Trứng hấp tôm thịt

Trứng hấp tôm thịt là một món ăn rất bổ dưỡng cho người già, trẻ em và phụ nữ mang thai hay người vừa ốm dậy. Món ăn này tuy không cầu kì nhưng hơi nhiều nguyên liệu, tuy nhiên lại cực dễ làm.

Nguyên liệu gồm: Trứng gà ta, thịt nạc, vai, tôm lớt hoặc tôm rảo loại to, nấm hương, mộc nhĩ, hành khô. Chúng ta sẽ tiến hành phần sơ chế với việc xay hoặc băm thịt, tôm rửa sạch, bóc vỏ và thái hạt lựu 1cm. Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nở với một lưu ý khi ngâm được chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải chia sẻ:

"Tại sao mộc nhĩ và nấm hương dùng nước nóng để ngâm, vì mộc nhĩ và nấm hương những loai sống ở trên cây gỗ mục nên những phần mùn đất cát bám vào, nước lạnh sẽ khó bong, dùng nước nóng sẽ dễ bong và rửa sạch nhiều nước, vắt. khô ráo làm món ăn để vệ sinh an toàn thực phẩm."

Khi mộc nhĩ và nấm hương nở đều, quý vị nhớ vắt khô thái chỉ và băm nhỏ. Hành khô thái lát mỏng rồi băm nhuyễn. Sau đó chúng ta sẽ trộn đều: thịt băm, tôm, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô cùng hạt nêm và chút tiêu.

Tiếp theo là lấy trứng gà ta đánh đều rồi trộn vào hỗn hợp trên, bọc màng bọc thực phẩm kín bát và mang hấp cách thuỷ. Tuỳ theo độ to nhỏ của khuôn hấp (bát hấp) mà thời gian chờ sẽ từ 15’ đến 20’. Khi trứng chín tái thì chúng ta sẽ bỏ màng bọc thực phẩm ra, lấy riêng lòng đỏ của 1 quả trứng đánh đều lên rưới lên mặt của bát hấp để thành phẩm có màu vàng đẹp. Hấp thêm khoảng 5’.

Yêu cầu kĩ thuật của món ăn, theo chia sẻ của chuyên gia ẩm thực Phương Hải: "Lưu ý món này phải ăn thật nóng mới ngon, ăn nguội sẽ có mùi hơi tanh tanh nhất định. Thế nên phải dùng nóng, hấp xong là cả nhà phải dùng luôn.

Món này khi hấp cần chín tới không khô, các nguyên liệu bên trong phải chín tới và phải mềm, thơm mùi đặc trưng của các loại gia vị và xốp của trứng. Món ăn rất tốt cho người già, trẻ em, hay người vừa ốm dậy. Đây là món ăn bổ dưỡng rất dễ làm."

Hy vọng rằng với những nguyên liệu sẵn có trong căn bếp, các bạn sẽ thực hiện thành công món trứng hấp tôm thịt để chiêu đãi người thân sau một ngày làm việc vất vả, và cũng giản tiện cho chúng ta sau mỗi chiều kẹt xe.