Tái diễn tình trạng đỗ xe lộn xộn ở cộng viện K3

Hiện nay tại khu vực Cổng bệnh viện K3, đường Cầu Bươu, Hà Nội lại xảy ra tình trạng xe taxi đỗ chờ khách gây cản trở giao thông. Hãy cùng VOV Giao thông trò chuyện với người dân, người tham gia giao thông để nắm rõ hơn về tình trạng này!

 

Hàng ngày di chuyển trên tuyến đường Cầu Bươu, chú Phi và bạn Tùng thấy giao thông tại đây như thế nào? Mời chú Phi!

Chú Phi: Nhà tôi ngay gần cổng viện K, chỉ chếch có một tí cho nên tôi đưa con cháu đi học, rồi đi làm thì thường xuyên một ngày tôi đi qua phải hàng chục lần.

Cái thứ nhất mặt đường hơi bị hẹp, cái thứ hai là rất nhiều xe lớn, đặc biệt xe container, xe tải lớn. Lưu lượng rất lớn, xe để đi ra đường Phạm Tu, đi ra viện 103 rất nhiều. Hầu như ngày nào cũng tắc, nhất là giờ cao điểm và buổi trưa, nhất là giữa trưa, đường tắc kinh khủng luôn.

Anh Tùng: Giao thông dưới này lúc nào cũng ùn tắc thôi. Xe thì đông, chật chội mà người đi lại nhiều, bệnh viện, bệnh nhân đi lại ở cổng ra không đi trên cầu đi bộ mà đi dưới lòng đường ý thì xe phải dừng lại cho đi thôi.

Còn xe thì đủ loại xe luôn từ xe container, xe con, xe tải, xe khách nhiều thì ùn tắc. Xe taxi thì đỗ hết ở bên lề đường thì xe lớn đi qua thì nó tắc đường thôi.

Hàng dài xe taxi đỗ ngoài cổng viện K3 để chờ khách

Bạn Tùng có nói đến vấn đề xe taxi đỗ lề đường gây cản trở giao thông. Vậy thưa chú Phi, về phía mình chú thấy tình trạng này như thế nào ạ?

Chú Phi: Thực ra cái này dân ở đây ai cũng biết và rất bức xúc ở cổng viện K, đường 70 Tân Triều. Cái cổng viện K đường 70 ý, cái thứ nhất là taxi nó quá nhiều, đậu kín cả 2 bên đường luôn, hai nữa người đi bộ ở cộng viện K từ cổng đi sang ngõ bên kia để ăn uống, ngủ, nghỉ. Bên đấy lượng taxi quá nhiều mà quay đầu thường xuyên, dân rất bức xúc.

Thế nhưng thực ra cái vấn đề nó là vào cái giờ cao điểm thì khỏi phải nói. Từ tầm 11h – 11h30 trở đi đến tầm 2h chiều là tắc như thường. Sáng, trưa, chiều nhất là buổi sáng và buổi chiều. Tắc từ chỗ đèn xanh đèn đỏ chỗ viện K đây đến tận cầu Tó luôn, xe tải, xe container nối đuôi nhau kín mít luôn. Hầu như kể cả xe máy khó mà di chuyển được chứ đừng nói là ô tô.

Rất thấu hiểu cho sự bức xúc của chú Phi ạ! Vâng, có vẻ Tùng muốn bổ sung thêm, mời  bạn!

Anh Tùng: Nói chung là taxi với xe ôm họ hay đỗ bên lề đường mình đi mình cảm giác khó chịu lắm. Bức xúc mà đi nó tắc đường mà mình không có lối để đi. Đi thì xe lớn cũng đi nhiều, xe họ dừng đỗ bên lề đường gây cản trở nhiều, mình đi nó khó chịu bức xúc.

Hầu như xe taxi đỗ nhiều, xe con ý, ngoài việc cản trỏe giao thông ra thì nó còn gây khó chịu cho người dân. Họ cứ đứng ở trước cửa hàng mình ý, nhiều lúc khác khứa mình vào khó. Không có lối để đi.

Ngoài xe ô tô con, xe máy thì di chuyển trên đường đường Cầu Bươu còn có xe container, xe đầu kéo, xe tải trọng lớn,...

Ngoài việc xe taxi đỗ ở cổng viện gây cản trở giao thông, chú Phi và bạn Tùng thấy tại đây có vấn đề gì nữa không ạ?

Anh Tùng: Hầu như các bà các cô đi từ trong viện ra thì xe lớn họ cũng đi như thế này mà các bà sang đường không đi trên cầu đi bộ, thì xe lớn là xe container. Mà cầu đi bộ cách viện có 2m, 2m là đi lên tới cầu rồi còn đâu.

Chú Phi: Đương nhiên rõ ràng ai cũng nhìn thấy. Ngay gần cổng luôn, sát cổng luôn, những người bình thường lên ngắm cảnh thì có còn bệnh nhân tôi thấy gần như không có ai lên đấy. Cư rồng rắn dắt nhau qua đường, thậm chí hàng đoàn, hàng chục người luôn. Tôi nghĩ cái đó là phần ý thức của người dân. Ý thức của người dân, của bệnh nhân thôi. Rõ ràng nhà nước đã làm cầu cho rồi. Đã tạo điều kiện cho như thế rồi mà người ta không hề thực hiện.

Người ta cố tình đi lên kia thì cái đó rõ ràng là ý thức của người dân. Rõ ràng từ cổng viện ra chưa đến 10m là tới cầu, cầu thì thoáng, dưới này thì toàn xe tải, xe container. 

Mặc dù tại khu vực cổng viện K3, mặt đường Cầu Bươu đã có cầu đi bộ, nhưng người dân không sử dụng cầu mà bất chấp cắt ngang qua dòng phương tiện

Để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này, chú Phi và bạn Tùng có mong muốn, đề xuất gì ạ?

Chú Phi: Cái vấn đề giờ là chính quyền phải bố chí taxi đứng chỗ nào đó chứ đứng hai bên đường này không ổn tí nào. Sắp xếp bố trí lại cổng viện K này. Cái cổng này nó tiện là vì phía bên này đường là toàn nhà trọ, quán ăn phục vụ bệnh nhân nằm bên này hết, nằm ở đường 70 hết nên mọi người mới dồn về đây hết.

Tôi đề nghị nếu tốt nhất cơ quan chức năng, chính quyền bố trí người, sắp xếp thời gian dẹp nạn taxi đón trả khách ở đấy. Có thể trả khách được nhưng không nên để cho chờ khách ở đó. Có thể cho điểm chờ xa ra một tí để taxi không quay đầu, không đi vào cổng viện K.

Anh Tùng: Mình cũng muốn cơ quan chức năng họ dẹp bớt chỗ taxi này thôi. Đường thì đã nhỏ rồi cứ đỗ trước cửa này thì lúc nào cũng cản trở giao thông như vậy thì đường lúc nào cũng tắc, thôi thì phải xử lý nghiêm vấn đề này.

Còn các bà, các cô đi từ trong viện ra thì đi trên cầu đi bộ đi cho an toàn, chứ ở dưới thì tai nạn nhiều.

Rất cảm ơn chú Phi và bạn Tùng đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông!

Với lượng phương tiện hiện tại di chuyển qua đường Cầu Bươu, nếu thêm một hàng xe taxi đỗ chờ khách sẽ gây cản trở với giao thông qua khu vực

Cũng theo ghi nhận của PV VOV Giao thông trong sáng 18/10, tại khu vực cổng viện K3, mặt đường Cầu Bươu xảy ra tình trạng xe taxi đỗ hàng dài chờ khách ở phía cổng viện K3. Trong khi đó dòng phương tiện từ hướng Cầu Tó đi về Hà Đông qua khu vực này khá đông và chủ yếu toàn xe container, kèm theo mặt đường nhỏ đã khiến giao thông tại đây rất áp lực.

Chưa kể khu vực này gần với ngã ba Phạm Tu – Cầu Bươu, lúc đèn tín hiệu bật đỏ các phương tiện dừng lại cùng việc taxi dừng đỗ khiến cho giao thông càng trở nên ùn tắc.

Người dân, người tham gia giao thông mong rằng cơ quan chức năng quyết liệt xử lý tình trạng xe taxi dừng, đỗ tại khu vực cổng viện K3, cùng với đó có phương án sắp xếp vị trí đón khách cho xe taxi một các phù hợp, tránh gây cản trở, ùn tắc giao thông trong khu vực.