Tại cuộc họp báo chiều 19/10, TS. Phan Thị Kiều - đại diện Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCMcho biết, hiện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã có 66 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 và 4 sao. Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã góp phần phát triển các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế, có khả năng cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Đối với đề án phát triển Du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm sản phẩm OCOP, Viện Nghiên cứu phát triển nhận thấy để sản phẩm OCOP và du lịch của Cần Giờ phát triển mạnh và đến gần công chúng hơn, cần có sự kết hợp song song như hai vế của một phương trình thông qua nhiều hoạt động và sự hỗ trợ công nghệ số. Theo đó, mô hình ngày hội trải nghiệm sản phẩm OCOP kết hợp du lịch sinh thái tại Cần Giờ lần 1 diễn ra thành công vào ngày 18-19/6.
“Viện Nghiên cứu phát triển và Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ tiếp tục phối hợp tổ chức ngày hội “Ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của TP.HCM (OCOP) thông qua hình thức thương mại điện tử - trên nền tảng mạng xã hội” nhằm đẩy nhanh hơn nữa quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP, cũng như mô hình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Cần Giờ và các huyện ngoại thành của TP.HCM” – Bà Kiều cung cấp thông tin.
Chương trình nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận với các kỹ năng số, cách làm mới về xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, các mô hình du lịch nông thôn, giúp khai thác hiệu quả hơn tiềm năng công nghệ số trong việc phát triển sinh kế và đời sống khu vực nông thôn.
Từ hình thức này sẽ mở ra những triển vọng tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Giờ đến với người dân trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực về tiềm năng công nghệ số trong xã hội.