Xe tải ben va chạm xe tải, 1 người tử vong
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Đặc biệt đường Lã Xuân Oai đoạn từ ngã ba Xóm Bến - đường Làng Tăng Phú, đến điểm giao cắt với đường Võ Chí Công (thuộc địa bàn phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, TP.HCM) chỉ dài hơn 1 Km nhưng nơi đây từ nhiều năm qua đã trở thành nơi tập kết, đổ rác trộm. Hàng loạt các bãi rác tự phát dọc 2 bên tuyến đường này xuất hiện ngày càng nhiều.
Chú Trần Thành Trung (66 tuổi) cho biết có nhiều người cứ đem rác đến quăng bừa ở đây lâu dần thành bãi rác lớn.
“Có khi nó thảy ra ngoài đây có người đốt có người không đốt, thảy tuốt đó đó, ban ngày có, tối cũng có, hôi khó chịu lắm. Cá, thịt heo gì cũng không có ai dọn hết cứ vậy đó, để vậy đó”.
Trong khi đó đường Cá Bắc (đường D4 cũ) giao cắt với đường Lã Xuân Oai nơi đây cũng trở thành 1 bãi tập kết rác tự phát có “quy mô” khủng. Bãi rác này kéo dài từ ngoài đoạn giao với đường Lã Xuân Oai vào đến đường Cá Bắc dài khoảng gần 200m với đủ thể loại rác thải được đổ trộm tại đây. Anh Vương Thanh Hà (45 tuổi) mở tiệm bán nước gần đó bức xúc cho biết tình trạng đã kéo dài từ lâu, bãi rác bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến việc buôn bán của bản thân.
“Cái này lâu rồi, nó đổ rác cở đó thì lâu rồi chứ, cái này cũng từ mấy năm rồi, nó cứ xả đó, có mấy lần xả đó bên phường có xuống dọn rồi đó mà xong rồi nó cũng vẫn cứ đổ hà. Thì tất nhiên rác mà sao mùi không khó chịu được, mà giờ phường có làm gì đâu, có gắn camera gì đâu, nếu đặt ở đó thì sao tụi nó dám đổ rồi xử phạt nặng thử coi ai nào dám đổ”.
Ghi nhận của phóng viên dọc trên tuyến đường Lã Xuân Oai và các đường giao cắt với tuyến đường này có không ít những bãi rác tự phát lớn nhỏ nằm 2 bên đường, chủ yếu là các loại rác thải sinh hoạt và chất thải xây dựng tự phát, do các đối tượng thiếu ý thức mang tới vứt, đổ ngập ngụa.
Bất cứ ai đi ngang qua con đường này khi trông thấy các bãi rác thải sinh hoạt, chất thải xây dựng “khủng” đổ ngổn ngang này, cùng mùi xú uế bốc lên “tra tấn” như muốn… ngạt thở đều không khỏi ngao ngán. Anh Hồ Thanh Tân (42 tuổi) một người dân thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này để vào khu công nghệ cao đi làm cho biết
“Mùi hôi khó chịu, chứ mà đi qua đi lại cũng ớn, đi thấy nó hôi quá. Không ở đây cũng không thấy ai dọn dẹp hết, như thấy ở đây rác nhiều nhiều thì có người ra tạc xăng, tạc dầu gì đó chích đốt vậy thôi chứ không có ai dọn”.
Riêng anh Trần Minh Tâm (28 tuổi) một tiểu thương trên đường Lã Xuân Oai cho rằng cơ quan chức năng đặc biệt là địa phương cần quan tâm hơn đến tuyến đường này, không thể để 1 tuyến đường giữa khu đô thị TP Thủ Đức lại có thể nhếch nhác đến như vậy.
“Phải dẹp bãi cỏ này ra luôn nè, chứ không ban đêm đường này ít người lắm, nhiều khi cướp giật đâu ai dám bán ban đêm đâu, 8 giờ - 9 giờ nó vắng hoe à, xe chạy chứ có ai đâu, gần ngay khu đô thị trung tâm thành phố nữa phải giải toả cho nó sạch nó đẹp”.
Có thể thấy, việc xử lý giải quyết dứt điểm, xoá sổ các bãi rác tự phát trên tuyến đường này là không phải quá khó. Chính quyền địa phương cần phải đưa ra các biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa nhưu lắp đặt camera và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh xử lý vấn đề“hời hợt” và không thật quyết liệt, có như vậy mới giải quyết được triệt để vấn đề.
Trước những bức xúc của bà con về tuyến đường Lã Xuân Oai, phóng viên đã cố gắng liên hệ lãnh đạo của UBND phường Tăng Nhơn Phú A nhưng nhận được câu trả lời quyền chủ tịch đã đi công tác, đồng thời yêu cầu thu giấy giới thiệu của phóng viên để làm việc và hẹn sẽ có lịch trả lời.
Tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát vấn đề này để tìm câu trả lời.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Thực tế đã có khá nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe sang đường một cách bất cẩn, thiếu quan sát.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dù 4 tiếp viên bị phát hiện xách ma túy qua đường hàng không đã được lực lượng chức năng trả tự do, do chưa đủ căn cứ xử lý hình sự, nhưng sẽ không được tiếp tục làm việc trong ngành theo quy định về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không
Sáng 23/3, sau thời gian tạm hoãn xét xử và trả hồ sơ bổ sung, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây “mua bán bộ phận cơ thể người”.
Một người viễn xứ nặng lòng với cố hương, âm thầm giúp đỡ ngành y Việt Nam suốt 20 năm. Những chuyến hồi hương của vị bác sĩ này là những cuộc chuyển giao kỹ thuật, 40-50 kiện hàng container trị giá hàng chục ngàn Euro trang thiết bị y tế hỗ trợ cho các bệnh viện nước nhà.
Dự án nút giao Sóng Thần và nâng cấp đường An Bình với tổng kinh phí gần 5.500 sẽ là hai dự án giao thông kết nối đặc biệt quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM.
Nếu bạn bị hỏng xe, phải dắt bộ dưới nắng hay trong đêm khuya vắng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy dòng chữ: “Sửa xe ngày và đêm: Có tiền cũng vá, không tiền cũng vá. Tự bơm miễn phí. Gọi đừng ngại”.