Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Cấm đường, kiểm định tải trọng cầu Nhật Tân Cấm đường, kiểm định tải trọng cầu Nhật Tân

Cấm đường, kiểm định tải trọng cầu Nhật Tân

Lê Tùng   •   3:14 17/02/2023

Sở GTVT Hà Nội thông báo cấm các phương tiện lưu thông qua cầu Nhật Tân hướng Võ Chí Công đi Võ Nguyên Giáp từ 0h đến 4h từ ngày 16/2 đến 20/2.

Trong 2 ngày (21/2 và 22/2), đối với hướng các phương tiện từ Võ Nguyên Giáp đi Võ Chí Công, lực lượng chức năng sẽ tổ chức cấm xe, phân luồng giao thông thành từng đợt, mỗi lần sẽ cấm xe vào khoảng 40-50 phút để thử tải sau đó tiến hành thông xe.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, từ ngày 0h - 1h ngày 16/2, các đơn vị chức năng chưa cấm xe qua cầu Nhật Tân theo giờ để kiểm định tải trọng.

Phải đến 0h ngày 17/2, Sở GTVT Hà Nội mới tiến hành cấm một chiều cầu Nhật Tân hướng từ Võ Chí Công đi sân bay Nội Bài để phục vụ công tác kiểm định tải trọng.

Các đơn vị chức năng chưa chốt chặn tại đầu cầu Nhật Tân hướng Võ Chí Công đi Võ Nguyên Giáp. Đồng thời chưa lắp đặt biển báo, rào chắn, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm cách đầu cầu Nhật Tân 200m, nhắc lại tại vị trí cách đầu cầu 150m, 50m và tại vị trí chốt.

Các biển cảnh báo được lắp đặt và luôn có người phân luồng giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua cầu

Các biển cảnh báo được lắp đặt và luôn có người phân luồng giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua cầu

Ông Nguyễn Đức Thuyết - Cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Giao thông Vận tải thông tin: 'Chúng tôi áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào kiểm định cầu Nhật Tân. Về giao động kết cấu nhịp cầu, chúng tôi sử dụng máy đo gia tốc và kết quả thu được sẽ được chuyển trực tiếp về máy tính và so sách với quy định hiện hành. Qua đó sẽ đánh giá được tình trạng của cây cầu'

Ông Nguyễn Đức Thuyết - Cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Giao thông Vận tải thông tin: "Chúng tôi áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào kiểm định cầu Nhật Tân. Về giao động kết cấu nhịp cầu, chúng tôi sử dụng máy đo gia tốc và kết quả thu được sẽ được chuyển trực tiếp về máy tính và so sách với quy định hiện hành. Qua đó sẽ đánh giá được tình trạng của cây cầu"

Ngoài ra, đây cũng là cây cầu sử dụng dây văng lớn nhất Việt Nam cho nên các thông số, chỉ tiêu phải được đo một cách tỉ mỉ và chính xác nhất, qua đó có thể đưa ra những kiến nghị với đơn vị quản lý

Ngoài ra, đây cũng là cây cầu sử dụng dây văng lớn nhất Việt Nam cho nên các thông số, chỉ tiêu phải được đo một cách tỉ mỉ và chính xác nhất, qua đó có thể đưa ra những kiến nghị với đơn vị quản lý

Để có thể kiểm định được mức độ hư hại, đơn vị phụ trách dùng 8 xe tải có khối lượng 27 - 30 tấn/xe đỗ tại 3 điểm gần nhau để thiết bị máy móc đánh giá độ võng của cầu

Để có thể kiểm định được mức độ hư hại, đơn vị phụ trách dùng 8 xe tải có khối lượng 27 - 30 tấn/xe đỗ tại 3 điểm gần nhau để thiết bị máy móc đánh giá độ võng của cầu

Quy trình dùng xe cỡ lớn để thử tải sẽ được lặp lại 3 lần tại mỗi vị trí để đưa ra số liệu chính xác nhất

Quy trình dùng xe cỡ lớn để thử tải sẽ được lặp lại 3 lần tại mỗi vị trí để đưa ra số liệu chính xác nhất

Quá trình thử tải sẽ được thực hiện trong nhiều đêm, mỗi đêm thực hiện ở một số nhịp. Các đơn vị phụ trách sẽ chỉ thử tải và cấm một chiều đường để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới người dân

Quá trình thử tải sẽ được thực hiện trong nhiều đêm, mỗi đêm thực hiện ở một số nhịp. Các đơn vị phụ trách sẽ chỉ thử tải và cấm một chiều đường để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới người dân

Các đơn vị thực hiện kiểm định cầu Nhật Tân sẽ điều chỉnh phương án cấm xe theo hướng dựng rào và 'đóng - mở' theo hướng linh động

Các đơn vị thực hiện kiểm định cầu Nhật Tân sẽ điều chỉnh phương án cấm xe theo hướng dựng rào và "đóng - mở" theo hướng linh động

Nhiều phương tiện giao thông chưa nắm rõ thông tin được hướng dẫn phân luồng để các xe rẽ phải đi xuống đường An Dương Vương quay đầu ở đường Võ Chí Công để đi sang cầu Thăng Long

Nhiều phương tiện giao thông chưa nắm rõ thông tin được hướng dẫn phân luồng để các xe rẽ phải đi xuống đường An Dương Vương quay đầu ở đường Võ Chí Công để đi sang cầu Thăng Long

Sau 8 năm thông xe và đưa vào sử dụng, Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam chưa được kiểm định, tiến hành duy tu sửa chữa lớn. Có rất nhiều hạng mục như kiểm tra các cấu kiện, kết cấu, đo việc căng dây văng, thử tải tại các nhịp trên cầu. Đây cũng là lần đầu tiên Sở GTVT Hà Nội tiến hành kiểm tra, kiểm định cầu

Sau 8 năm thông xe và đưa vào sử dụng, Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam chưa được kiểm định, tiến hành duy tu sửa chữa lớn. Có rất nhiều hạng mục như kiểm tra các cấu kiện, kết cấu, đo việc căng dây văng, thử tải tại các nhịp trên cầu. Đây cũng là lần đầu tiên Sở GTVT Hà Nội tiến hành kiểm tra, kiểm định cầu

Cầu Nhật Tân nằm trên trục đường huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc và sân bay Nội Bài. Hàng ngày, cây cầu có hàng chục nghìn lượt phương tiện lưu thông qua. Việc kiểm định định kỳ cây cầu nhằm đánh giá số liệu cũng như phát hiện sớm những hư hại để sớm đưa ra phương án bảo dưỡng, sửa chữa phù hợp. Sau khi kiểm định, đơn vị sẽ tiến hành đánh giá kết cấu cầu và đưa ra kết quả sau 2 tháng. Và khi có kết quả, sẽ có căn cứ để đưa ra những biện pháp bảo dưỡng sửa chữa để đảm bảo khai thác công trình cầu Nhật Tân.

Cầu Nhật Tân nằm trên trục đường huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc và sân bay Nội Bài. Hàng ngày, cây cầu có hàng chục nghìn lượt phương tiện lưu thông qua. Việc kiểm định định kỳ cây cầu nhằm đánh giá số liệu cũng như phát hiện sớm những hư hại để sớm đưa ra phương án bảo dưỡng, sửa chữa phù hợp. Sau khi kiểm định, đơn vị sẽ tiến hành đánh giá kết cấu cầu và đưa ra kết quả sau 2 tháng. Và khi có kết quả, sẽ có căn cứ để đưa ra những biện pháp bảo dưỡng sửa chữa để đảm bảo khai thác công trình cầu Nhật Tân.