Trứng rán lá mơ

Đông y, lá mơ giúp giải nhiệt, nhuận tràng, kháng viêm. Có bao giờ bạn nghĩ tới món trứng rán lá mơ cho bữa cơm gia đình không?

Về cách sơ chế, bạn nên chọn lá mơ tam thể còn non, lông trắng li ti, vừa phải thì món ăn sẽ mềm ngon, dậy mùi còn lá mơ to hoặc thô ráp thì khi nấu món ăn bị khô cứng. Nhặt bỏ cuống già, rửa sạch, vẩy ráo nước. Thái nhỏ lá mơ hoặc cũng có thể cho lá mơ vào cối giã nát.

Sau đó, cho phần lá mơ thái nhỏ vào âu to, đập trứng vào (tùy khẩu vị mỗi người thích ăn trứng nhiều hay ít). Nêm 1 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê bột canh (muối), 1/2 thìa cà phê mì chính hoặc hạt nêm khuấy đều cho tan.

Cách chế biến thì hết sức đơn giản. Bạn bắc chảo lên bếp và đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng, bạn cho hỗn hợp trứng lá mơ vào và nghiêng chảo để trứng dàn đều. Bạn chiên trứng với lửa vừa khoảng 3 phút thì lật mặt sau chiên thêm 3 phút nữa, chiên cho hai mặt vàng đều thì bạn tắt bếp và cho trứng lá mơ ra dĩa là hoàn thành.

Trứng lá mơ béo ngậy bùi bùi, thơm ngon và cực kì đưa cơm lại còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn. Bữa cơm có món trứng lá mơ có thể giúp mâm cơm thêm phần phong phú hơn.

ThS-BS Nguyễn Thị Hằng – Học viện Y dược học cổ truyền VN chia sẻ về giá trị dinh dưỡng và một vài lưu ý khi chế biến món ăn này, quý vị nhé:

"Trong Đông y, lá mơ lông có tác dụng thanh nhiệt, trừ thấp, giải độc, về dược lý có thể trừ khuẩn đường tiêu hóa. Ngoài ra, chữa các bênh lý như viêm ruột, ăn uống không tiêu, hay sôi bụng, các bệnh lý viêm loét dạ dày thể nhiệt. Hoặc cũng có thể chữa giun sán, trị ho, phong thấp. Lưu ý khi chế biến thì chúng ta nên rửa sạch lá, lúc rán trứng thì không nên rán quá tái để tránh ảnh hưởng đến đường tiêu hóa."