Ức gà xào sả ớt

Ức gà xào sả ớt là món ăn được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, đậm vị, rất đưa cơm lại chứa rất ít chất béo và giàu protein tốt cho sức khỏe. Cùng "bỏ túi" bí quyết làm món xào này từ VOV Giao thông các bạn nhé.

Tất nhiên mâm cơm của chúng ta không chỉ có thế, bên cạnh món chính thì 2 món còn lại cũng vô cùng đưa cơm, đó là thịt rang cháy cạnh và canh bí.


Nguyên liệu làm Ức gà xào sả ớt cho 4 người:

 - Ức gà 500 gr

 - Sả 5 nhánh

 - Cà rốt 1/2 củ

 - Hành tây 1/2 củ

 - Ớt 3 quả

 - Hành lá 10 nhánh

 - Hành tím 3 củ

 - Tỏi 2 tép

 - Nước mắm 1 muỗng canh

 - Dầu màu điều 1/2 muỗng canh

 - Dầu hào 1/2 muỗng canh

 - Sữa tươi không đường 2 muỗng canh

 - Gia vị thông dụng 1 ít (Đường/muối/hạt nêm/bột ngọt/tiêu)

 - Mè trắng rang 1 muỗng canh

Để chế biến món ăn ngon bạn nên chọn những ếng ức gà có da màu trắng, vì đây là gà lớn thịt có phần ngon và dai hơn, gà non thì thịt hay bị bở.

Để khử mùi tanh của ức gà, bạn dùng dao loại bỏ phần da, rửa với nước sau đó dùng muối và gừng đập dập chà xát đều lên ếng ức rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau đó để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô, rồi cắt lát vừa ăn dày khoảng 1/3 lóng tay.

Cho phần ức gà đã cắt nhỏ vào tô to, thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hạt đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh dầu màu điều, 1 ít tiêu, 1/2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh sữa tươi không đường. Bạn trộn đều và để ướp khoảng 30 phút cho ức gà thấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng bạn phi thơm hành tím, tỏi, sả, ớt băm. Tiếp đó khi các gia vị tỏa mùi thơm thì thêm ức gà vào xào khoảng 1 phút cho thịt gà săn lại thì cho cà rốt vào chung, xào thêm 5 phút. Thêm đầu hành lá, hành tây vào đảo đều và nêm gia vị với 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn.

Bạn xào thêm 3 phút, thêm hành lá, ớt cắt lát vào và tắt bếp. Múc ra dĩa và thêm 1 ít tiêu, 1 muỗng canh mè trắng rang, thưởng thức thôi.

Chia sẻ về mâm cơm chiều nay, PGS, TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng Quốc gia đánh giá: “Đây là một mâm cơm rất ngon, ức gà rất nhiều axit folic tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó chúng ta có thịt rang cháy cạnh, cung cấp nhiều năng lượng. Nếu canh bí mà nấu với tôm khô thì sẽ ngon và đa dạng hơn”.