Salad thịt nguội

Luôn với tiêu chí lựa chọn món ăn dễ làm, dễ thực hiện và không bị ngấy trong bữa cơm chiều, MC Hồng Nhung sẽ giới thiệu một món salad cực kỳ đơn giản: Salad thịt nguội.

Ảnh: Toplist

Về phần nguyên liệu, chúng ta sẽ chuẩn bị số lượng cho 2 người như sau:

- Thịt nguội 200 gr

- Xà lách 300 gr

- Cà chua bi 100 gr

-  Hành tây 100 gr

- Dầu oliu 2 muỗng canh

- Giấm 2 muỗng canh

- Đường 1 muỗng canh

Để lựa chọn xà lách cho món salad bạn có thể chọn bất kỳ loại xà lách nào tùy vào sở thích và khẩu vị. Bạn nên chọn những búp xà lách có cuống dày, lá bên ngoài xanh mướt và những lá bên trong có màu xanh trắng nhạt dần.Không nên chọn những búp xà lách bị vàng, úng hoặc lá có màu xanh thẫm vì đây là xà lách đã già, khi ăn vị sẽ đắng và ít giòn hơn.

Cà chua bi cũng là 1 nguyên liệu chủ đạo trong món salad này. Và Cách chọn mua cà chua bi chất lượng như sau: Đầu tiên, bạn nên chọn những quả có màu đỏ tươi, lớp vỏ còn nguyên vẹn và căng mọng.Tiếp theo, bạn nên ưu tiên chọn những quả có cuống còn xanh và dính chặt với quả. Khi ngửi có mùi thơm, ngọt đặc trưng.Tránh chọn những quả bị mềm, nhũn, vỏ nhăn vì đây là cà chua đã để lâu hoặc sắp bị hư.

Về công đoạn chế biến, xà lách lặt bỏ các lá sâu, lá vàng rồi rửa sạch và vớt ra rổ để ráo. Với những lá xà lách lớn bạn có thể cắt nhỏ ra để dễ ăn hơn.

Cà chua bi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch và để ráo. Sau đó, cắt đôi toàn bộ phần cà chua bi và cho ra bát.Hành tây lột vỏ, cắt bỏ phần gốc rồi thái thành các khoanh tròn mỏng và cho vào nước đá ngâm để hành tây được giòn hơn và giúp làm giảm bớt mùi hăng.

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu oliu và bật bếp ở lửa vừa. Khi dầu nóng, lúc này bạn cho thịt nguội vào để rán sơ 2 mặt cho vàng. Mỗi mặt rán khoảng 30 giây là được.Sau khi đã rán xong, đợi thịt hơi nguội bớt thì dùng dao cắt nhỏ ra và cho ra đĩa.

Với món salad thịt nguội, ta sẽ trộn hỗn hợp nước sốt gồm: 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường và 1 muỗng canh dầu oliu rồi khuấy đều cho tan hết đường. Xếp xà lách vào đĩa, kế đến cho hành tây và cà chua bi đã cắt lên trên. Cuối cùng là xếp thịt nguội đã chiên lên trên cùng rồi xối nước sốt dầu giấm cho đều là hoàn thành.