Salad bánh mỳ đen tôm cà chua

Salad bánh mì là một món salad mới lạ, vẫn đảm bảo cân đối dinh dưỡng, giúp bữa ăn thêm mới lạ, bớt nhàm chán cùng cách làm siêu đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Hôm nay, cùng vào bếp trổ tài thực hiện để chiêu đãi gia đình ngay nhé. Hãy cùng gặp lại chị Hồng Quyên!

Ảnh: Afaly

 Đầu tiên về nguyên liệu:

- Bánh mì đen 1 lát

- Rau xà lách 100 gr

- Tôm 700 gr

- Bắp cải 300 gr

- Cà chua bi 100 gr

- Cà rốt 1/2 củ

- Dưa leo 1 trái

- Hạt bắp 100 gr

- Ớt bột 1/2 muỗng cà phê

-- Sốt mè rang 2 muỗng cà phê

- Dầu oliu 2 muỗng cà phê

- Tiêu trắng 1 muỗng cà phê

- Muôi/ tiêu xay 1 ít

Cách chọn mua tôm tươi ngon: Bạn nên chọn những con tôm có phần vỏ tươi, trong suốt.Ưu tiên chọn con có phần đầu và thân tôm dính chặc với nhau.Không chọn những con có phần vỏ quá mềm, khi sờ cảm thấy nhớt và ngửi có mùi hôi khó chịu.

Bắt đầu chế biến

Bước 1: Sơ chế các loại rau củ

Bắp cải bạn rửa sạch với nước rồi cắt sợi nhỏ. Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Tương tự dưa leo bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng.Cà chua bi cũng rửa sạch với nhiều lần nước, cắt bỏ phần cuống rồi chẻ đôi. Rau xà lách rửa sạch, ngắt bỏ phần cọng, còn phần lá cắt nhỏ. Bánh mì đen thì bạn cắt hình hạt lựu.

Bước 2: Sơ chế tôm

Bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 500ml nước, thêm 1 muỗng cà phê muối. Đợi nước sôi thì bạn cho tôm vào luộc chín.Sau khi luộc khoảng 5 phút, tôm đã chín thì bạn tắt bếp, vớt ra chén để ráo. Tiếp đến, cẩn thận lột bỏ phần vỏ tôm rồi dùng dao cắt dọc thêm lưng tôm để loại bỏ phần chỉ đen rồi cắt nhỏ tôm.

Bước 3: Trộn bánh mì

Phần bánh mì đen sau khi cắt xong thì cho vào tô, nêm thêm 1 muỗng cà phê tiêu trắng, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu đen, 1/2 muỗng cà phê ớt bột và 1 muỗng cà phê dầu oliu.Tiếp đến, bạn đổ phần bánh mì này vào chảo rang sơ khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước cuối: Trộn salad

Chuẩn bị một cái thau để trộn gỏi. Đầu tiên, cho dưa leo đã cắt lát vào, tiếp đến cho cà rốt, bắp cải, cà chua, bắp hạt, cà chua bi, tôm và nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu oliu.Trộn đều rồi cho xà lách, 2 muỗng sốt mè rang vào, trộn thật đều để các nguyên liệu thấm đều gia vị.Sau đó, trình bày salad ra đĩa, rắc bánh mì lên trên và thưởng thức".

Salad bánh mì đen tôm cà chua thơm ngon, kết hợp nhiều nguyên liệu giàu dinh dưỡng, được chế biến đơn giản, giữa lại trọn vẹn vị ngon. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa, hương vị từng nguyên liệu hòa quyện hài hòa vô cùng.