Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chuẩn bị thu phí không dừng phương tiện vào sân bay

PV - 23/02/2023 | 16:03 (GTM + 7)

Bộ GTVT đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên cứu việc đầu tư, vận hành thu phí không dừng ETC bằng công nghệ camera nhận diện tại sân bay để giảm ùn tắc và minh bạch trong thu phí.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc triển khai thu phí không dừng (ETC) tại các cảng hàng không.

Bộ GTVT đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên cứu việc đầu tư, vận hành thu phí không dừng ETC bằng công nghệ camera nhận diện tại sân bay để giảm ùn tắc và minh bạch trong thu phí - Ảnh minh họa

Bộ GTVT đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên cứu việc đầu tư, vận hành thu phí không dừng ETC bằng công nghệ camera nhận diện tại sân bay để giảm ùn tắc và minh bạch trong thu phí - Ảnh minh họa

Theo Bộ GTVT, ngày 17/6/2020, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 19/2020 để điều chỉnh quá trình đầu tư, quản lý, vận hành hệ thống thu phí ETC.

Do đó, Bộ GTVT đề nghị ACV nghiên cứu Quyết định 19/2020 và các quy định pháp luật để xác định chức năng, nhiệm vụ, vai trò của các cơ quan liên quan; nghiên cứu trình tự, thủ tục tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông, tuân thủ quy định pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng .

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với ACV trong quá trình thực hiện, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông.

Trước đó, ACV có văn bản báo cáo Bộ GTVT đề xuất kế hoạch triển khai thu phí ETC tại các cảng hàng không sẽ góp phần tăng cường công khai, minh bạch trong công tác thu phí dừng đỗ xe đón trả khách, tạo thuận tiện cho khách hàng và giảm ùn tắc giao thông tại các sân bay.

Đại diện ACV ngày 23/2 cho biết, mức phí vào các sân bay vẫn giữ nguyên, song không dùng tiền mặt như trước. Hệ thống thu phí tại sân bay được liên thông với các trạm thu phí đường bộ, nên chủ xe có thể sử dụng các loại thẻ VETC, Epass để vào sân bay.

"Ngay sau khi Cục Đường bộ cho phép kết nối vào hệ thống cơ sở dữ liệu của Cục thì chúng tôi sẽ triển khai thí điểm", đại diện ACV cho biết thêm, hiện 21 sân bay đơn vị quản lý (trừ Vân Đồn) đã hoàn tất lắp đặt thiết bị thu phí không dừng.

Được biết, hiện nay ACV đang thực hiện thu phí dịch vụ đường dẫn vào nhà ga hàng không với xe vào sân bay, với mức phí theo hai nhóm sân bay.

Với các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng: thu 10.000 đồng/lượt cho xe dưới 9 chỗ, 15.000 - 25.000 đồng/lượt với xe từ 10 - 30 chỗ ra vào trong 10 phút. Những xe vào sân bay quá 10 phút sẽ được áp dụng mức phí dịch vụ sân đậu ô tô đã được ACV đăng ký.

Các sân bay còn lại mức phí với xe ra, vào đón trả khách không thường xuyên trong thời gian 10 phút đầu tiên với ô tô dưới 9 chỗ là 5.000 đồng, từ 10 - 16 chỗ là 10.000 đồng, 16 - 29 chỗ là 15.000 đồng và từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng. Mức giá tương ứng cho 50 phút tiếp theo của các loại xe này là 5.000 đồng, 10.000 đồng.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //