Tiểu tam

Tiểu tam là một cụm từ mà dân mạng gần đây hay sử dụng thay cho từ bồ nhí hay người thứ 3. Tiểu Tam tồn tại và len lỏi vào những gia đình, những cặp đôi nhằm chia rẽ hay phá hoại mối quan hệ đó. Không từ thủ đoạn mà tiểu tam sử dụng để đạt được mục đích của mình.

 "Nghe đồn em Mai là tiểu tam của đại gia thì phải!!!"  

"Con nhỏ đó nó là tiểu tam nên mới bị đánh ghen!!!"

Tiểu tam là một cụm từ mà dân mạng gần đây hay sử dụng thay cho từ bồ nhí hay người thứ 3. Tiểu Tam luôn tồn tại và len lỏi vào những gia đình, những cặp đôi vô cùng hạnh phúc nhằm chia rẽ hay phá hoại mối quan hệ đó. T

iểu tam có thể ở quanh ta, có thể là bất cứ ai dù là người thân, bạn thân,... Không từ thủ đoạn mà tiểu tam sử dụng để đạt được mục đích của mình.

Ảnh nh họa

Tiểu tam là cách ghép từ khá độc đáo có nguồn gốc từ những cuốn tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc. Sở dĩ người ta sử dụng từ “tiểu” (nhỏ) bởi những cô gái này luôn có tỏ vẻ ngây thơ, yếu ớt, mỏng manh, nhỏ bé cần được bảo vệ. Thực chất lại là những người cực kỳ có tâm cơ.

Trong các bộ truyện ngôn tình, những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, luôn căm ghét, rắp tâm hãm hại nữ chính hết lần này đến lần khác được gọi là tiểu tam. Chuyện tiểu tam xen vào cuộc sống vợ chồng hay các cặp đôi yêu nhau là một vấn đề khá nhạy cảm nhưng được khai thác nhiều trong các bộ phim truyện.

Trong vai tiểu tam, những cô gái này là người phá hoại, làm đảo lộn và gây rắc rối đến với các cặp đôi hoặc vợ chồng. Do đó các nhân vật tiểu tam thường bị khán giả rất căm ghét.

Không chỉ trong phim mà ngoài đời thực tiểu tam cũng chính là nguyên nhân khiến các cặp đôi lục đục, xích mích, cãi nhau, mất niềm tin vào đối phương. Đúng như nghĩa đen họ là những người thứ ba, người thừa và không được công nhận trong cuộc tình.

Không khó để nhận diện các tiểu tam. Họ thường có điểm chung là núp bóng dưới các danh nghĩa như bạn thân khác giới, em gái kết nghĩa, thanh mai trúc mã, em gái mưa, tri kỷ…; Họ luôn xuất hiện khi mối quan hệ của bạn đang mâu thuẫn. Là những người sống giả tạo, nhiều mặt và luôn tìm cách để lôi kéo, gây sự chú ý, tỏ ra yếu đuối, lợi dụng niềm tin để dần chiếm được tình cảm.

Có rất nhiều từ có nghĩa giống với tiểu tam, gần đây cụm từ thịnh hành ở Việt Nam chính là “trà xanh” hay “con giáp thứ 13”.