Ô tô lưu thông hai chiều, phố Đội Cấn gia tăng ùn tắc

Từ ngày 21/10/2023, phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội được thí điểm tổ chức lại giao thông, trong đó cho phép ô tô lưu thông hai chiều (trừ xe tải, xe khách) đoạn từ nút giao Văn Cao đến Giang Văn Minh.

Sau hơn nửa tháng thí điểm, tình hình giao thông thay đổi như thế nào? Người dân mong muốn những điều chỉnh gì để việc đi lại thông suốt hơn? Hãy cùng PV VOV Giao thông trò chuyện với một vài người tham gia giao thông:

PV: Xin chào anh, đầu tiên anh có thể giới thiệu một chút về mình?

Mình tên là Tùng, mình ở phố Đội Cấn này.

PV: Vâng, từ lúc có phương án thí điểm cho phép ô tô lưu thông hai chiều trên phố Đội Cấn thì tình hình giao thông thay đổi thế nào?

Hầu như ngày nào cũng tắc, cả sáng cả chiều bạn ạ. Đây bạn nhìn xem, giờ tan tầm, học sinh đi học về là tắc hết. Ở Đội Cấn này có 2 trường học là Thống Nhất và Đại Yên, chưa kể những ngã tư mình gọi là ngã tư “chết” như ngõ 279 kia và ngã tư Vạn Bảo.

Một chiều ô tô đã tắc rồi chứ chưa nói đến hai chiều.

Đường này thỉnh thoảng ô tô vẫn đỗ, chỉ cần một ô tô nhỏ đỗ thôi thì cũng thành tắc rồi. Theo quan điểm của mình thì nên cấm dừng, cấm đỗ vì đường này bé quá, lúc đi làm và tan tầm.

Phố Đội Cấn gia tăng tình trạng ùn tắc sau khi cho phép ô tô lưu thông hai chiều (trừ xe tải, xe khách) đoạn từ nút giao Văn Cao đến Giang Văn Minh

PV: Vâng, về phía các lực lượng chức năng điều tiết giao thông, anh thấy hiện tại sự điều tiết như thế nào?

Các anh dân phòng và công an ở đây rất vất vả, tắc quá người ta không thể làm được. Ý thức người dân cũng kém nữa.

PV: Vâng, xin cảm ơn anh với những chia sẻ cùng VOV Giao thông!

Nhiều người dân cho biết ùn tắc xảy ra hằng ngày trong khung GCĐ sáng và chiều, kéo dài cả tiếng rưỡi đồng hồ

Còn với người dân nơi đây, họ cảm thấy thế nào về tình trạng ùn tắc gia tăng trên phố Đội Cấn? Chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu:

PV: Xin chào chú!

Tôi là người dân ở gần đây. Đường này mà để ô tô hai chiều thì tắc ghê lắm, chiều thì 5h rưỡi, sáng là khoảng 7h rưỡi - 8h. Tôi thấy tắc liên tục luôn, tất cả xe máy cứ lấn lên là tắc hết. Tắc lâu nhất là khoảng một tiếng rưỡi.

PV: Bà con có cảm thấy mệt mỏi vì tình trạng ùn tắc không ạ?

Chúng tôi ở đây rất bức xúc chuyện này. Lắm lúc muốn đi qua đổ rác mà không đi nổi, hoặc đi sang nhà con cháu không đi được. Cho nên bên giao thông xem có phương án nào hay nhất cho mọi người đi thông thoáng.

PV: Vâng, theo chú cần phương án nào để giảm thiểu tình trạng ùn tắc?

Giải pháp có khi là phải quay lại như trước, ô tô đi một chiều thôi, hoặc là hai chiều thì phải cấm tất cả phương tiện dừng đỗ, trả khách thì may ra là không ùn tắc.

PV: Về phía lực lượng CSGT, chú nghĩ rằng có nên hỗ trợ thêm không ạ?

Theo tôi cũng nên hỗ trợ, bởi vì người dân người ta chấp hành CSGT là chủ yếu, còn công an phường hay lực lượng bên phường là hầu như người ta làm ngơ, không chấp hành mấy.

PV: Vâng, cảm ơn chú ạ!

Ngã tư ngõ 279 Đội Cấn là điểm ''nóng'' xung đột giao thông, gây ùn tắc trên cả tuyến

Phương án thí điểm cho ô tô lưu thông hai chiều trên phố Đội Cấn sẽ kéo dài đến hết tháng 1/2024, và đây là điều người tham gia giao thông cảm thấy thực sự e ngại. Trực tiếp di chuyển trên đoạn đường ùn tắc trong giờ cao điểm chiều, chúng tôi mất tới 20 phút đi xe máy, rê chân từng chút một cho quãng đường chỉ 700m, từ ngã ba Giang Văn Minh đến ngã tư ngõ 279 Đội Cấn.

Bên cạnh những giải pháp thính giả vừa đề xuất, người dân cũng mong muốn cơ quan chức năng xem xét cấm chuyển động rẽ trái của phương tiện ô tô vào ngõ 279 và ngõ 218 Đội Cấn trong giờ cao điểm, hạn chế xung đột giao thông tại ngã tư này gây ùn dài cho cả tuyến đường.