Tôm nướng thảo mộc

Với những ngày khi thời tiết trở lạnh, một món ăn nóng sẽ khiến cơ thể có thêm nhiều năng lượng. Bữa chiều kẹt xe sẽ quay trở lại với một món ăn cuối tuần thơm ngon với sự hỗ trợ từ đầu bếp Trần Đắc Trung đến từ Học viện Ẩm thực Pháp Việt.

Trong dịp cuối tuần này, đầu bếp Trần Đắc Trung sẽ mời các bạn vào bếp với món ăn Tôm nướng thảo mộc.

Ảnh nh họa

Trước tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu:

- Tôm : 300gr

- 30gr ớt sừng loại không cay cắt khúc

- 10gr ớt hiểm cay bỏ cuống

- 15gr tỏi lột vỏ

- 32gr hạt nêm

- 60ml dầu ăn

- 16gr đường

- 10gr tương ớt

-10gr bột ngọt

Các bạn Lưu ý: tôm sẽ chẻ lưng lấy chỉ đen, để gia vị dễ thấm vào tôm.

Bật lò nướng tôm nhanh để tôm không bị quá khô nhé!

Đã xong phần nguyên liệu, và giờ là lúc chúng ta đến với cách làm.

Đầu tiên, phần tôm mình sẽ chẻ lưng và lấy chỉ đen. Sau đó sử dụng phần que xiên để xuyên từ dưới phần bụng, từ đuôi lên trên tới phần đầu để cố định phần tôm được thẳng sau đó cho vào lò và nướng nhiệt độ là 200 độ C với thời gian là 7 phút để phần cơm của mình được chín ráo. 

Trong quá trình đợi tôm chín, mình sẽ làm phần xốt thảo mộc để quét lên trên bao gồm tất cả những phần gia vị còn lại cho vào cối xay nhuyễn.

Sau khi tôm chín, mở lò nướng ra cho quết một lớp xốp nướng thảo mọc lên trên tôm 1 lớp vừa đủ. Sau đó sẽ cho vào lò nướng và nướng thêm 3 phút nữa để gia vị thấm vào tôm. Cuối cùng cho phần tôm ra dĩa và dùng kèm với một ít rau răm và muối tiêu hoặc muối ớt xanh nhé.

Món tôm nướng là một món ăn rất quen thuộc khi nhắc tới các món ăn về tôm. Khi chế biến món ăn, cách ướp tôm sao cho dậy mùi là bước làm rất quan trọng và đây được xem là công đoạn quyết định đến hương vị và thành quả cuối cùng.