Súp chay

Trời Hà Nội vẫn đang trong tiết đông, 1 món ăn ấm nóng cho bữa chiều vội cho cả gia đình sẽ luôn là 1 lựa chọn tối ưu của nhiều người

Và tiếp tục quay lại với chuỗi thực phẩm chay, những món ăn thuần chay, chị Ngọc, đến từ Vina Chay sẽ hướng dẫn cho chúng ta món súp chay:

 

PV: Xin chào chị Ngọc, hôm nay chúng ta sẽ vào bếp với món ăn gì ạ?

Chị Ngọc: Để ứng phó với thời tiết lạnh như thế này thì cần một loại thực phẩm nóng hổi chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp cải thiện cả thể chất lẫn tinh thần.

Súp chay là một món ăn có thể giúp tâm trạng thoải mái nhanh chóng dễ dàng hỗ trợ sức khỏe với những công dụng khác nhau.

PV: Súp là 1 món ăn có rất nhiều biến thể, chúng ta sẽ bắt đầu từ đâu hả chị Ngọc?

Chị Ngọc: Thứ nhất là về nguyên liệu làm súp chay thập cẩm thì gồm những thứ như sau. Thứ nhất là Cà rốt bạn cần 50 gram ,bắp Mỹ thì 50 gram nấ, m kim châm 50 gram ,bông tuyết 50 gam, hạt sen 50 gram, Nấm rơm 50 gram,Ngò rí là 5 Gram, hành lá 5 Gram ,nấm hương 20 gram, bột năng 30gram và hành tím phi sẵn.

PV: Như vậy nguyên liệu cho súp chay cũng khá dễ kiếm và chuẩn bị. Sau những bước sơ chế thông thường và thái nhỏ 1 số nguyên liệu. Chương trình thấy có phần hạt sen, đây cũng là 1 loại thực phẩm canh độ chín vừa cũng tương đối khó, chúng ta sẽ làm như thế nào ạ?

Chị Ngọc: Vì hạt sen rất cứng, nên trước hết bạn hãy ngâm xen trong 1 lít nước ,trong vòng 20 phút , sau đó bạn cho hạt bắp vào cùng Nấm rơm, nấm hương, nấm kim châm và khuấy đều đến khi nồi súp sôi lên thì bạn cho nấm bông tuyết, sau đó cho hạt nêm vào rồi nêm nếm cho hợp khẩu vị gia đình của bạn.

Tiếp theo bạn nên để lửa nhỏ và  cho vào 30gr bột năng với khoảng 1 ít nước  nguội vào một cái chén,  rồi vừa khuấy vừa đổ từ từ vào, và bạn cứ khuấy đều liên tục cho đến khi nước  xôi lúc đó có thể tắt bếp.  Và cuối cùng là múc súp ra tô và thêm hành ,Ngò Rí cùng một chút tiêu và thưởng thức.

PV: Cảm ơn chị Ngọc, phải nói đây là 1 món ăn rất đơn giản, vừa có vị ngậy và thơm của súp, cùng hương vị đậm đà ngọt thanh từ nấm và hạt sen tiết ra. Cuối cùng, đó là những bông tuyết giai và giòn sần sật, đem đến 1 cảm giác rất thú vị cho bữa cơm chiều.