Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ đường vành đai 2

Phóng viên - 20/06/2019 | 14:31 (GTM + 7)

Với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường vành đai 2 (nhất là đoạn cầu Vĩnh Tuy-Ngã Tư Vọng) ngành chức năng thành phố Hà Nội đang tập trung cao độ cho công tác kê khai đền bù cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn

Đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Vong

Đường vành đai 2 (đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng) qua địa bàn hai quận Hai Bà Trưng và Thanh Xuân. Đây là một trong những tuyến đường chịu áp lực giao thông lớn nhất của thành phố do mặt cắt đường Minh Khai, Đại La quá nhỏ hẹp.

Tại quận Thanh Xuân, địa bàn có 230 hộ ảnh hưởng bởi dự án đường vành đai 2, đến nay đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 1. Đối với giai đoạn 2, với 63 hộ ảnh hưởng, việc kiểm kê, bồi thường cũng gần hoàn tất.

Ông Bùi Đắc Hùng, Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất quận Thanh Xuân cho biết, các hộ trong diện giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 tập trung ở phường Phương Liệt và dự kiến trong tháng 7 này sẽ công tác “chốt” bồi thường, tái định cư: "Chúng tôi xác định đây là dự án trọng điểm của thành phố, có tính chất quan trọng đối với giao thông cho nên chúng tôi đặt quyết tâm cao nhất để bàn giao mặt bằng cho thành phố. Chúng tôi đã tập trung tuyên truyền, phối hợp với tất cả các tổ chức tháo gỡ khó khăn vướng mắc một cách kịp thời nhất".

Trong khi đó, tại quận Hai Bà Trưng, địa bàn có trên 2300 hộ, nhiều tổ chức bị ảnh hưởng, dự án đường vành đai 2 (đoạn cầu Vĩnh Tuy-cầu Mai Động) đang ở giai đoạn thi công nước rút. Tại đoạn cầu Mai Động-Ngã Tư Vọng (qua địa bàn phường Minh Khai, Trương Định, Đồng Tâm), công tác xác định nguồn góc đất, lên phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư cũng đang được tập trung thực hiện. Trong đó, phường Minh Khai là địa bàn phải thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng lớn nhất, với 765 thửa đất.

Theo bà Lê Hoài Hương, Phó Chủ tịch UBND phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, mặc dù số thửa đất, số hộ bị ảnh hưởng bởi dự án đường vành đai 2 rất lớn, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, minh bạch, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, kiến nghị nên việc rà soát, bồi thường nhận được sự đồng thuận của người dân: "Trách nhiệm chính của Ủy ban nhân phường là xác định nguồn góc đất. Đến nay chúng tôi đã xác nhận xong tất cả các trường hợp. Hiện còn một số hồ sơ thì chúng tôi đang hoàn thiện nốt, sau đó chuyển về Ban quản lý dự án quận thực hiện công việc tiếp theo".

Theo Ban quản lý Dự án quận Hai Bà Trưng, đến nay ngành chức năng quận đã điều tra khảo sát xong 44/44 tổ chức, trên 1300 hộ dân ảnh hưởng Dự án đường vành đai 2 (đoạn cầu Mai Động-Ngã Tư Vọng). Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư đã phê duyệt 777 phương án; số tiền đã chi trả 1.670 tỷ đồng.

Ông Ninh Anh Hải, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án quận Hai Bà Trưng cho biết, cùng với việc đẩy nhanh bồi thường, hỗ trợ người dân tái định cư, quận Hai Bà Trưng cũng chú trọng công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, cây xanh trên đoạn tuyến. Mục tiêu thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2019.

Ông Ninh Anh Hải cho biết "Đến nay chúng tôi đã phê duyệt được 800 hộ dân và khoảng 500 hộ đã nhận tiền. Và hiện nay quận đang cố gắng để tiếp tục thực hiện phê duyệt các trường hợp còn lại để làm sao đảm bảo tiến độ thành phố đặt ra là xong công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2019".

Với tổng mức đầu tư khoảng 5000 tỷ đồng, Dự án đường vành đai 2 (đoạn cầu Vĩnh Tuy-Ngã Tư Vọng) có chiều dài 3km; điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường Minh Khai nhỏ hẹp hiện nay sẽ được mở rộng trên 50 m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ; vỉa hè mỗi bên rộng từ 4 đến 6m. Dải phân cách giữa rộng 4m sẽ dùng làm nơi bố trí trụ đường Vành đai 2 trên cao.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //