Nem rán chay

Tạm xa những món ăn từ thịt cá giàu đạm, chúng ta chuyển sang 1 dòng thực phẩm đang là lựa chọn của rất nhiều người, đó là món ăn chay.

Vào những ngày chay hay là những ngày "chán thịt", bạn luôn đắn đo suy nghĩ không biết nên nấu món gì. Hôm nay chuyên mục Bữa chiều kẹt xe xin giới thiệu với bạn món nem chay, được thực hiện bởi chị Ngọc, đến từ Vina Chay, chuyên cung cấp các thực phẩm chay trường và tốt cho sức khỏe.

PV: Chị Ngọc này, món ăn chay tưởng đơn giản nhưng lại khá cầu kỳ trong cách chế biến, không rõ hôm nay với thời lượng không quá dài, chị sẽ mang đến thính giả món ăn gì ạ?

Chị Ngọc: Đồ chay hiện tại được mọi người thường lựa chọn để thưởng thức không chỉ vào những dịp như rằm hay mùng 1. Mà xu hướng lựa chọn ăn chay trường ngày càng nhiều. Chiều nay , mình sẽ giới thiệu tới thính giả món Nem Chay.

PV: Theo chị đồ chay liệu có đủ dinh dưỡng để giúp cơ thể khoẻ mạnh và phát triển cân đối không?

Chị Ngọc: Từ lâu thì ăn chay là một tập tục tín ngưỡng văn hóa truyền thống của các nước Á Đông. Bên cạnh đó, hầu hết các món chay đều được biến tấu từ các loại đậu, rau, củ quả ,nấm chứa nhiều chất xơ, giàu vitan A rất tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh như cao huyết áp tim mạch và Các bệnh khác nên chay  cũng là một món ăn tốt cho sức khỏe.

PV: Nem chay thường được làm bằng những nguyên liệu chủ yếu nào và cách chế biến ra sao thưa chị?

Chị Ngọc: Thứ nhất là về nguyên liệu thì các loại rau củ quả tươi như nấm cà rốt củ đậu hành tây hành hoa giá đỗ và đậu phụ các loại củ quả khô như Mộc Nhĩ và nấm hương, thực phẩm khô như làm. Miến Dong và bánh đa nem còn gia vị dầu ăn đường và tiêu tranh cách làm rất đơn giản.

Các loại rau củ cà rốt, nấm củ đậu hành tây bản gọt vỏ rửa sạch và Thái chỉ cắt nhỏ nấm thì bạn xé sợi và tri ân sơ nấm hương. Mộc Nhĩ thì bạn ngâm qua nước ấm cắt chân rửa sạch.

Miến dong bởi màn trần qua nước sôi rồi cho vào nước lạnh buốt ra để ráo và nhỏ đậu phụ băm nhỏ trộn cùng cà rốt củ đậu hành tây.

Nấm hương Mộc Nhĩ Miến dong băm nhỏ nêm gia vị nêm gia vị gồm có tiêu nem chay bán nhớ cho nên muối bị bánh đa đã có vị mặn.

Bước 5, bánh đa vu mặt cắt đôi trải bánh ra khay cho nhân vào giữa và gói tròn dài từ 3 đến 4 cm và sau đó là hoàn tất. Bước 6, bạn đặt chảo đun nóng thả neo vào chiên nhỏ đảo nhẹ tay để vỏ cứng chuyển màu vàng rơm là được.

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ và hướng dẫn của chị!

Món nem rán chay vừa tạo cảm giác giòn rụm nơi đầu lưỡi khi đang ăn, vừa có vị ngọt tự nhiên của rau củ. Đây sẽ là một món ăn chay ngon  dùng trong bữa ăn gia đình hoặc đãi khách đều được.