Thịt thăn lợn tẩm bột chiên xù rán

Trong buổi chiều đông đúc kẹt xe hôm nay, chúng ta sẽ cùng gặp gỡ chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải để nghe xem anh tư vấn món ăn nào để nấu vừa đơn giản thuận tiện mà lại có món ngon dành cho cả gia đình.

Thịt thăn lợn tẩm bột chiên xù rán không chỉ người lớn thích mà trẻ con cũng rất thích. Làm cũng rất đơn gỉản. Khi các bạn bị kẹt xe thì các bạn có thể ghé qua một siêu thị nào đấy mua thăn lợn bán rất nhiều, để trong khay sẵn rồi.

Chúng ta chỉ cần mua thịt thăn lợn, bột chiên xù và bột chiên giòn. Trứng gà thì tôi nghĩ nhà nào cũng có rồi.

Ảnh: Điện máy xanh

Thăn lợn mua về chúng ta sơ chế sạch và cắt những lát theo đúng khổ của thăn lợn, dùng sống dao hoặc búa dần dần cho mềm thịt, rồi chúng ta ướp một chút gia vị, hạt nêm, mì chính, hạt tiêu. Xoa đều hai mặt của ếng thịt để ngấm 10 phút. Trứng gà đánh tan lên và cho chút bột chiên giòn và chút nước quấy thành hỗn hợp sền sệt. Còn bột chiên xù quý vị trải ra đĩa.

Khi chúng ta chuẩn bị đặt chảo lên bếp đổ nhiều dầu vào. Các bạn sẽ cho một chút bột chiên giòn khô ra đĩa, sau đó lấy từng ếng thịt tẩm hai mặt cho một chiên giòn bao đều ếng hết, rồi nhúng qua hỗn hợp bột chiên giòn rồi lăn qua bột chiên xù rồi thả vào rán vàng. Chúng ta rán cho ếng thịt thăn vàng, không nên rán chín kĩ quá vì khô.

Sau đó, các bạn bỏ ra cắt ếng ăn nóng cùng tương ớt ngọt hoặc tương cà, ăn kèm cùng cơm và đĩa rau xào hoặc rau luộc. Thế là chúng ta đã có một bữa cơm rất nhanh và rất tiện lợi.