Thấp thỏm vì nắp cống

Nắp cống, nắp bể cáp viễn thông lồi lõm trên đường là một nỗi thấp thỏm với những người điều khiển phương tiện.

Cuộc trò chuyện của PV VOV Giao thông với 2 nhân vật sau đây sẽ mang tới cảm xúc chân thật nhất khi lỡ đi vào nắp cống, nắp bể cáp viễn thông:

PV: Cảm ơn anh Quý và anh Hòa đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông. Cảm xúc của 2 anh khi tham gia giao thông trên đường lỡ đi vào nắp cống, nắp bể cáp viễn thông như thế nào ạ?

Anh Hoà: Nói chung cảm giác thấy khó chịu lắm, đang đi bất thình lình làm sập cái mình thấy cũng quen rồi, nhưng khách ý họ khó chịu. Chưa tránh được cái này đã đâm vào cái khác rồi, an hem nói đúng là “nắp cống chưa qua, nắp cáp đã tới”.

Có những cái làm đánh rầm cái nguy hiểm đấy, kênh lên đầu xe.  Tay lái nếu mình chủ động thì nó không sao nếu không nó bị vật xe ý, người đi bên cạnh mình họ giật mình, lỡ tạt vào người họ cũng nguy hiểm.

PV: Còn anh Quý?

Anh Quý: Nắp cống, nắp cáp thì cũng như nhau thôi. Nắp cống thì nó bị thụt xuống cảm thấy con người hững xuống, cảm giác đầu, tay lái nó lao đầu về trước nó nguy hiểm. Nếu vào các con rạch nắp cáp thì nó sẽ cảm thấy trẹo trẹo tay lái.

Không ít người đi đường đã từng bị ngã xe, va chạm giao thông v.v... vì những chiếc nắp cống

PV: Có bao giờ 1 trong 2 anh đã gặp câu chuyện hay tình huống nào oái oăm một chút khi mà mình đi phải 2 loại nắp này trên đường không ạ? 

Anh Hoà: Có hôm mình chở phụ nữ đi viện sản, mình nhớ không nhầm đón ở Hoàng Mai. Thì đi vào xong mình phải…nói thật ra là lúc đó họ đi sáng sớm, mình đi cũng tốc độ chậm, cũng bị lao vào cái mình cũng quay lại xin lỗi khách, chị thông cảm vì cái hố ga.

Nói chung lúc ý… mình cũng rất là thương người ta mà thật ra mà nói là lúc ấy trời nhập nhem lúc vừa sáng họ tắt điện rồi mình không quan sát được hết.

Thái độ của khách họ chỉ ôm bụng thôi, họ nheo mặt, mình cũng cảm thấy oái oăm, mà nói thật ra khi chở bà bầu mình cũng rất cẩn thận nhưng chả may bất ngờ gặp tình huống đó đường thì bắt buộc đi vào thôi thì cũng có lúc mình phải nhắc đường này nhiều hố ga em ngồi nó chắc một tí, thông cảm…

PV: Một cảm giác thật khó nói. Thực tế lưu thông trên đường các anh thấy tuyến đường nào nhiều loại nắp cống, nắp bể cáp viễn thông lồi lõm nhất và qua đây 2 anh có mong muốn gì?

Anh Hoà: Nhiều nơi bị lắm, nhiều nơi lắm, nắp cống nắp cáp đào lên đường nào cũng có kể cả Lê Duẩn này, Tôn Đức Thắng này, Nguyễn Xiển này…Phạm Hùng cũng có. Tôi mong muốn cơ quan chức năng làm lại con đường cho nó phẳng.

Anh Quý: Nói chung bên đằng Từ Liêm, Lê Trọng Tấn…cái Hoàng Mai, Hoàng Mai nhiều nhất Hoàng Mai. Mình cũng chỉ mong muốn tuyến đường nào quy hoạch thường xuyên mong rằng cơ quan chức năng quy hoạch chuẩn này, mặt đường nắp cống làm sao cho nó phẳng, đừng để sâu quá, nguy hiểm.

PV: Trong lúc chờ cơ quan chức năng có phương án xử lý, 2 anh có chia sẻ nào tới những người tham gia giao thông khác để lưu thông an toàn không ạ?

Anh Hoà: Chị em phụ nữ cố gắng để ý từ xa các nắp cống, nắp cáp thôi. Cái thứ 2 mình đi từ từ, không đi nhanh quá so với mọi người.

Anh Quý: Mình đi chỗ đấy mình đi từ từ nhẹ nhàng thôi, không nên phanh gấp nguy hiểm cho người đi đằng sau vì có thể họ đâm vào mình hoặc là họ giật mình họ sẽ ngã. Mong rằng mình đi hết sức từ từ, cẩn thận và chú ý quan sát.

Hãy chú ý quan sát, giảm tốc độ khi đi qua nắp cống, nắp bể cáp viễn thông để tránh va chạm giao thông

PV: Cảm ơn 2 anh đã chia sẻ những kinh nghiệm rất hữu ích, còn giờ Ngọc Tuấn tạm dừng cuộc trò chuyện với anh Quý và anh Hòa để 2 anh tiếp tục đi đón khách. Xin chào 2 anh và chúc 2 anh luôn vững vàng tay lái!

Anh Hoà: Trước khi kết thúc mình cũng chúc anh em VOV Giao thông sức khỏe, đồng hành cùng anh em tài xế. Chúc anh em tài xế an toàn trên mọi nẻo đường

Anh Quý: Cảm ơn sự chia sẻ của VOV Giao thông!

Việc đang lưu thông trên đường mà vô tình đi vào nắp cống hoặc nắp bể cáp viễn thông là điều chẳng ai mong muốn. Tuy nhiên nếu có lỡ đi vào thì chúng ta hãy thật bình tĩnh để xử lý, và để xử lý tốt tình huống không gây mất lái hay va chạm vào phương tiện khác thì hãy đi đúng tốc độ, tập trung quan sát.

Việc lỡ đi vào nắp cốc hay nắp bể cáp viễn thông chỉ là chuyện nhỏ thôi.