giữa lòng TP.Thủ Đức

Khoa Nam - 27/02/2023 | 9:14 (GTM + 7)

Đường Lã Xuân Oai là một trong những tuyến đường huyết mạch của trung tâm quận 9 cũ nay là TP Thủ Đức. Tuy nhiên nhiều năm qua tuyến đường Lã Xuân Oai lại đang trở thành 1 con đường vô cùng ô nhiễm và nhếch nhác.

Đặc biệt đường Lã Xuân Oai đoạn từ ngã ba Xóm Bến - đường Làng Tăng Phú, đến điểm giao cắt với đường Võ Chí Công (thuộc địa bàn phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, TP.HCM) chỉ dài hơn 1 Km nhưng nơi đây từ nhiều năm qua đã trở thành nơi tập kết, đổ rác trộm. Hàng loạt các bãi rác tự phát dọc 2 bên tuyến đường này xuất hiện ngày càng nhiều.

Chú Trần Thành Trung (66 tuổi) cho biết có nhiều người cứ đem rác đến quăng bừa ở đây lâu dần thành bãi rác lớn.

“Có khi nó thảy ra ngoài đây có người đốt có người không đốt, thảy tuốt đó đó, ban ngày có, tối cũng có, hôi khó chịu lắm. Cá, thịt heo gì cũng không có ai dọn hết cứ vậy đó, để vậy đó”.

Một bãi rác tự phát trên đường Cá Bắc giao với đường Lã Xuân Oai kéo dài gần 200m

Một bãi rác tự phát trên đường Cá Bắc giao với đường Lã Xuân Oai kéo dài gần 200m

Trong khi đó đường Cá Bắc (đường D4 cũ) giao cắt với đường Lã Xuân Oai nơi đây cũng trở thành 1 bãi tập kết rác tự phát có “quy mô” khủng. Bãi rác này kéo dài từ ngoài đoạn giao với đường Lã Xuân Oai vào đến đường Cá Bắc dài khoảng gần 200m với đủ thể loại rác thải được đổ trộm tại đây. Anh Vương Thanh Hà (45 tuổi) mở tiệm bán nước gần đó bức xúc cho biết tình trạng đã kéo dài từ lâu, bãi rác bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến việc buôn bán của bản thân.

“Cái này lâu rồi, nó đổ rác cở đó thì lâu rồi chứ, cái này cũng từ mấy năm rồi, nó cứ xả đó, có mấy lần xả đó bên phường có xuống dọn rồi đó mà xong rồi nó cũng vẫn cứ đổ hà. Thì tất nhiên rác mà sao mùi không khó chịu được, mà giờ phường có làm gì đâu, có gắn camera gì đâu, nếu đặt ở đó thì sao tụi nó dám đổ rồi xử phạt nặng thử coi ai nào dám đổ”.

Ghi nhận của phóng viên dọc trên tuyến đường Lã Xuân Oai và các đường giao cắt với tuyến đường này có không ít những bãi rác tự phát lớn nhỏ nằm 2 bên đường, chủ yếu là các loại  rác thải sinh hoạt và chất thải xây dựng tự phát, do các đối tượng thiếu ý thức mang tới vứt, đổ ngập ngụa.

Bất cứ ai đi ngang qua con đường này khi trông thấy các bãi rác thải sinh hoạt, chất thải xây dựng “khủng” đổ ngổn ngang này, cùng mùi xú uế bốc lên “tra tấn” như muốn… ngạt thở đều không khỏi ngao ngán. Anh Hồ Thanh Tân (42 tuổi) một người dân thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này để vào khu công nghệ cao đi làm cho biết

“Mùi hôi khó chịu, chứ mà đi qua đi lại cũng ớn, đi thấy nó hôi quá. Không ở đây cũng không thấy ai dọn dẹp hết, như thấy ở đây rác nhiều nhiều thì có người ra tạc xăng, tạc dầu gì đó chích đốt vậy thôi chứ không có ai dọn”.

Riêng anh Trần Minh Tâm (28 tuổi) một tiểu thương trên đường Lã Xuân Oai cho rằng cơ quan chức năng đặc biệt là địa phương cần quan tâm hơn đến tuyến đường này, không thể để 1 tuyến đường giữa khu đô thị TP Thủ Đức lại có thể nhếch nhác đến như vậy.

“Phải dẹp bãi cỏ này ra luôn nè, chứ không ban đêm đường này ít người lắm, nhiều khi cướp giật đâu ai dám bán ban đêm đâu, 8 giờ - 9 giờ nó vắng hoe à, xe chạy chứ có ai đâu, gần ngay khu đô thị trung tâm thành phố nữa phải giải toả cho nó sạch nó đẹp”.

Rất nhiều bãi rác tự phát xuất hiện 2 bên đường Lã Xuân Oai

Rất nhiều bãi rác tự phát xuất hiện 2 bên đường Lã Xuân Oai

Có thể thấy, việc xử lý giải quyết dứt điểm, xoá sổ các bãi rác tự phát trên tuyến đường này là không phải quá khó. Chính quyền địa phương cần phải đưa ra các biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa nhưu lắp đặt camera và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh xử lý vấn đề“hời hợt” và không thật quyết liệt, có như vậy mới giải quyết được triệt để vấn đề.

Trước những bức xúc của bà con về tuyến đường Lã Xuân Oai, phóng viên đã cố gắng liên hệ lãnh đạo của UBND phường Tăng Nhơn Phú A nhưng nhận được câu trả lời quyền chủ tịch đã đi công tác, đồng thời yêu cầu thu giấy giới thiệu của phóng viên để làm việc và hẹn sẽ có lịch trả lời.

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát vấn đề này để tìm câu trả lời.

Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

// //