Rào chắn kéo dài, hành khách bắt xe buýt như chơi trò ú tim

Dự án mở rộng đường Âu Cơ đã thi công trở lại từ tháng 11. Tuy nhiên, rào chắn kéo dài những năm qua không chỉ khiến người dân đi lại vất vả, mà hành khách đón xe buýt cũng như “chơi” trò mạo hiểm phối hợp, từ leo rào, lách tôn đến “trốn tìm” ở điểm dừng xe buýt.

Hãy cùng VOV Giao thông trò chuyện để xem hành khách đối mặt với khó khăn thế nào, và mong muốn ra sao khi công trình đã nhiều lần trễ hẹn.

PV: Xin chào chị, em thấy chị và các hành khách khá là e dè khi đứng chờ xe buýt trên đường Âu Cơ đang thi công ạ?

NV: Đứng thế này chị thấy không an toàn, giao thông thì đông phương tiện đi lại. Nhiều lúc xe người ta dừng cũng bất tiện, có lúc người ta không cho lên, chị lại phải đi điểm khác.

PV: Vậy mình có cách gì để hạn chế nguy hiểm ạ?

NV: Mình phải đứng sát vào lề đường thôi, khi nào nhìn thấy xe buýt gần đến nơi thì mình mới đi ra để vẫy xe cho người ta dừng lại.

PV: Vâng, em thấy điểm dừng xe buýt lọt giữa hai bên rào chắn khá là khó quan sát, mọi người cứ phải đi ra, đi vào.

NV: Đứng ra ngoài thì sợ xe đi qua quệt phải ngã, mà đứng vào trong, xe buýt đi qua không nhìn thấy là người ta đi qua luôn, không dừng đâu.

PV: Vâng, như thế thì chắc là mình đã từng nhiều lần nhỡ xe?

NV: Có chứ, đứng ở trong mà mình không để ý, xe đi qua thì mình phải chờ xe sau.

PV: Vâng, chị có mong muốn gì để việc tiếp cận xe buýt thuận tiện và an toàn hơn?

NV: Chị thấy cũng bất tiện, cũng mong là làm đường thế nào cho nó nhanh, đi lại an toàn hơn cho những người đi xe buýt như chị. Rồi tham gia giao thông trên đường buổi chiều rất là tắc, khổ, khó khăn. Lắm lúc xe người ta dừng mà người già lên là ngã ý.

PV: Vâng, cảm ơn chị với những chia sẻ cùng VOV Giao thông!

Rào chắn kéo dài nhiều năm trên đường Âu Cơ khiến hành khách đón xe buýt như ''chơi'' trốn tìm với nhiều nguy cơ tai nạn tiềm ẩn (Ảnh - Minh Hiếu)

Những ngày gần đây, các điểm dừng xe buýt trên đường Âu Cơ, đoạn từ ngã ba Xuân Diệu đến ngã ba Lạc Long Quân đã được điều chỉnh, chỉ đặt điểm dừng tại các nút giao lớn, khoảng cách giữa các điểm xa hơn (chừng 1,5km). Người dân không còn phải leo rào, lách tôn để ra bến, những lại phải vòng vèo xuôi ngược:

NV: Tôi là Nguyễn Thị Thu, sinh sống tại ngõ 337 Âu Cơ, phường Nhật Tân. Rất là khó khăn, các bà đây toàn là gần 80. Phải bắt một tuyến từ Thái Hoàng xuống Quảng An, sang đường rồi mới bắt đầu đi được.

Còn sang bên kia thì phải lên tận chợ Nhật Tân thì mới có một điểm dừng. Đi bộ xa lắm, rất là khó khăn cho những người tuổi già, về hưu con ạ.

PV: Vâng ạ, vất vả đã đành nhưng ngại hơn chắc là xe cộ đi lại nườm nượp ạ?

NV: Rất là nguy hiểm với người già. Các bà bây giờ có tuổi, mắt kém. Xe máy nhiều người đi rất là ẩu. Các bà xuống xe buýt là cứ phải ngó trước, ngó sau, đã có tai nạn rồi đấy. Đường nắng thì bụi, mưa thì lầy. Một tháng đi một lần, nhà nước cho vé nhưng đi khổ lắm.

Nhiều lúc rất là ngại nhưng chẳng biết làm thế nào, vì các con còn phải đi làm. Bà chỉ mong muốn các cơ quan chức năng làm sau thi công cho nhanh gọn, để bà con ở đây đi lại cho đỡ vất vả.

PV: Vâng, cháu cảm ơn bà nhiều ạ!

Chủ đầu tư đang huy động lượng lớn nhân lực và thiết bị để đẩy nhanh tiến độ Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm, dự kiến đưa công trình về đích vào quý II/2024 sau nhiều lần trễ hẹn.

Bên cạnh việc đảm bảo tiến độ, hành khách đi xe buýt trên tuyến đường này cũng mong người điều khiển ô tô, xe máy sẽ giảm tốc độ, nhường đường khi qua các điểm dừng xe buýt, và mong các tài xế xe buýt sẽ chậm rãi hơn trong mỗi lần dừng đón trả khách để đảm bảo an toàn.