Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phải kê khai giá dịch vụ cứu hộ, cứu nạn, kéo phương tiện vi phạm

Phóng viên - 20/02/2019 | 0:00 (GTM + 7)

VOVGT - Việc kê khai giá là cần thiết để tránh tình trạng loạn giá xe cứu hộ, giúp bảo vệ người tiêu dùng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của liên ngành GTVT và tài chính về việc quản lý giá đối với xe cứu hộ, cứu nạn, kéo xe vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ xe cứu hộ, cứu nạn, kéo xe vi phạm trật tự an toàn giao thông phải thực hiện kê khai giá cước theo quy định.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ xe cứu hộ, cứu nạn, kéo xe vi phạm trật tự an toàn giao thông phải thực hiện kê khai giá cước theo quy định.

Theo Sở GTVT Hà Nội, một trong 2 đơn vị đề xuất việc kê khai giá đối với dịch vụ cứu hộ, cứu nạn, kéo phương tiện vi phạm, hiện trên địa bàn Hà Nội có 28 xe cứu hộ kéo xe vi phạm được trang bị cho lực lượng CSGT và thanh tra giao thông.

Tuy vậy, không phải thời điểm nào lực lượng chức năng cũng có thể ứng trực trên toàn địa bàn nên phát sinh nhu cầu cẩu, kéo phương tiện vi phạm.

Thống kê cũng cho thấy, hiện toàn thành phố có khoảng 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xe cứu hộ, cứu nạn, kéo xe vi phạm.

Tuy nhiên, mức giá mà người dân phải trả trong nhiều trường hợp có sự chênh lệch rất lớn, gây thiệt thòi cho người dân. Thậm chí, mạng xã hội đã từng ghi nhận, có trường hợp chủ phương tiện tại Hà Nội phải trả đến 18 triệu đồng cho một lần bị cẩu kéo phương tiện vi phạm.

Từ thực tế này, việc kê khai giá đối với dịch vụ xe cứu hộ, cứu nạn, kéo phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông là cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người dân.

Về điều này, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Trưởng phòng Kế hoạch, Sở GTVT Hà Nội cho biết:

"Người tiêu dùng lúc đó họ có các thông tin về các doanh nghiệp và các lực lượng xử lý thì khi đó đã có các thông tin tham khảo của các đơn vị để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là có thể cân nhắc khi chọn dịch vụ về giá khi chọn dịch vụ này. Tôi nghĩ đó là mục tiêu khi Sở GTVT và Sở Tài chính trình UBND Thành phố ban hành danh mục kê khai giá bổ sung".

Theo Sở GTVT Hà Nội, sau ngày 1/3/2019, các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ xe cứu hộ, cứu nạn, kéo xe vi phạm trật tự an toàn giao thông không thực hiện kê khai giá cước, Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp Sở Tài chính kiểm tra và xử lý vi phạm.

Là một trong những người từng bị cẩu phương tiện khi dừng đỗ sai nơi quy định, anh Nguyễn Quang Nam, ở Tây Hồ, Hà Nội tỏ ra phấn khởi khi giá dịch vụ này được đưa vào quản lý. Anh Nam chia sẻ, hiện mức giá do các đơn vị đưa ra rất khác nhau, trong khi giá cẩu xe của lực lượng chức năng chỉ từ 250-300 nghìn đồng thì của các doanh nghiệp từ 900 nghìn đến 1,5 triệu đồng.

Với quy định hiện nay, người dân khi cẩu kéo phương tiện không phải chịu giá “trên trời” do doanh nghiệp tự đưa ra.

"Như thế nó sẽ minh bạch được các dịch vụ cũng như các chi phí của các doanh nghiệp ấy để những người đi xe ô tô người ta chủ động trong việc sử dụng các dịch vụ này để đảm bảo cho cái xe của người ta được an toàn".

Dưới góc độ doanh nghiệp, ông Bùi Xuân Duyên, giám đốc Trung tâm cứu hộ 116 Hà Nội cho biết, đơn vị chủ yếu thực hiện dịch vụ cứu hộ, cứu nạn khi không may phương tiện gặp sự cố. Cũng có trường hợp đơn vị thực hiện cẩu kéo phương tiện vi phạm theo đề xuất của lực lượng chức năng, song Trung tâm đều công bố mức giá trước để người dân lựa chọn.

"Một là trước khi làm ông phải công bố về mặt chi phí khi phương tiện ấy vi phạm chẳng hạn cần phải cẩu léo từ đâu về đâu là bao tiền để người ta thấy được để người ta thấy được chi phí, thấy được trách nhiệm để từ đấy người ta chấp hành. Thứ 2, ở mỗi đơn vị khi cần đến dịch vụ công thì cũng phải có một vài số điện thoại của các đơn vị uy tín để tham khảo, để lựa chọn".

Từ việc thực hiện kê khai giá dịch vụ cứu hộ, cứu nạn, kéo phương tiện vi phạm của cơ quan chức năng, các ý kiến cũng cho rằng, điều này là cần thiết để tránh tình trạng loạn giá xe cứu hộ, giúp bảo vệ người tiêu dùng.

Tin xa lộ:

Tỷ lệ đô thị hóa năm 2019 sẽ đạt 40%

# Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho biết, tỷ lệ đô thị hóa trên cả nước vào năm 2018 đạt 38% tăng 0,9% so với năm 2017. Theo ông Chính, thời gian tới, tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam sẽ tiếp tục diễn ra nhanh. Trong năm 2019 và đến đầu năm 2020 tỷ lệ đô thị hóa của Việt Nam dự báo sẽ đạt khoảng 40%. Dự kiến 20 năm nữa, sẽ có khoảng 50% dân số Việt Nam sinh sống tại các đô thị.

# Ông Lê Trung Hiếu, Phó Giám đốc Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, dự kiến tháng 7 tới đơn vị sẽ đưa robot đào hầm về nước và theo kế hoạch cuối năm 2019 có thể bắt đầu đào hầm dự án metro Nhổn-ga Hà Nội. Theo báo cáo của Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, công nghệ thi công đào ngầm tuyến Nhổn - Ga Hà Nội là của Italia và đang được áp dụng cho tuyến metro 1B (Bến Thành-Suối Tiên) ở TP Hồ Chí Minh. Các máy sẽ khoan ở độ sâu 21-22m. Dự kiến, với địa chất nền đất cát, đất bùn ở Hà Nội, việc thi công hầm sẽ thuận lợi, mỗi ngày máy đào thi công được khoảng 10m.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

// //