Vạch kẻ đường "đánh đố" người đi bộ

Hiện nay tại một số tuyến đường của Hà Nội như: Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ đã bị chặn đứng bởi dải phân cách. Việc này gây khó khăn cho người đi bộ như thế nào?

Em chào tất cả mọi người và chào quý vị khán giả ạ! Em tên là Nguyễn Thi Thảo ạ, em đang là sinh viên năm 3 tại trường Đại học Lao Động – Xã Hội.

Em xin tự giới thiệu quý vị khán giả em tên là Dương Hoàng Anh.

Hiện tôi và Hoàng Anh, Thảo đang có mặt tại đường Lê Đức Thọ, hai bạn thấy vạch kẻ đường dành cho người đi bộ tại đây như thế nào? Mời Hoàng Anh.

Hoàng Anh: Hiện nay cũng có một số vạch kẻ đường dẫn lên bồn cây chứ không phải dẫn vỉa hè cho người đi bộ. Tại đường Lê Quang Đạo, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, một số vị trí đang dẫn tới bồn cây ạ.

Vạch kẻ đường dành cho người đi bộ trên tuyến đường Lê Quang Đạo

Ngoài vấn đề như Hoàng Anh vừa chia sẻ, xin được hỏi bạn Thảo, hàng ngày bạn đi bộ bạn thấy còn vấn đề nào xoay quanh vạch kẻ đường dành cho người đi bộ?

Thảo: Em thấy còn tình trạng người dừng đèn đỏ là đã dừng đè lên vạch kẻ đường danh cho người đi bộ làm cho em khó đi, phải tránh né người đi xe máy.

Đặc biệt trong khung giờ buổi chiều, khi lượng phương tiện đông đúc, người ta sẽ dừng và đè lên vạch kẻ đường làm cho em khó khăn hơn trong việc di chuyển sang đường ạ.

Theo 2 bạn việc vạch kẻ đường dẫn tới các dải phân cách có bồn cây như thế này gây khó khăn như thế nào cho người đi bộ?

Thảo: Vạch kẻ dường đi thẳng lên bồn cây, làm cho em phải trèo lên ạ. Ví dụ: Em là một người khuyết tật, thì cũng rất khó khăn để đi. Người khuyết tật đi sang đường phải né tránh bồn cây để đi tiếp ạ!

Hoàng Anh: Em cũng thấy khó cho người khuyết tật. Chưa kể, ô tô, xe máy còn đi lại rất đông.

Vạch kẻ đường dành cho người đi bộ trên đường Lê Đức Thọ

Trước các vấn đề này 2 bạn có mong muốn đề xuất gì?

Hoàng Anh: Em mong cơ quan chức năng sẽ rà soát để có sự điều chỉnh thuận tiện hơn cho người đi bộ. Em cũng mong sẽ có một vị trí vạch kẻ đường thuận tiện hơn cho người đi xe lăn ạ!

Thảo: Em mong muốn cơ quan chức năng có thể rà soát vạch kẻ sang đường dành cho người đi bộ để cho người đi bộ, người khuyết tật có thể đi sang đường thuận tiện hơn.

Cùng với đó, em cũng mong người tham gia giao thông khi dừng chờ đèn tín hiệu sẽ không đè lên vạch cho người đi bộ để người đi bộ sang đường thuận tiện hơn ạ!

Rất cảm ơn những chia sẻ đến từ 2 bạn Hoàng Anh và Thảo!

Một số vị trí vạch kẻ đường còn dẫn tới... vũng nước

Vạch kẻ đường để người đi bộ sang đường an toàn hơn. Nhưng với thực trạng hiện nay ở một số tuyến đường, vạch kẻ đường vô hình trung lại đang khiến người đi đường gặp khó khăn hơn, thậm chí nguy hiểm.

Người dân mong rằng cơ quan chức năng sẽ có sự rà soát để điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, tạo thuận lợi cho người đi bộ, người khuyết tật.