Tôm sốt thanh long

Vị ngọt của tôm kết hợp với vị mát ngọt của thanh long khiến cho món ăn có hương vị mới lạ.

Chúng ta chuẩn bị nguyên liệu cơ bản như sau: 200 gram tôm, 50 gram bột năng, 2 quả thanh long, sốt mayonnaise, Ngò rí, hành, gia vị. Đây đều là những nguyên liệu đơn giản dễ mua tại các khu chợ hoặc siêu thị.

Đầu tiên, tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, khía nhẹ dọc thân. Bổ đôi quả thanh long, tách phần ruột, cắt khúc bằng ếng vừa ăn.

Sau đó. trộn đều tôm với bột năng, cho lần lượt dầu ăn và tôm vào chảo. Khi tôm chín đều thì tắt bếp, vớt tôm ra đĩa.

Phi thơm hai muỗng cà phê hành băm với dầu ăn, cho thanh long đã cắt khúc vào xào khoảng hai phút thì tắt bếp. Múc thanh long vào tô, trộn đều với tôm và sốt mayonnaise.

Cho hỗn hợp đã trộn vào vỏ trái thanh long, trang trí và bày ra đĩa và sau đó là thưởng thức thôi.

Món ăn này nguyên liệu đơn giản nhưng lại cho khẩu vị khá lạ ệng. Tôm thì bổ dưỡng chúng ta đều biết rồi, còn quả thanh long, bên cạnh yếu tố dễ ăn, mát thì còn có những tác dụng nào nữa đây?

Lương y Đinh Công Bảy, tổng thư ký Hội dược liệu thành phố Hồ Chí Minh sẽ cung cấp thêm cho chúng ta tác dụng tuyệt vời của loại quả này: "Thanh long còn được gọi là tường liên, rất tốt cho sức khỏe, bởi vì nó chứa nhiều vitan C, và người ta cho rằng, mỗi ngày sử dụng chừng nửa ký tới 1 kg thanh long là đủ lượng vitan nhu cầu của cơ thể.

Và chất nhầy của thanh long giúp cho tiêu hóa rất tốt và giúp nhuận trường, do vậy thanh long có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và bảo vệ da của chúng ta. Chất nhầy của nó giúp cho các chất độc trong cơ thể đào thải ra ngoài, và nhờ vậy da của chúng ta sẽ được tươi, nhuận".