TP.HCM trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Phụ huynh hồi hộp nhưng không tạo áp lực

Sáng 5/6, hơn 96.000 thí sinh tại TP.HCM bắt đầu có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi, sinh hoạt quy chế thi chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trong 2 ngày 6 và 7/6.

 

Ghi nhận tại điểm thi THCS Phan Tây Hồ, quận Gò Vấp, bà Nguyễn Nguyệt Lệ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám, trưởng điểm thi cho biết điểm thi này bố trí 101 cán bộ coi thi ở 35 phòng thi chính thức.

 Theo danh sách, điểm thi THCS Phan Tây Hồ có 840 thí sinh đến từ 4 trường THCS trên địa bàn quận Gò Vấp là Phan Tây Hồ, Nguyễn Du, An Nhơn, Lý Tự Trọng.

Điểm thi THCS Phan Tây Hồ có 840 thí sinh đến từ 4 trường THCS trên địa bàn quận Gò Vấp.

Tại điểm thi trường THPT Trưng Vương, quận 1, công tác chuẩn bị khá kỹ lưỡng, thí sinh đến điểm thi từ sớm để xem số báo danh.

Đây là kỳ thi quan trọng với các em, nên nhiều phụ huynh có phần lo lắng. Chị Phương Anh ở TP. Thủ Đức cho biết: “Cũng khá áp lực, nhưng may mắn nguyện vọng thi của cháu vào trường này và điểm thi cũng ở trường này luôn. Mấy đêm mất ngủ, con tôi còn bảo sao con thi mà mẹ lo thế... Nhưng lo trong lòng, còn vẫn cố gắng bình tĩnh để con làm bài thi tốt”.

Điểm thi trường THPT Trưng Vương, quận 1

Chị Vũ Hoà, quận 7 chia sẻ: “7h30 có mặt thì mình phải dậy từ 5h30, ra khỏi nhà lúc 6h vì sợ kẹt xe. Mình càng áp lực, các con càng thấy căng thẳng. Cuối năm đã nhiều áp lực lắm rồi, nên thôi cứ tạo tâm lý thoải mái cho con”.

Năm nay TP.HCM tổ chức 158 điểm thi gồm 147 điểm thi trường và 11 điểm thi Chuyên với hơn 4.000 phòng thi,  mỗi phòng thi có 24 thí sinh, mỗi điểm thi có thêm 3 phòng thi dự phòng.