Salad gà áp chảo trộn bơ xoài

Các món gỏi trộn luôn được nhiều người yêu thích bởi vì chúng không chỉ dễ ăn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bữa chiều kẹt xe sẽ hướng dẫn bạn cách làm món salad gà áp chảo trộn bơ xoài cực đơn giản nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.

 

 

PV: Hãy cùng gặp lại chị Hồng Quyên, người sẽ cùng chúng ta vào bếp với món Salad Gà áp chảo trộn bơ xoài ngay sau đây, trước tiên, hãy đến với phần nguyên liệu. Xin mời chị Hồng Quyên.

Trước khi mời quý vị và anh Mạnh Thắng đến với số lượng nguyên liệu cho khoảng 4 người ăn. Hồng Quyên xin chia sẻ 1 số bí quyết nho nhỏ để chọn được ức gà tươi ngon.

Để chọn được ức gà ngon bạn chọn ếng ức có da màu trắng, thịt màu hồng nhạt vì đây là gà trưởng thành thịt sẽ dai ngon.Khi ấn vào thì ếng thịt có độ đàn hồi, không mềm nhão, da và mỡ dính chặt vào thịt. Không nên chọn ếng ức có mùi hôi khó chịu, bị chảy nhớt vì đây có thể là những ếng ức gà bị hư, không ngon.

Còn bây giờ, các bạn hãy cùng ghi lại các nguyên liệu như sau:

- Ức gà 2 ếng

- Rau xà lách 1 cây

- Xoài 1 quả

- Bơ 1 quả

- Dưa chuột 1 quả

- Cà chua bi 10 quả

- Hành tím nửa củ

- Rau ngò 20 gr

- Tỏi 3 tép

- Dầu ô liu 8 muỗng canh

- Giấm táo 3 muỗng canh

- Mù tạt vàng 2 muỗng cà phê

- Mật ong 2 muỗng cà phê

- Hạnh nhân lát 5 gr

- Muối/ tiêu 1 ít

PV: Cảm ơn chị Hồng Quyên, cũng lưu ý quý vị cũng nên chọn loại bơ vỏ xanh có chấm vàng lấm tấm trên vỏ vì chúng sẽ tỉ lệ sáp cao hơn, phần thịt dẻo, béo hơn. Còn loại bơ có vỏ màu tím sẽ không béo và ngon bằng. Và giờ là lúc cùng đến với cách làm thôi.

Ức gà mua về lọc bỏ da (nếu có) rửa sạch với nước muối pha loãng rồi xả lại với nước sạch. Sau đó cắt đôi theo chiều dọc, ướp với 1 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu.Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ô liu rồi để lửa vừa rồi cho ức gà vào áp chảo. Mỗi mặt ếng ức gà áp chảo khoảng 3 phút sao cho gà ếng gà hay cháy xém, có màu vàng rượm là được.Tiếp theo, gắp ức ra, đợi nguội rồi cắt thành những ếng vừa ăn.

Rau xà lách mua về rửa sạch, cắt bỏ gốc và nhặt bỏ các phần bị héo úa, cắt nhỏ ra sao cho vừa ăn.Bơ, xoài mua về gọt bỏ vỏ chỉ lấy phần thịt, cắt thành những lát motng nhỏ.Dưa leo, cà chua bi rửa sạch. Dưa leo bạn cắt hạt lựu, cà chua bi cắt đôi

Hành tím và tỏi thì bạn lột vỏ, rửa sạch, sau đó cắt mỏng phần hành tím và băm nhuyễn phần tỏi.Rau ngò bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhuyễn.

Phần cuối , chúng ta làm sốt trộn salad:

Bạn pha sốt trộn salad gồm 7 muỗng canh dầu ô liu, 3 muỗng canh giấm táo, 2 muỗng cà phê mù tạt vàng, 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê muối và 1/4 muỗng cà phê tiêu cùng phần tỏi đã băm nhuyễn.Sau đó bạn khuấy đều để cho hỗn hợp tan đều vào nhau.

Sau đó, các bạn cho rau xà lách ra tô rồi xếp từng ếng ức gà cùng bơ, xoài, dưa leo, cà chua bi, hành tím, rau mùi lên trên, rắc vào thêm 5gr hạnh nhân lát.

Tiếp đến, bạn rưới đều nước sốt lên salad rồi trộn thật đều để các nguyên liệu thấm đều nước sốt là hoàn thành.

.