Tái châu

“Tái châu” là gì mà thời gian trên mạng xã hội, đặc biệt là tiktok được nhiều bạn trẻ sử dụng tới vậy? Nếu bạn nghĩ “tái châu” là tên một món ăn thì không phải đâu nhé.

 

Chỉ qua một ngày, thậm chí là một đêm thôi, nếu bạn không lướt mạng xã hội là sẽ dễ trở thành người tối cổ, hoặc bị chậm nhịp ở trên không gian mạng ngay. Có rất nhiều từ mới được các bạn trẻ cập nhật và nhanh chóng trở thành trend mà khi mới đọc qua bạn sẽ chẳng thể hiểu được chúng là gì, có ý nghĩa gì và sử dụng ra sao.

Tái châu: tái châu là cách nói khác của tái chanh. Từ này được dùng để êu tả sự ngây thơ của một ai đấy. Bạn có thể bình luận vui với bạn bè của mình rằng “Hôm nay tái châu thế”.

Ảnh nh họa: Cool Mate

Cụm từ hot trend của giới trẻ GenZ này được biết đến từ hiện tượng mạng xã hội chuyển giới nổi tiếng không phải vì tài năng mà vì đời tư tai tiếng. Tuy nhiên, sau này cô đã nhận thức được vấn đề và tiết chế bản thân, thường xuyên đăng tải video hài hước với mục đích tìm niềm vui và dần gây dựng nhiều thiện cảm hơn.

Sau cùng cô chính là người khởi nguồn và tạo nên trend chả quyên, tái châu để êu tả tính cách và ngoại hình của người khác. Đặc biệt là nhờ sự cộng hưởng của mạng xã hội như Tiktok, Facebook, các cụm từ này trở phổ biến hơn và lan truyền mạnh mẽ.

Nhờ sự vui nhộn, lạ tai cũng như dễ tạo niềm vui nên những cụm từ này được giới trẻ sử dụng một cách đại trà và thường xuyên, dễ dàng bắt gặp ở trong các group chat cũng như trong nhiều cuộc hội thoại hàng ngày.

Mọi người đều có thể thoải mái sử dụng cụm từ tái châu vì đây là những cụm từ hài hước, vui nhộn, phù hợp với ngữ cảnh khi nói chuyện và bình luận với bạn bè.

Những từ này chỉ nên dùng với những người bạn, người thân quen và tránh sử dụng trong những tình huống cần sự nghiêm túc, lịch sự hoặc không quá lạm dụng để không gây ra những hiểu nhầm.