Thịt ba chỉ rán

Vẫn theo phong cách dễ ăn, dễ nấu, đáp ứng được năng lượng cho một ngày lạnh giá, bữa chiều kẹt xe hôm nay sẽ mang tới cho các bạn một mâm cơm gia đình thực hiện trong vòng 30-45 phút, đó là thịt ba chỉ rán và rau muống luộc.

Ảnh: Vnexpress

Hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 400g thịt ba chỉ có bì

- Vài nhánh sả và lá mắc mật tươi

- 1 gói ngũ vị hương

- Ớt, hành khô

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, muối.

Ở bước sơ chế, thịt ba chỉ bạn mua về rửa sạch, rồi cho vào nồi nước nước pha một chút muối đun sôi rồi chần thịt qua để khử mùi hôi của thịt. Sau đó bạn dùng que xiên hoặc tăm để chọc nhiều nốt trên bì giúp thịt khi chiên sẽ giòn và thấm đều gia vị hơn. Sả và lá mắc mật bạn rửa sạch rồi thái nhỏ. Ớt và hành khô bạn đập dập

Ướp thịt: Bạn cho phần thịt đã sơ chế vào tô ướp với 1 gói ngũ vị hương, cho phần sả và lá mắc mật vào, thêm vào 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê hạt nêm và bột ngọt và một ít ớt, hành khô trộn đều lên ướp trong khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Rán thịt ngũ vị hương

Đầu tiên bạn bắc chảo lên bếp, rồi đổ dầu ăn vào sao cho lượng dầu ngấm trên ếng thịt là được, đợi đến khi dầu đã nóng bạn cho thịt đã được ướp vào nhớ là phải để lửa nhỏ để khi thả thịt vào sẽ không bị bắn tung ra ngoài nhé. Sau đó bạn lật qua lật lại rán đến khi các mặt của ếng thịt đã vàng đều là có thể gắp thịt ra để nguội rồi cắt thành từng ếng nhỏ vừa ăn. Cuối cùng là cho thịt vào dĩa, lót một ếng giấy thấm hút dầu ở dưới dĩa để hút bớt phần mỡ trong ếng thịt, vậy là ta đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Chuyên gia dinh dưỡng, BS Lê Thị Hải- nguyên phó Giám đốc Bệnh viện dinh dưỡng Quốc giá đánh giá về mâm cơm này: "Đây là một cơm có khẩu vị khá ngon ệng. Ba chỉ rán cung cấp vừa chất béo vừa chất đạm, tuy không nhiều protein bằng thịt nạc nhưng hàm lượng chất béo lại khá cao. Rau muống cung cấp nhiều vitan nhóm A và C cùng nhiều chất xơ nên rất là tốt".

Với cách làm đơn giản mà VOV Giao thông mang tới cho các bạn thì chắc là mâm cơm chiều nay đã có ngay món thịt rán ngũ vị hương thơm ngon, đậm vị, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được ếng thịt thấm đều gia vị phần thịt thì giòn giòn chắc chắn sẽ làm bạn thịt mê đấy.