Trải nghiệm đỗ xe miễn phí tránh ngập lụt

Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, một số khu vực ngoài đê Hữu Hồng trên địa bàn quận Ba Đình, Hoàn Kiếm bị ngập nặng. Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân di dời tài sản, phương tiện, thành phố Hà Nội đã bố trí 10 điểm đỗ xe miễn phí để tránh ngập xe.

Vậy thực tế trải nghiệm việc này như thế nào? Hãy cùng VOV Giao thông đến với cuộc trò chuyện sau:

Tôi đang có mặt tại một bãi gửi xe ô tô trên đường Yên Phụ, quận Ba Đình. Bên cạnh tôi là anh Nguyễn Thanh Tùng, nhà ở phường Phúc Xá, một trong những khu vực bị ngập lụt.

Anh cho biết, anh gửi xe ở đây từ hôm nào, quá trình di chuyển qua đây gặp khó khăn gì?

Tôi thì sau khi nghe công điện của chính phủ về vấn đề xả lũ, có hiện tượng nước lên. Tôi đã phải di chuyển gấp xe lên đây để các đồng chí công ty Khai thác điểm đỗ trên này trông giúp.

Từ ngày 10/9, nước chuẩn bị lên, tôi đã đưa xe lên. Mà không chỉ tôi, các đồng chí ở trong ủy ban phường cũng đều gửi lên trên này.

Ông Trương Quang Thanh, công ty Điểm đỗ xe Hà Nội, đang kiểm tra hiện trạng các xe gửi tại bãi ễn phí cho bà con ngập lụt trên đường Yên Phụ.

Nếu không di chuyển phương tiện thì nước có thể ngập đến đâu?

Nếu tôi không di chuyển thì xe của chúng tôi sẽ ngập nửa xe. Nước đã vào đến gần hiên của Công an phường, tức là lên tới 60cm rồi.

Anh đánh giá thế nào về chính sách trông xe ễn phí của thành phố với bà con vùng ngập lụt?

Được sự giúp đỡ của thành phố, công ty Khai thác điểm đỗ ễn phí ở đây, chúng tôi thấy đây là chỉ đạo rất kịp thời của UBND thành phố, người dân rất yên tâm, tin tưởng.

Hiện nay, nước đã rút? Cuộc sống hàng ngày của bà con đã ổn định chưa ạ?

Hiện nay, nước ở khu vực Phúc Xá đã rút, người dân đang dọn dẹp và ổn định lại cuộc sống. Bây giờ các tổ công tác vệ sinh đang dọn dẹp, người dân trở lại nhịp sống bình thường.

Hôm nay là anh ra đánh xe về đúng không?

Vâng, tôi ra để đưa xe về chỗ cũ.

Cảm ơn anh.

Anh Tùng đã kịp chạy xe khỏi khu vực ngập ở Phúc Xá, Ba Đình và đợi nước rút để đánh xe về. Anh rất cảm kích về việc Hà Nội bố trí 10 điểm đỗ ễn phí dành cho người dân vùng ngập nước.

Di chuyển về phía gầm cầu Chương Dương để hỏi chuyện anh Phạm Ngọc Quyến, anh cho biết trật tự viên trông giữ xe công ty Khai thác điểm đỗ - Nơi trông giữ ễn phí phần lớn xe máy của bà con vùng ngập nước.

Anh cho biết, gửi xe trong bãi sẽ có đảm bảo gì về mặt tài sản với bà con?

Anh em chúng tôi đều dồn hết sức lực, trực 100% vào những ngày mưa bão để giữ gìn tài sản, phương tiện cho bà con yên tâm công tác, làm ăn. Một loạt cây ở đây đổ hết. Anh em phải trực để dắt, lùi phương tiện tránh thiệt hại cho mọi người.

Nhận nhiệm vụ trong tình cảnh thiên tai cấp bách, những ngày bão lũ qua để lại trong anh ấn tượng gì?

Mình cảm thấy rất tự hào trong việc góp phần đảm bảo phương tiện của người dân được an toàn trong mưa bão. Mình đã làm hết trách nhiệm của công ty giao phó để phục vụ bà con.

Xin cảm ơn chia sẻ của anh.

Theo trật tự viên Phạm Ngọc Quyến ở bãi đỗ ễn phí dưới gầm cầu Chương Dương, 100% quân số của công ty điểm đỗ sẵn sàng trong mưa bão, để dắt, lùi xe tránh cây đổ, bảo vệ tài sản bà con.

Trông giữ xe ễn phí cho bà con ở vùng ngập lụt là một chính sách nhân văn, kịp thời và thiết thực từ phía chính quyền Thủ đô để hỗ trợ các chủ phương tiện nơi đỗ, chi phí phát sinh cũng như sự an tâm về tài sản.

Dự báo thời gian tới, tình hình thời tiết mưa bão vẫn diễn biến phức tạp, việc duy trì chính sách này chắc chắn sẽ được người dân nhiệt thành ủng hộ.