Phở cuốn

VOV Giao thông xin giới thiệu với các bạn món phở cuốn. Buổi tối chúng ta chỉ cần ăn những món ăn nhẹ để dễ tiêu nhưng mà no bụng là được. Đặc biệt món ăn này rất dễ dàng chế biến, phù hợp với một "buổi chiều kẹt xe".

PV: Hôm nay, chúng ta sẽ cùng gặp lại chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải để cùng nghe anh tư vấn món ăn cho những buổi chiều kẹt xe. Xin chào anh Nguyễn Phương Hải. Hôm nay anh sẽ giới thiệu món ăn nào làm vừa nhanh và đầy đủ dinh dưỡng?

Tôi rất vui được quay lại chương trình để tư vấn cho các bạn một món ăn trong bữa buổi chiều kẹt xe. Đó chính là món phở cuốn. Buổi tối chúng ta chỉ cần ăn những món ăn nhẹ để dễ tiêu nhưng mà no bụng là được. Thế nhưng mà món ăn này rất dễ dàng chế biến.

Ảnh nh hoạ: Vnexpress

Thịt bò thăn thì nhiều bạn hay trữ ở nhà, hoặc chiều về chúng ta có thể mua chút bánh phở, bánh phở lá chưa cắt rất nhiều. Người ta bán rất nhiều rồi. Nếu mà nhà 4 người thì chúng ta chỉ cần mua khoảng độ 300 gram thịt bò thôi và chúng ta sẽ cần mua rau thơm, rau mùi.

Ngoài ra, nếu mà muốn làm cả dưa góp để ăn kèm với món ăn cho đỡ ngấy thì quý vị mua cho tôi một củ cà rốt và khoảng độ 200 gram đu đủ xanh. Ngoài ra, chúng ta sẽ cần có một chút tỏi ớt và các loại gia vị thông thường để chúng ta chế biến món ăn.

Thịt bò thăn khi mua về chúng ta sơ chế sạch rồi chia khổ ra và cắt lát mỏng to bản như ếng thịt xào, sau đó chúng ta sẽ ướp một chút tỏi, nước mắm, chút hạt tiêu, mì chính, hạt nêm. Nếu ai không ăn mì chính, hạt nêm thì bỏ qua. Tại vì thịt bò loại thịt đỏ đậm đà rồi nên chúng ta không cần ướp nhiều gia vị đậm mà chỉ cầm ướp 5-7 phút là ngấm rồi. Sau đó, cho chút dầu ăn vào ướp cùng cho mềm thịt.

Tiếp đó chúng ta sơ chế đu đủ, cà rốt. Chúng ta thái những ếng chân tẩy nhỏ, kích thước là 2x2cm độ rộng hình vuông, nó mỏng 0.3cm. Thái cả đu đủ và cà rốt. Sau đó, bóp với chút muối rửa sạch đi. Cho thìa canh đường và thìa canh dấm là chúng ta đã có cái chua ngọt rồi. Sau đó các bạn pha cho tôi 4 muôi nước, 1 muôi đường, ¾ muôi mắm và 1 muôi dấm cho tỏi ớt băm vào khuấy đều làm nước chấm bánh phở, cho dưa góp vào nước chấm đó.

Bánh phở mua về các bạn cắt kích thước 20x10cm xong bóc ra từng lá, hoặc để nguyên cuốn đến đâu bóc đến đó. Rau thơm rau mùi nhặt rửa sạch để ráo. Thịt bò đập chút tỏi phi vàng rồi xào chín tới cho thịt không dai. Sau đó, các bạn trải bánh phở cho rau thơm rau mùi thịt bò vào cuốn lại là xong.

Một nhà 4 người thì mỗi người khoảng 5-6 cái cuốn. Chấm với nước mắm chua ngọt dưa góp là có 1 bữa tối nhẹ nhàng thanh đạm lại đầy đủ dưỡng chất. Đạm từ thịt bò, rau từ dưa góp, tinh bột từ bánh phở và có chút nước chấm chua ngọt đưa đẩy món ăn. Đây là món ăn rất dễ làm và rất ngon. Ăn buổi tối thì tôi cho rằng rất là hợp lý.

PV: Vâng. Xin cảm ơn chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải.