Phố vui theo tà áo

Ngọt ngào như đã hẹn với ngày 8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ, trên các phố phường của Hà Nội luôn rộn ràng, hân hoan theo những tà áo của các bà, các mẹ, các chị em dạo bước trên phố…

Niềm vui của những người được diện tà áo dài hay của những người qua phố được ngắm nhìn là điều hiển nhiên rồi. Và bạn có nhận thấy, phố cũng đang reo vui trong những ngày này hay không? 

VOV Giao thông cũng rất muốn được hòa cùng dòng người trên phố, reo vui theo những tà áo dài.

 

"Tuổi thanh niên, 45-50, 18 đôi mươi, các cháu học sinh nó rất phấn khởi, phấn khích những ngày này, ngày của chúng ta mà, chúng ta phải vui lên, không khí rất vui vẻ, nam giới cũng thế rất phấn khởi".

"Đẹp, thướt tha, mềm mại, chụp ảnh lên trông xinh xinh, tuần lễ hưởng ứng áo dài mà, cảm thấy hạnh phúc…"

"Hôm nay rất vui, muốn ra đây chụp ảnh nhiều, nhìn chị em mặc áo dài, tươi cười,nét mặt rạng rỡ, đông lắm, rất nhiều áo dài, mỗi người một màu sắc". 

Tiếng cười, tiếng nói, tiếng người gọi rủ nhau ra chỗ này đẹp, tới chỗ kia hay để chụp ảnh luôn chộn rộn cả dãy vỉa hè quanh Bờ Hồ hay trước Nhà hát lớn. Có lẽ, dịp 8-3 là dịp phụ nữ Việt Nam diện áo dài nhiều nhất, thoải mái và dễ chịu nhất trong năm.

Hồ Tây, Hồ Gươm, Nhà Hát lớn và các khu di tích lịch sử của Hà Nội đều có không gian rất phù hợp để chị em phụ nữ xuất hiện cùng tà áo dài của mình.

Điều thú vị trong bức tranh phố phường những ngày này là không chỉ được tô điểm bởi hoa lá mùa xuân, mà còn được rực rỡ bởi sắc màu của tà áo dài và những gương mặt hân hoan, rạng rỡ.

Hồ Tây, Hồ Gươm, Nhà Hát lớn và các khu di tích lịch sử của Hà Nội đều có không gian rất phù hợp để chị em phụ nữ xuất hiện cùng tà áo dài của mình

Kể cả với những bà, những mẹ, mái tóc đã bạc, khi khoác lên mình chiếc áo dài xuống phố là mang theo nhiều ký ức đẹp của một thời gian khó, và cũng chính là niềm hạnh phúc của  hiện tại với điều kiện sống đã tốt hơn:

"Điều kiện bây giờ tốt hơn nhiều so với ngày xưa, để mà may 1 cái áo dài thôi thì không may được, ngày xưa thời mình sinh viên toàn phải mượn nhau thôi chứ bây giờ mỗi người phải có không biết bao nhiêu áo dài…"

"Bác phải 15-20 cái áo dài, các kiểu luôn, cái gì cũng có, tân cổ hiện đại, nhung the các loại, mang đi 1 túi, xong lại vào thay, xong lại ra chụp ảnh".

"Ngày xưa vì điều kiện khó khăn đâm ra mình mặc áo dài vẫn còn ngượng ngịu, áo dài của mình đẹp mà".

"Các cháu cũng háo hức lắm, mặc dù áo dài có thay đổi một chút nhưng nó vẫn giữ được truyền thống".

Tà áo dài vốn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam

Dạo bước trên phố, thoáng những tà áo dài bay lúc khuất, lúc hiện trong dòng xe tấp nập của phố phường, tuy bé nhỏ nhưng lại có sức hút với mọi ánh nhìn. Rõ ràng, phố và lòng người đều cảm nhận không khí này rất khác, rất đặc biệt, nhưng cũng rất đỗi thân quen.

Với  những người lớn tuổi, mỗi ngày lễ đặc biệt như ngày 8-3 là một dịp để họ được ra phố cùng bạn bè, người thân lưu thêm những kỷ niệm đẹp, những khung hình rạng rỡ chứa thật nhiều nụ cười. Một phụ nữ đã chia sẻ cùng Bộ hành qua phố  niềm vui thật ý nghĩa này:

"Trong không khí của 8-3 thì nó vui vẻ, vì tuổi già rồi, cứ có lễ hội thế này thì các chị em có điều kiện tụ tập nhau, đi ngoài đường thì thấy trong lòng không khí tươi vui, ngay cả thời tiết hôm nay cũng rất hợp cho các bà các cô mặc áo dài. Những ngày này sẽ bảo nhau người này mặc màu này, người kia mặc màu kia để có những bức hình chung cho nó hài hòa màu sắc ấy".

Tà áo dài vốn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, vi đơn giản, sự hiện diện của tà áo ấy mang đến niềm vui cho con người và cho cả không gian chật chội, đông đúc của phố phường nữa…